พาไปชมงานมหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติ2018 ก่อนเปิดจริง 17 ธ.ค. (มีคลิป)   


16 ธันวาคม 61 11:07:36

นายกเล็กฯขอนแก่น ลุยตรวจความพร้อมงานมหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติ พบคืบกว่า 90% ขณะที่นักท่องเที่ยวไทย-เทศ ทยอยชมความงามของพันธุ์ไม้นับแสนต้น รวมทั้งร่วมบันทึกภาพแห่งความประทับใจกับปราสาทดอกไม้ และหุ่นฟางไดโนเสาร์ที่สวยที่สุดในภาคอีสาน
   

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 15 ธ.ค. 2561  ที่บริเวณภายในสวนสาธารณะบึงทุ่งสร้าง เขตเทศบาลนครขอนแก่น นายธีระศักดิ์  ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น พร้อมด้วย นายธวัชชัย  รื่นรมย์ศิริ รองนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบความพร้อมและความเรียบร้อยในการจัดงานมหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติประจำปี 2561 ซึ่งเทศบาลนครขอนแก่นได้เนรมิตพื้นที่โดยรอบของสวนสาธารณะบึงทุ่งสร้างให้เป็นปราสาทแห่งดอกไม้ที่สวยงามตระการตา สำหรับให้นักท่องเที่ยวได้มาชมความสวยงามของดอกไม้นานาชนิด ท่ามกลางความสนใจของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมากที่ทยอยกันเดินทางมาชมความสวยงามของพันธุ์ไม้นานาชนิดและร่วมกิจกรรมต่างๆตามที่เทศบาลฯกำหนด โดยพบว่าจุดที่ได้รับความสนใจอย่างมากที่นักท่องเที่ยวนั้นไม่พลาดที่จะเช็คอินหรือบันทึกภาพแห่งความประทับใจคือบริเวณปราสาทดอกไม้และหอแคนหลวง รวมทั้งพื้นที่บริเวณแสดงหุ่นฟาง ที่ปีนี้ได้มีการปั้นหุ่นฟางให้เป็นรูปไดโนเสาร์ที่จัดเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของเมืองขอนแก่นด้วย


                
นายธีระศักดิ์  ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า  การเตียมงานมหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติขอนแก่น ประจำปี 2561 นั้นขณะนี้มีความคืบหน้าแล้วร้อยละ 90 ที่ในปีนี้เทศบาลฯได้กำหนดแนวคิดและรูปแบบของงานคือ ปราสาทแห่งดอกไม้ Amazing International Flower Festival in Khon Kaen 2018  ซึ่งกำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 17 ธันวาคม 2561 – 3 มกราคม 2562 ตั้งแต่เวลา 08.00 - 20.00 น. ณ บริเวณสวนสุขภาพ บึงทุ่งสร้าง โดยจะมีพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 17 ธันวาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ณ บริเวณลานเข็มทิศ สวนสุขภาพ บึงทุ่งสร้าง มีศิลปินในวันพิธีเปิด คือ แพรว คณิตกุล ที่จะเป็นการผสมผสานความสวยงามแบบธรรมชาติและการประดิษฐ์ประดอยเรียงร้อยกันอย่างลงตัว

ทั้งนี้ได้กำหนดพื้นที่ออกเป็น 15 โซนประกอบด้วยโซนที่ 1 ซุ้มทางเข้าปราสาท โซนที่ 2 ปราสาทดอกไม้ โซนที่ 3 ลานบ้านดอกไม้ โซนที่ 4 สวนแนวตั้ง โซนที่ 5 ลานน้ำพุ โซนที่ 6 ฮักนะ...ขอนแก่น โซนที่ 7 โลกใต้ทะเล โซนที่ 8 สวนกล้วยไม้ โซนที่ 9 สวนสัตว์ไม้ดัด โซนที่ 10 เกาะดอกไม้ โซนที่ 11 บ้านไม้ดอกเมืองหนาว โซนที่ 12 ซุ้มไม้ประดับ โซนที่ 13 เนินนกยูงรำแพน โซนที่ 14 สวนยักษ์ใหญ่ และโซนที่ 15 สวนไดโนเสาร์


                
“ขณะเดียวกันยังคงได้กำหนดพื้นที่สำหรับการจำหน่ายต้นไม้ อาหาร และเครื่องดื่ม การจัดให้กิจกรรมดนตรีในสวน, การประกวดภาพถ่าย ,การประกวดวาดภาพ, การประกวด Show Dance กิจกรรมเพ้นท์สมุด-ประดิษฐ์ดอกไม้ - พับนกกระดาษ –พับผีเสื้อ – วาดภาพสีน้ำ – ลีลาศในสวนสวย - นาฏมวยไทย - กังหันลม – Spider wave และการถ่ายภาพกับตัวการ์ตูนคอสเพลย์ นอกจากนั้นเทศบาลฯยังได้ร่วมกับสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 7 (ขอนแก่น) เนรมิตพื้นที่ 80 ไร่ ฝั่งทิศตะวันออกของบึงทุ่งสร้าง เป็นทุ่งทานตะวันและทุ่งปอเทืองที่สวยงามและบานสะพรั่ง กว่า 150,000 ต้น เพื่อต้อนรับชาวขอนแก่นและนักท่องเที่ยวนั้นได้มาชมและสัมผัสความสวยงามที่เรียกๆด้ว่ามีจุดเช็คอินและจุดถ่ายภาพแห่งความประทับใจในการจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นอย่างมากเลยทีเดียว”

นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า มั่นใจวาในปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ มาร่วม เช็คอิน แท็กเพื่อน และ แชร์ความสนุกสนาน ความอบอุ่นกับเทศกาลกาลแห่งความสุข ช่วงปลายปี 2561 กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะสามารถสร้างสัดส่วยรายได้ทะลุกว่า 200 ล้านบาท อย่างไรก็ตามขณะนี้ชาวขอนแก่นทุกคนพร้อมให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยมิตรไมตรี รอยยิ้ม และความมีน้ำใจของคนขอนแก่นและที่ขาดไม่ได้คือการถ่ายภาพ ที่ทุกคนต้องแสงสัญลักษณ์โอเคขอนแก่น ที่จะเป็นแสดงให้เห็นถึงการอยู่ในใจของคนขอนแกนเสมอไปและตลอดไปอีกด้วย







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS