ขอนแก่น พายุพัดถล่มพุทธมณฑลอีสานและฌาปนสถานเมรุชั่วคราวหลวงพ่อคูณ (มีคลิป)   


18 กุมภาพันธ์ 62 12:05:37

พายุพัดถล่มพุทธมณฑลอีสาน และฌาปนสถานเมรุชั่วคราวของหลวงพ่อคูณ ทำให้พระสงฆ์จำนวน 256 รูปที่มาปฏิบัติธรรม ต้องยกเลิกกลางคัน

ความคืบหน้าพายุฝนพัดถล่มพุทธมณฑลอีสาน และฌาปนสถานเมรุชั่วคราวของหลวงพ่อคูณที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างเมื่อเย็นวานนี้ (17 ก.พ.) ล่าสุดเช้าวันนี้ผู้สื่อข่าวได้ไปสำรวจความเสียหายพบว่าที่อนุสรณ์สถานคลอบฌาปนสถานเมรุชั่วคราวของหลวงพ่อคูณได้รับความเสียหายอย่างมาก เนื่องจากธรรมมาศบุษบก ตั้งอยู่ 4 ทิศ บนฌาปนสถาน สำหรับให้พระสงฆ์ขึ้นนั่งสวดเพื่อประกอบพิธีถวายเพลิงศพพระเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ได้ถูกแรงลมพัดพังลงมากองอยู่กับพื้นทั้ง 4 ทิศ ขณะนี้ทางมหาวิทยาลัยขอนแก่น อยู่ระหว่างการปรึกษากันกับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดว่าซ่อมแซมให้คงอยู่แบบเดิมหรือทำการเผาถวายหลวงพ่อคูณ

ส่วนเต็นท์ต่าง ๆ จำนวนกว่า 10 หลังที่กางไว้เพื่อให้ประชาชน และพระสงฆ์ที่มาปฏิบัติธรรม จังหวัดขอนแก่นประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 15-19 ก.พ. ได้พังลงมาทำให้ทั้งพระสงฆ์และฆราวาสที่นั่งอยู่ปฏิบัติธรรมภายใน ศาลาปฏิบัติธรรม และอยู่ในเต็นท์ต่างวิ่งหลบฝนหนีตายกันอลหม่าน เพราะเต็นท์พังลงมาล้มทับ ทำให้พระสงฆ์ที่เดินทางมาจากอำเภอพลได้รับบาดเจ็บ 1 รูป เพราะเสาเต็นท์ล้มทับศีรษะแตกมีเลือดไหล ส่วนข้าวของต่าง ๆ รวมทั้ง ผักสด อาหารที่เตรียมไว้ในการประกอบอาหารถูกลมพัดปลิวกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ

พระคำภู สุทธสีโร พระลูกวัดมิ่งเมืองพลาราม อำเภอพล พระคำภู สุทธสีโร พระลูกวัดมิ่งเมืองพลาราม อำเภอพล 
 
ล่าสุดทางเจ้าคณะจังหวัดและสำนักพุทธศาสนาจังหวัดขอนแก่น ต้องสั่งปิดงานปฏิบัติธรรมฯดังกล่าว ทั้งที่ยังไม่ครบกำหนดคือวันที่ 19 ก.พ. เนื่องจากเห็นว่าสถานที่ไม่เอื้ออำนวยเพราะพระสงฆ์ รวมทั้งประชาชนทั่วไปที่เดินทางมาไม่มีที่พัก ประกอบกับพื้นที่ส่วนใหญ่ก็มีการถมที่ใหม่ ๆ เมื่อฝนตกลงมาจึงเต็มไปด้วยโคลนตม การเดินไปมาของพระสงฆ์จึงไม่สะดวกเท่าที่ควร

ทางด้านพระคำภู สุทธสีโร พระลูกวัดมิ่งเมืองพลาราม อำเภอพล ที่เดินทางมาปฏิบัติธรรมตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา บอกว่า พระทั้งหมดที่เดินทางมาปฏิบัติมาจากอำเภอต่าง ๆ รวมจำนวน 256 รูป วันนี้ก็ได้รับคำสั่งจากเจ้าคณะจังหวัดให้หยุดการปฏิบัติธรรม โดยที่ยังไม่ครบกำหนด จึงต้องเดินทางกลับวัดที่อำเภอพล ก็รู้สึกเสียดายที่ไม่สามารถได้ปฏิบัติธรรมจนครบกำหนด (มีเสียงสัมภาษณ์)







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS