ขอนแก่น จัดใหญ่เทศกาล "ไก่ย่างเขาสวนกวาง" จากตำนานสู่งานประจำปี (มีคลิป)   


13 มกราคม 62 21:48:08

อำเภอเขาสวนกวางจัดใหญ่ "เทศกาลไก่ย่างเขาสวนกวาง และประเพณีบุญกุ้มข้าวใหญ่ ประจำปี 2562" จากตำนานการย่างไก่ที่เป็นเอกลักษณ์ สร้างชื่อเสียงระดับโลกสู่งานประจำปี พร้อมชมมหรสพและการประกวดนางงามเขาสวนกวาง ผู้ว่าเผย ด้วยเอกลักษณ์การย่างไก่ที่ไม่เหมือนใคร สามารถสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านกว่าเดือนละ 1 แสนตัว

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 13 ม.ค.2562 ที่สนามหญ้าหน้าที่ว่าการอำเภอเขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานพิธีเปิดงานเทศกาลไก่ย่างเขาสวนกวาง และประเพณีบุญกุ้มข้าวใหญ่ ประจำปี 2562 บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น งานเริ่มตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 17 มกราคม 2562   สำหรับเทศกาลไก่ย่างเขาสวนกวางจัดเป็นประจำทุกปี เนื่องจากไก่ย่างเขาสวนกวางเป็นที่รู้จักของประชาชนและนักท่องเที่ยวทั่วประเทศ งานดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเป็นการอนุรักษ์สืบสานตำนานไก่ย่างเขาสวนกวางให้คงอยู่ และประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมากขึ้น

ขณะเดียวกันต้องการส่งเสริมให้ประชาชนในท้องถิ่นเกิดความภาคภูมิใจ และหวงแหนคุณค่ามรดกทางภูมิปัญญาท้องถิ่นของตนเอง เพื่อเป็นการส่งเสริมอาชีพ สร้างรายได้ให้ แก่พี่น้องประชาชนชาวอำเภอเขาสวนกวาง ภายในงานมีการแสดงมหรสพ ตลาดประชารัฐ สินค้าต่างๆ และไก่ย่างจากร้านชื่อดังให้ได้เลือกซื้อในราคาถูก แต่ยังคงความอร่อยไว้เช่นเดิม สำหรับมหรสพ และรำวงย้อนยุคนั้น จะมีทุกคืน ที่สำคัญในคืนวันที่ 14 มกราคม จะมีการประกวดนางงามเขาสวนกวางอีกด้วย

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ไก่ย่างเขาสวนกวางมีตำนานและเป็นวิถีชีวิตของผู้คนชาวเขาสวนกวางจากรุ่นสู่รุ่น สืบทอดกันมาเป็นระยะเวลานานกว่า 60 ปี ปัจจุบันไก่ย่างเขาสวนกวางมีชื่อเสียงดังไปทั่วโลก ไก่ย่างเขาสวนกวางถือเป็นสินค้าโอทอประดับ 5 ดาวของอำเภอเขาสวนกวาง และมีลักษณะโดดเด่นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว คือจะย่างไก่ทั้งตัว ใช้ไม้ไผ่ตงคีบไก่ หัวไก่จะชี้ขึ้นฟ้า แต่ละเดือนจะมียอดจำหน่ายมากกว่า 1 แสนตัว สร้างรายได้ให้อำเภอเขาสวนกวางหลายล้านบาทต่อปี

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS