ขอนแก่น ไฟไหม้ "บ้านพระคือ" วอด4หลังคาดไฟฟ้าลัดวงจร (มีคลิป)   


9 มกราคม 62 23:10:35

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาขน วอด 4 หลังรวด คาดบ้านต้นเพลิงเกิดไฟฟ้าลัดวงจร แต่เบรกเกอร์คัตเอ้าท์ไม่ทำงาน รวมมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 2 ล้านบาท

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 9 มกราคม 2562 ร.ต.ท.บุญสวน เหล่าจูม รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า มีเหตุไฟไหม้บ้านหลายหลังที่คุ้มท่าบ้าน บ้านพระคือ ม.3 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงไปตรวจที่เกิดเหตุทันที เมื่อไปถึงพบเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลต่างๆในพื้นที่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุร่วม 10 คัน  กำลังฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้บ้าน 4 หลังที่อยู่ติดกัน นอกจากนี้ยังพบชาวบ้าน ช่วยกันขนข้าวของเครื่องใช้ออกจากบ้านที่เกิดเหตุกันจ้าละหวั่น

ชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุหลายคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า มีกลุ่มควันขึ้นมาจากบ้านของ นายลำดวน จันทร์เอม อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 88/17 ม.3 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น  ซึ่งเป็นบ้าน2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ ถูกไหม้ทั้งหมด จากนั้นไฟได้ลุกลามไปยังบ้านติดกันอีก 3 หลัง รวมเป็น 4 หลัง ซึ่งมี 3 หลังที่ถูกไฟไหม้จนวอดเหลือเพียงเสาดำเป็นตอตะโก มีเพียงบ้านเลขที่ 143 ที่เป็นบ้านปูนทั้งหลัง ถูกไฟไหม้ที่ประตู หน้าต่างซึ่งเป็นไม้ ทรัพย์สินในบ้านบางส่วนก็มีชาวบ้านช่วยขนออกมาได้บางส่วน

นายลำดวน จันทร์เอม (เสื้อสีฟ้า)

ในเวลาต่อมา นายลำดวน จันเอม อายุ 59 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 88/17 ได้กลับมาดูบ้านตัวเอง ถึงกับเข่าทรุด เพราะถูกไฟไหมบ้านหมดทั้งหลัง พอตั้งสติได้  ก็ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ปกติที่บ้านอยู่กัน6 คน แต่ทุกคนออกไปทำงานนอกบ้าน สาเหตุของไฟไหม้บ้านครั้งนี้ น่าจะเกิดจากไฟฟ้าช็อตแล้วที่บริเวณคัตเอาท์ ซึ่งติดเบรกเกอร์ไว้ คาดว่าเบรกเกอร์คงไม่ทำงานจึงเกิดไฟไหม้ได้

ทางด้าน ร.ต.ท.บุญสวน เหล่าจูม รองสว.สอบสวน กล่าวว่า อยู่ระหว่างการประสาน เจ้าหน้าที่ ศพฐ.4 มาตรวจที่เกิดเหตุเพื่อสรุปสาเหตุการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ ส่วนในที่เกิดเหตุนั้น จะมีการสอบสวนชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์และสอบสวนเจ้าของบ้านที่ถูกไฟไหม้ทุกหลังตามขั้นตอนต่อไป  ส่วนความเสียหายในเบื้องต้นประมาณ 2 ล้านบาท







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS