ขอนแก่น เชิญชมกล้วยไม้ช้างกระเกิดเองแห่งเดียวในประเทศไทย หนึ่งปีมีครั้งเดียว 17-20 ม.ค. นี้   


4 มกราคม 62 13:36:43

อำเภอมัญจาคีรีจัดขบวนจักรยานเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมชมความสวยงามของกล้วยไม้ป่าช้างกระ ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติแห่งเดียวในประเทศไทย ในงานเทศกาลกล้วยไม้ป่าบานและของดีเมืองมัญจาคีรี

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 4 มกราคม 2561 ที่อุทยานกล้วยไม้ป่าช้างกระ วัดป่ามัญจาคีรี อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น นายสันติ จัตุพันธ์ นายอำเภอมัญจาคีรี  พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน “เทศกาลกล้วยไม้ป่าบานและของดีเมืองมัญจาคีรี” ประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 17-20 มกราคม 2562 พร้อมปล่อยขบวนจักรยานกว่า 500 คัน เพื่อรณรงค์และเชิญชวนนักท่องเที่ยวได้มาร่วมงาน ซึ่ง 1 ปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น

นายสันติ จัตุพันธ์ นายอำเภอมัญจาคีรี   กล่าวถึงการจัดงาน“เทศกาลกล้วยไม่ป่าบานและของดีเมืองมัญจาคีรี” ประจำปี 2562 ว่า เนื่องจากกล้วยไม้ป่าช้างกระ ออกดอกบานสะพรั่ง ในช่วงฤดูหนาว จึงถือได้ว่าเป็นความสวยงามของ อ.มัญจาคีรี และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดขอนแก่นที่หาดูได้ยาก อีกทั้งกล้วยไม้ป่าช้างกระ ที่วัดป่ามัญจาคีรีนั้นเป็นกล้วยไม้ที่เกิดขึ้นมาเองโดยธรรมชาติแห่งเดียวในประเทศไทย จึงได้จัดงานเทศกาลกล้วยไม้ป่าบานและของดีเมืองมัญจาคีรีขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้รู้จักมากขึ้น และเป็นการร่วมอนุรักษ์กล้วยไม้ป่าช้างกระให้คงอยู่คู่ อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่นต่อไป

โดยในปีนี้เป็นปีที่ 17 ที่ทางอำเภอมัญจาคีรีจัดงานดังกล่าว จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมความงามของกล้วยไม้ป่าช้างกระ ชิมและช้อปของดีเมืองมัญจาคีรี ในงานเทศกาลกล้วยไม้ป่าบานและของดีเมืองมัญจาคีรี โดยจะได้ชมขบวนแห่ของดีเมืองมัญจาคีรี เริ่มตั้งแต่วัดป่ามัญจาคีรี สถานที่ที่กล้วยไม้ป่าช้างกระบานสะพรั่ง เดินไปยังที่ว่าการอำเภอมัญจาคีรี สถานที่จัดงาน โดยในงานจะมีการจำหน่ายสินค้าโอท็อปของดีเมืองมัญจาคีรี ที่มีอย่างหลากหลาย

นอกจากนี้ยังมีการปล่อยขบวนจักรยานกว่า 500 คัน  ซึ่งเป็นประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้มาปั่นจักรยานมาชมกล้วยไม้ป่าช้างกระภายในวัดป่า จากนั้นได้ปั่นไปชมทุ่งบัวแดง หมู่บ้านเต่า และชมสิม ที่วัดสระทองบ้านหนองบัว สถานที่ท่องเที่ยวอันเลื่องชื่อของเมืองมัญจาคีรีด้วย

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS