ขอนแก่น ตั้งชุดเฉพาะกิจสกัดพระปลอม ตรวจใบสุทธิพระทุกรูปที่มางานหลวงพ่อคูณ (มีคลิป)   


11 มกราคม 62 21:02:28

ขอนแก่น  หวั่นพระปลอม ป่วนงานหลวงพ่อคูณ ตั้งชุดเฉพาะกิจตรวจสอบใบสุทธิพระร่วมงานทุกรูป พร้อมประสานทุกหน่วยงานจัดพื้นที่ลานจอดรถรองรับญาติโยมนับแสนที่จะเดินทางมาร่วมงาน 
 

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 10 ม.ค. 2562 ที่ศาลากลาง จ.ขอนแก่น นายสันติ  เหล่าบุญเสงี่ยม รอง ผวจ.ขอนแก่น ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า ขณะนี้การดำเนินงานร่วมกันของ จ.ขอนแก่น,นครราชสีมา,จ.หนองคาย ,มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข.,ญาติของพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ  ปริสุทโธ รวมทั้ง คณะศิษยานุศิษย์ของหลวงพ่อนั้น มีการทำงานร่วมกันเป็นทีมในทุกขั้นตอน และมีความคืบหน้าในการดำเนินงานอย่างมาก ตามที่ มข.ได้กำหนดพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่และครูใหญ่พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ประจำปีการศึกษา 2561 ที่ได้กำหนดพิธีขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 21-30 ม.ค. โดยงานได้แยกออกเป็น 3 ส่วนคือในช่วงของการสวดพระอภิธรรมร่างครูใหญ่ทั้งหมด ที่ คณะแพทยศาสตร์ มข. ได้กำหนดไว้ที่ศูนย์ประชุมเอนกประสงค์ มข. ในช่วงระหว่างวันที่ 22-28 ม.ค.โดยในวันที่ 29 ม.ค.จะเป็นขั้นตอนของการพระราชทานเพลิงศพ ซึ่งร่างครูใหญ่ทั่วไปจะถูกส่งไปยังฌาปนสถานตามวัดต่างๆในเขต จ.ขอนแก่น ส่วนร่างครูใหญ่หลวงพ่อคูณนั้นจะถูกนำไปประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพภายในเมรุชั่วคราว วัดหนองแวงพระอารามหลวง ซึ่งได้กำหนดจัดสร้างขึ้นภายในบริเวณเกาะกลางน้ำด้านหลัง พุทธมณฑลอีสาน ริมถนนเลี่ยงเมืองสายขอนแก่น – กาฬสินธุ์ ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น และพิธีการสุดท้ายคือการนำอัฐิไปลอยอังคารที่แม่น้ำโขง ที่ จ.หนองคาย

“ขณะนี้การดำเนินงานในขั้นตอนต่างๆนั้นพร้อมแล้วทั้งหมด คณะทำงานทุกฝ่ายนั้นได้เดินหน้าทำงานในหน้าที่ที่ได้รับมอหมายแล้วอย่างลงตัว ซึ่งขณะนี้จังหวัดยังคงเป็นห่วงในเรื่องของจำนวนคนที่จะเดินทางมาร่วมงานในจำนวนที่มากกว่า 200,000 คนต่อวัน ดังนั้นการจัดระบบการจราจรและการเดินรถ ได้มีการประสานงานไปยังหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนและหน่วยงานต่างๆในการเปิดพื้นที่เพื่อเป็นจุดจอดรถของผู้ที่จะมาร่วมงานจากนั้นจังหวัดจะมีการประสานการจัดรถรับ-ส่ง ซึ่งขณะนี้ได้ปรานงานร่วมกับบริษัทขนส่งและมีผู้ใจบุญเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพในประเด็นดังกล่าวแล้ว”

 รอง ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า อีกประเด็นที่น่าเป็นห่วง ซึ่งได้มีการหารือร่วมกันในที่ประชุมและคณะทำงานคือเรื่องของพระปลอม ที่อาจจะแฝงตัวเข้ามาเรี่ยไรมาขอทำบุญอะไรต่างๆ ก็ขอว่าอย่าไปหลงเชื่อซึ่งทางจังหวัดเน้นย้ำชัดเจนว่า เราจะไม่มีการเรี่ยไรใดๆทั้งสิ้น ในช่วงของงานพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่หลวงพ่อคูณ ในช่วงระหว่างวันที่ 21- 30 ม.ค. ทั้งที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มข. สถานที่สำหรับการสวดพระอภิธรรมศพ รวมทั้งที่เมรุชั่วคราววัดหนองแวงพระอารามหลวง ภายในเกาะกลางน้ำ ด้านหลังพุทธมณฑลอีสาน 
 
 “เมื่อพุทธศาสนิกชน คณะศิษยานุศิษย์ รวมไปถึงผู้ที่ให้การเคารพเลื่อมใสศรัทธาในหลวงพ่อคูณ ซึ่งเมื่อมาแล้ว อย่าได้ไปทำบุญนอกรูปแบบ หรือไปสนับสนุนกลุ่มคนหรือกลุ่มผู้ไม่หวังดีกลุ่มหนึ่งกลุ่มใดที่ทำไม่ถูกต้อง วันนี้จังหวัดได้แต่งตั้งคณะทำงานเพื่อดำเนินการขั้นเด็ดขาดในเรื่องดังกล่าว โดยจะทำการตรวจสอบใบสุทธิของพระภิกษุ สามเณร ที่จะมาร่วมงานทุกรูป เพื่อป้องกันการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี โดยเรามีตัวอย่างเหตุการณ์ในช่วงที่ท่านละสังขารที่พบพระปลอมเข้ามาป่วนงาน หรือมาทำการเรี่ยไรต่างๆ เรื่องนี้จังหวัดเราจะเอาจริงเอาจังและเอาเรื่องให้ถึงที่สุดสำหรับผู้ที่มาสร้างความเดือดร้อนรำคาญหรือกระทำการใดๆที่ผิดกฎหมายหรือกระทำการที่นอกเหนือที่พินัยกรรมของหลวงพ่อคูณ ได้ระบุไว้”







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS