นักท่องเที่ยวไทย-เทศ แห่ชิมอาหารนานาชนิด ในงานมหกรรมอาหารนานาชาติ เทศกาลตรุษจีนขอนแก่น (มีคลิป)   


7 กุมภาพันธ์ 62 22:43:03

นักท่องเที่ยวไทย-เทศ แห่ชิมอาหารนานาชนิด ในงานมหกรรมอาหารนานาชาติ เทศกาลตรุษจีนขอนแก่น ด้วยเมนูอาหารหาทานได้ยากกว่า เกือบร้อยเมนู

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 6 ก.พ.2562 ที่บริเวณภายในศาลเจ้าพ่อหลักเมืองขอนแก่น นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานเปิดงานมหกรรมอาหารนานาชาติ เทศกาลตุษจีน ประจำปี 2562 ซึ่งเทศบาลนครขอนแก่นร่วมกับ 24 องค์กรจีน ,ททท.,สถานกงสุลใหญ่ จากนานาประเทศที่มีถิ่นพำนักในเขต จ.ขอนแก่น ได้พร้อมใจกันจัดกิจกรรมขึ้น ท่ามกลางความสนใจของคนไทยเชื้อสายจีน รวมไปถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่ต่างพากันมาเลือกชมและเลืกชิมดมนูอาหารจีนและเมนูอาหารนานาชาติ กันเป็นจำนวนมาก

ในขณะที่เทศบาลนครขอนแก่นได้ประดับตกแต่งพื้นที่โดยรอบศาลเจ้าพ่อหลักเมืองและ ตลอดแนวถ.ศรีจันทร์ ที่จัดเป็นถนนย่านเศรษฐกิจที่สำคัญใจกลางเมืองขอนแก่นด้วยซุ้มโคมไฟสีแดง ป้ายอักษรมงคลเพื่ออวยพรให้กับผู้ที่ขับรถผ่านไป-มา รวมทั้งการจัดซุ้มถ่ายภาพด้วยม่านโคมไฟสีแดงนับร้อยดวง ให้กับนักท่องเที่ยวได้บันทึกภาพแห่งความประทับใจในช่วงเทศกาลตรุษจีน ที่ จ.ขอนแก่น ในปีนี้ อีกด้วย

นายธีระศักดิ์  ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า การดำเนินงานดังกล่าวเป็นการแสดงถึงความร่วมมือ แสดงถึงพลังของคนไทยเชื้อสายจีนที่อยุ่ในเขต จ.ขอนแก่น ที่ได้เป็นแกนนำหลักร่วมกับ 24 องค์กรจีน และสมาคมปึงเถ่ากง-ม่า ขอนแก่น โดยได้รับการสนับสนุนจาก จังหวัด ,ททท, รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในพื้นที่และที่สำคัญปีนี้ สถานกงสุลใหญ่ ที่มีถิ่นพำนักในพื้นที่ยังได้ส่งเมนูอาหารขึ้นชื่อทั้งจากจีน,เวียตนาม,สปป.ลาว ที่ยกห้องครัวมาตั้งไว้ในงานดังกล่าวเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชิมรสชาติอาหารที่ตนเองชื่นชอบและเมนูอาหารหายาก ในอดีตทั้งหมดได้ถูกนำมาไว้ในงานที่เริ่มจัดขึ้นในวันนี้ไปจนถึงวันพรุ่งนี้

นายธีระศักดิ์  ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น
นายธีระศักดิ์  ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น 

"ต้องยอมรับว่าเทศกาลอาหารนานาชาติครั้วนี้ ได้นับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วนที่นำอาหารนานาชาติที่อร่อยรสเลิศ มีชื่อเสียงและเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละเชื้อชาติมารวมกันที่ขอนแก่น มากกว่า 50 บูธ ไม่ว่าจะเป็นอาหารประจำชาติจีน, อาหารประจำชาติเวียตนาม อย่างจ๋าหย่อ-แหนมเนือง-กะยอทอด-กะยอสด-ใบพลูห่อทอด-เนื้ออบเกลือตะไคร้ปิ้ง,อาหารประจำชาติลาว อย่างเอาะหลาม-ไส้อั่วหลวงพระบาง-ชิ้นดาด นอกจากนี้ยังคงมีอาหารอิสลาม ที่มีทั้งโรตี และข้าวหมกไก่ หรือจะเป็นอาหารนานาชาติที่หาทานได้ยาก อาทิ ปลาหวาน-ลอดช่องสิงคโปรน้ำตาลทรายแดง,อาหารชาวฮากกา ไม่ว่าจะเป็นสร้ยปั้น และเมนุขนมหวาน"

นายธีระศักดิ์ กล่าวต่ออีกว่า ยังคงมีที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นแพะตุ๋น,ขนมจีบฮ่องเต้,ไช่เถ่าก้วย,เลี่ยงฮุ้น,กระเพาะปลา,ก๋วยเตี๋ยวหลอด,บะหมี่เย็น,ข้าวอบเผือกหรือข้าวคอปึ่ง,ข้าวอบกวางตุ้ง,ไฉ่ก๋วยจากตระกูลจึง,ขาหมูขั้นเทพจากตระกูลลี้หรือแม้แต่บะจ่าง รวมทั้งข้าวแกง 4 ภาค หรือเนื้อโคขุนย่าง ทั้งหมดได้ถูกนำมาแสดงและจำหน่ายในงานดังกล่าวนี้ร่วมกับเมนูอาหารและเครื่องดื่มเกือบร้อยเมนู อย่างไรก็ตามภายในงานยังคงจัดให้มีการจำหน่ายสินค้าโอทอป การแสดงเชิดสิงโตมังกร การแสดงจากสมาคมดนตรีจีน และโรงเรียนต่างๆในเขตเทศบาลนครขอนแก่น รวมทั้งการแสดงมังกรทองประดับไฟ ที่ยิ่งใหญ่สวยวามเพิ่มความเป็นสิริมงคลรับเทศกาลตรุษจีนและปีหมูทองตลอดทั้งปีนี้อีกด้วย







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS