ขอนแก่นทุ่งทานตะวัน ทุ่งปอเทือง 2.5 แสนต้น ออกดอกบานสะพรั่ง นทท.แห่เซลฟี่   


16 ธันวาคม 61 10:16:16

ขอนแก่นปลูกต้นทานตะวัน 1.5 แสนต้น ต้นปอเทือง 1 แสนต้น ในเนื้อที่ 80 ไร่  ออกดอกบานสะพรั่งเหลืองอร่ามเต็มท้องทุ่งในสวนสาธารณะบึงทุ่งสร้าง นักท่องเที่ยวแห่ชื่มชม เชลฟี่ เนืองแน่น

 เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 13  ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ชาว จ.ขอนแก่น และนักท่องเที่ยวทั่วไปพากันแห่ไปชมทุ่งทานตะวัน และ ทุ่งปอเทือง  ที่ปลูกอยู่ด้านทิศเหนือของสวนสาธารณะบึงทุ่งสร้าง ถ.จอมพล ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงผลิดอกบานสะพรั่งจนเหลืองอร่ามเต็มท้องทุ่ง ทำให้ชาวขอนแก่นกับนักท่องเที่ยวทั่วไปถึงกับต้องหยิบกล้องมือถือขึ้นมาถ่ายเซลฟี่คู่กับดอกทานตะวันเป็นจำนวนมาก

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น บอกว่า พื้นที่โดยรอบของสวนสาธารณะบึงทุ่งสร้าง มีพื้นที่ไม่ได้ใช้งานรวมกว่า 120 ไร่ ในจำนวนนี้ 80 ไร่ คณะทำงานที่มีมติร่วมกันในการปรับสภาพดินในจุดดังกล่าวให้เหมาะสมต่อการเพาะปลูกหรือนำไปใช้ประโยชน์เชิงอนุรักษ์ โดยมีแนวคิดในการต่อยอดจากการทดลองปลูกต้นทานตะวันเมื่อปี 2560 ที่ผ่านมา ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมจำนวนมาก จึงกลายมาเป็นแนวคิดในการต่อยอดทางวิชาการและการเกษตรในการรักษาผิวดินด้วยการปรับสภาพดินตามหลักวิธีที่ถูกต้อง จึงได้กำหนดพื้นที่จากทั้งหมดที่มี 120 ไร่ ให้แบ่งออกเป็น 3 ส่วน  ส่วนที่ 1 พื้นที่ว่างเปล่า 40 ไร่ ปลูกต้นดอกทานตะวัน 150,000 ต้น ส่วนที่ 2 พื้นที่ว่างเปล่า 40 ไร่ ปลูกต้นปอเทือง 100,000 ต้น ส่วนที่ 3 พื้นที่ว่างเปล่า 40 ไร่ เป็นพื้นที่เก็บกักน้ำเพื่อมาลดน้ำต้นทานตะวัน กับ ต้นปอเทือง

ทำให้ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น มีพื้นที่ด้านการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ที่มีความสวยงาม เหลืออร่ามไปทั่วทั้งบริเวณสวนสาธารณะบึงทุ่งสร้าง เพราะได้ออกดอกทานตะวัน 40 ไร่  และดอกปอเทือง 40 ไร่  นักท่องเที่ยวได้มาชมความสวยงามของดอกทานตะวัน และ ดอกปอเทือง ที่บานสะพรั่งเหลืองอร่ามในพื้นที่ดินรวมกันประมาณ 80 ไร่ และจะสวยงามอย่างต่อเนื่องไปจนถึงต้นปี 2562 ดังนั้น นักท่องเที่ยวและประชาชนที่สัญจรผ่านบึงทุ่งสร้างต่างแวะลงถ่ายรูปเซลฟีเป็นที่ระลึกและนำไปโพสต์บนเฟซบุ๊กและแชร์กันอย่างแพร่หลาย

 "ทุ่งทานตะวันกับทุ่งปอเทืองทำให้นครขอนแก่นเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกหนึ่งที่อยู่ในตัวเมืองขอนแก่น ที่ชาวขอนแก่นรวมถึงจังหวัดใกล้เคียงจะแวะเวียนไปท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจถ่ายรูปกันในช่วงวันหยุด โดยเฉพาะในห้วงที่มีการจัดงานมหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติที่สวนสุขภาพบึงทุ่งสร้าง ระหว่างวันที่ 17 ธ.ค. 61 - 3 ม.ค. 62 จะมีผู้คนไปท่องเที่ยวชมทุ่งดอกทานตะวันแห่งนี้จำนวนมากเป็นพิเศษ และมาชมทุ่งดอกทานตะวันกับทุ่งดอกปอเทืองที่ปลูกด้านทิศเหนือของสวนสาธารณะบึงทุ่งสร้างอีกด้วย" นายธีระศักดิ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าว.

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS