ขอนแก่น สายกินต้องมา ไก่ย่างที่อร่อยที่สุดในโลกรวบรวมในงานเดียว (มีคลิป)   


15 มกราคม 62 21:48:11

สายกินไม่ควรพลาด ไก่ย่างที่อร่อยที่สุดในโลก ถูกรวบรวมไว้ในงานนี้งานเดียว ด้วยเอกลักษณ์การย่างไก่จนเป็นตำนาน และรสชาติที่กลมกล่อมอร่อยถูกปากทุกเพศทุกวัย เชิญ ช๊อป แชะ ชิม ชิลด์ ไปกับเทศกาลไก่ย่างอำเภอเขาสวนกวาง

ที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเขาสวนกวาง ริมถนนมิตรภาพ สายขอนแก่น-นครราชสีมา อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ซึ่งใช้เป็นสถานที่สำหรับจัดงานเทศกาลไก่ย่างเขาสวนกวาง และประเพณีบุญกุ้มข้าวใหญ่ ประจำปี 2562 นางชลพรรษ ดีมา นายอำเภอเขาสวนกวาง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมกันชิมไก่ย่างเขาสวนกวาง ในการประกวนไก่ย่างสะอาด รสชาติอร่อย ภายใต้หัวข้อ "พาแลงไก่ย่างแซ่บ สวยงาม สร้างสรรค์" ซึ่งมีพ่อค้าแม่ค้าขายไก่ย่างเขาสวนกวางผู้เข้าร่วมประกวดกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งบรรยากาศการชิมเป็นไปอย่างสนุกสนาน สีหน้าของผู้ที่ชิม โดยเฉพาะนายอำเภอ และ ผู้กำกับ สภ.เขาสวนกวาง ต่างยิ้มแย้มด้วยความอร่อย เพื่อตัดสินว่าใครจะเป็นผู้ชนะในการประกวดไก่ย่างภายใต้หัวข้อดังกล่าว

นางชลพรรษ ดีมา นายอำเภอเขาสวนกวาง กล่าวว่า สำหรับไก่ย่างเขาสวนกวางนี้เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย ที่นักกินไม่ควรพลาดในการได้ลิ้มลองรสชาติของไก่ย่างเขาสวนกวาง ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยรสชาติกลมกล่อมถูกอกถูกใจทุกเพศทุกวัยพร้อมทั้งสะอาด ปลอดภัย ได้มาตรฐานการผลิต  และการย่างจะย่างทั้งตัวจนมีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลกและเป็นสินค้าโอท็อปขึ้นชื่อประจำอำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่นด้วย ซึ่งอยากจะเชิญชวนผู้ที่ชื่นชอบการกินไก่ ได้เข้ามาร่วมงานเทศกาลไก่ย่างเขาสวนกวาง และประเพณีบุญกุ้มข้าวใหญ่ ซึ่งจัดขึ้นเพียงปีละครั้ง โดยได้รวบรวมไก่ย่างรสเด็ดมาให้ช็อป แชะ ชิม ชิลด์ภายในงานนี้งานเดียว ทั้งนี้เพื่อเป็นการอนุรักษ์ตำนานไก่ย่างเขาสวนกวางที่เป็นอาชีพหลักของชาว อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ให้คงอยู่ถึงรุ่นลูกรุ่นหลาน พร้อมทั้งได้เป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่สัญจรผ่านไปผ่านมาบนถนนมิตรภาพได้ซื้อของดีของอร่อยกลับไปเป็นของฝาก และสร้างชื่อเสียงให้ทุกคนได้รู้จักตำนานไก่ย่างเขาสวนกวาง ว่ามีความอร่อยสมคำล่ำลืออีกด้วย







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS