กกต.ขอนแก่น สรุปจำนวนผู้สมัครสส. 415 คน ลุ้นใครจะขาดคุณสมบัติหรือไม่ 15 ก.พ.นี้   


9 กุมภาพันธ์ 62 19:36:07

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 9 ก.พ.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดขอนแก่น หรือ กกต. ได้มีการประกาศรายชื่อผู้สมัครรับการเลือกตั้ง ส.ส.ระบบแบ่งเขต หลังจากการเปิดรับสมัครนั้นเสร็จสิ้นแล้วเมื่อวานที่ผ่านมา (8 ก.พ.) ท่ามกลางความสนใจจากชาวขอนแก่นที่ต่างพากันมาดูรายชื่อที่ กกต.ได้ทำการติดตั้งไว้บริเวณหน้าสำนักงานฯและเผยแพร่ภาพสื่ออิเล็กทรอนิกส์

นายอภินันท์  จันทร์อุปละ ผอ.กกต.ขอนแก่น กล่าวว่า จากการจัดให้มีการรับสมัครรับการเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต ของ จ.ขอนแก่น ทั้ง 10 เขต เลือกตั้งที่ได้มีการดำเนินการในช่วงระหว่างวันที่ 4-8 ก.พ.ที่ผ่านมานั้นขณะนี้ กกต.ขอนแก่นสรุปรายชื่อและจำนวนผู้สมัครจากพรรคการเมืองต่างๆ และได้มีการจัดส่งข้อมูลให้กับ กกต.กลางและหน่วยงานที่รับผิดชอบในการตรวจสอบคุณสมบัติการเป็นผู้สมัคร ตามระเบียบและข้อบังคับที่ กกต.กำหนดแล้ว โดยสรุปจำนวนผู้สมัครนั้น 

เขตเลือกตั้งที่ 1 มีผู้สมัครทั้งหมด 42 คน จาก 42 พรรคการเมือง, เขตเลือกตั้งที่ 2 มีผู้สมัคร 42 คนจาก 42 พรรคการเมือง, เขตเลือกตั้งที่ 3 มีผู้สมัครทั้งหมด 40 คน จาก 40 พรรคการเมือง, เขตเลือกตั้งที่ 4 มีผู้สมัครทั้งหมด 42 คน จาก 42 พรรคการเมือง, เขตเลือกตั้งที่ 5 มีผู้สมัครทั้งหมด 40 คนจาก 40 พรรคการเมือง, เขตเลือกตั้งที่ 6 มีผู้สมัคร 40 คน จาก 40 พรรคการเมือง, เขตเลือกตั้งที่ 7 มีผู้สมัคร 40 คน จาก 40 พรรคการเมือง, เขตเลือกตั้งที่ 8 มีผู้สมัคร 41 คนจาก 41 พรรคการเมือง, เขตเลือกตั้งที่ 9 มีผู้สมัคร 44 คน จาก 44 พรรคการเมือง และเขตเลือกตั้งที่ 10 ผู้สมัคร 44 คนจาก 44 พรรคการเมือง รวมผู้สมัครของ จ.ขอนแก่น มีทั้งหมด 415 คน อย่างไรก็ตามทุกคนจะถูกส่งชื่อและเอกสารต่างๆเพื่อให้ กกต.กลางและ กตต.ขอนแก่น รวมไปถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบในการตรวจสอบคุณสมบัติการเป็นผู้สมัคร ซึ่ง กกต.ขอนแก่น จะประกาศรายชื่อผู้สมัครได้ในวันที่ 15 ก.พ.

                

ขณะที่นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้การสมัครรับการเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต ทั้ง 10 เขตเลือกตั้งของ จ.ขอนแก่น นั้นเสร็จสิ้นแล้ว ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จากนี้ไปผู้สมัคร ต้องสอบ ถาม กกต. เพื่อขอรับคำแนะนำในการเลือกตั้ง จะชัดเจนกว่า ซึ่งทางจังหวัดในฐานะผู้ให้การสนับสนุนการเลือกตั้งนั้นจะดำเนินการในด้านต่างๆร่วมกับ กกต.อย่างเข้มงวดและต่อเนื่อง







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS