ขอนแก่น จับสาวไลฟ์สดเผาอ้อย (มีคลิป)   


12 กุมภาพันธ์ 62 16:20:45

เครือข่ายเพื่อนเตือนภัยเข้าร้องเรียนรองผู้ว่าราชการจังหวัดเอาผิดสาวไลฟ์สดเผาอ้อยร่วมกับพ่อ ล่าสุดเจอตัวแล้ว ดำเนินคดีปรับ 1 พันบาท

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นาย พัฒน์พงษ์ ภู่สิงห์  สมาชิกเครือข่ายเพื่อนเตือนภัยจังหวัดขอนแก่น เดินทางเข้าพบนายสุเทพ มณีโชติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมกับคลิปของผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ “ญิ๋ง เล็ก” ซึ่งโพสต์คลิปวีดีโอที่ไลฟ์สด การเผาไร่อ้อย ไฟกำลังลุกไหม้ไร่อ้อยในพื้นที่บ้านหนองกุงขี้ควง ต.บัวเงิน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น พร้อมระบุข้อความว่า “จุดอ้อยกะพ่อค่ะ ครั้งแรกในชีวิต ที่ไร่เล็กเองจ้า 10 ไร่ ขอให้ได้ตังเยอะๆ นร้า อ้อยปีแรก คิดในใจต้องปลูกอ้อยอีกกี่ปี ถึงจะได้เงิน หนึ่งล้านสามแสนบาทที่ซื้อนาคืน” มอบให้กับรองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ให้ดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่สร้างมลภาวะให้กับชาวขอนแก่น


"กดเพิ่มเพื่อน" เพื่อเกาะติดข่าวขอนแก่น

นาย พัฒน์พงษ์ ภู่สิงห์  กล่าวว่า เครือข่ายเพื่อนเตือนภัยจังหวัดขอนแก่น โดยภาคประชาชน ที่ได้ติดตามสถานการณ์ฝุ่นละออง และกรณีต่างๆ เพื่อเฝ้าระวังและช่วยเหลือประชาชน เช่นเดียวกับกรณีการเผาไร่อ้อยในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นนั้น เครือข่ายเพื่อนเตือนภัยจังหวัดขอนแก่น ได้รับแจ้งและพบเจอในหลายพื้นที่ จึงนำเรื่องที่พบเจอมานำเสนอต่อผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น โดยมีนายสุเทพ มณีโชติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นผู้รับเรื่อง เนื่องจากเห็นว่าคลิปวีดีโอที่ไลฟ์สด การเผาไร่อ้อยนั้น ไม่ว่าจะเผาที่ใดก็สร้างปัญหาให้กับประชาชนโดยภาพรวม เพราะในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ขณะนี้ทุกภาคส่วนกำลังช่วยกันลดปัญหาฝุ่นละออง ห้ามมีการเผาฟาง เผาไร่อ้อย แต่ในรายนี้มีการไลฟ์สด เสมือนว่า ท้าทายเจ้าหน้าที่ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการเอาผิดกับผู้ที่ทำการเผาไร่อ้อยในครั้งนี้ อยากให้มีการบังคับใช้กฎหมายที่จริงจัง

นาย พัฒน์พงษ์ ภู่สิงห์  กล่าวว่า เครือข่ายเพื่อนเตือนภัยจังหวัดขอนแก่น นาย พัฒน์พงษ์ ภู่สิงห์  เครือข่ายเพื่อนเตือนภัยจังหวัดขอนแก่น 

ขณะที่ นายสุเทพ มณีโชติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ได้รับเรื่องเครือข่ายเพื่อนเตือนภัยจังหวัดขอนแก่นแล้ว และได้ประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจและนายเภอในพื้นที่ เพื่อให้มีการดำเนินการเอาผิดกับผู้ก่อเหตุเผาไร่อ้อยในครั้งนี้  เพราะเป็นความผิดในคดีอาญา ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมดำเนินคดีได้ตามกฎหมาย เนื่องจากการกระทำดังกล่าว ผิดกฏหมายที่เกี่ยวข้องกับการเผาทำลายทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  รวมถึงการขัดคำสั่ง คกจ.ที่ประกาศห้ามเผาไร่อ้อยในทุกพื้นที่ของจังหวัดขอนแก่น

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามการสืบสวนหาตัวหญิงสาวที่ไลฟ์สดในพื้นที่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.สุวัฒน์ สมจิตต์ ผกก.สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ว่า หลังพบภาพการไลฟ์สด ขณะที่มีการเผาไร่อ้อย จึงร่วมกับฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่หาตัวคนไลฟ์สดและโพสคลิปทางโซเซียล ซึ่งก็พบตัวทราบชื่อว่า นางสาว พิมพ์ชนก ภวภูตานนท์ อายุ 34 ปี ชาวบ้านหนองแวง ม.17 ต.บัวเงิน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น สอบสวนก็ให้การรับสารภาพว่ามีการไลฟ์สดจริง แต่ไม่ใช่คนจุดไฟเผา และไม่รู้ว่าจังหวัดขอนแก่นมีประกาศห้ามเผาไร่อ้อย  เมื่อเห็นไฟไหม้ไร่อ้อย จึงไลฟ์สดผ่านโซซียล

ในเวลาต่อมา นางสาวพิมพ์ชนกได้พาเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ ที่ไร่อ้อยถูกเผาและมีการไลฟ์สด พบว่า ไร่อ้อยถูกเผาทั้งแปลงจำนวน 10 ไร่ ซึ่งไร่อ้อยแปลงดังกล่าวอยู่ในพื้นที่บ้านหนองกุงขี้ควง ต.บัวเงิน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น หลังจากนำชี้จุดเรียบร้อยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาว่า ทำผิด พ.ร.บ.สาธารณสุข กระทำด้วยประการใดๆ อันเป็นเหตุให้เกิดควัน กลิ่นพิษหรืออาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพ และความผิดฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงาน ซึ่งในความผิดทั้งสองข้อหานั้น พนักงานสอบสวน เปรียบเทียบปรับจำนวน 2,000บาท แต่ในชั้นพนักงานสอบสวนผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพ จึงปรับครึ่งหนึ่งคือ 1,000 บาท







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS