ผู้ว่านำชาวขอนแก่นพร้อมใจตักบาตรวันมาฆบูชา (มีคลิป)   


19 กุมภาพันธ์ 62 10:57:25

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นำข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน นักเรียน นักศึกษา พร้อมใจกันแต่งกายสวมใส่ชุดขาว ทำบุญ ตักบาตร พระสงฆ์ รับศีลรับพร เนื่องในวันมาฆบูชา พร้อมประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ถวายพระพรชัยมงคล ทอดผ้าป่าสามัคคี และเวียนเทียนเนื่องในวันมาฆบูชา และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวบดินทรเทพยวรางกูร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 19 ก.พ.2562 บรรยากาศการเข้าวัดทำบุญของชาวจังหวัดขอนแก่น ตามวัดต่างๆที่ตั้งอยู่ทั่วทั้งจังหวัดเนื่องในวันมาฆบูชา ประจำปี 2562 เป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า โดยเฉพาะที่วัดธาตุ พระอารามหลวง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นำข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน นักเรียน นักศึกษา พร้อมใจกันสวมใส่ชุดขาวร่วมกันทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่เจ้ากรรมนายเวร พร้อมร่วมกันนำอาหาร เครื่องดื่ม ปัจจัย ไทยทานตักบาตรพระสงฆ์ข้างพระอุโบสถของวัด เพื่อสร้างความเป็นสิริมงคล รับศีลรับพรเนื่องในวันพระใหญ่ วันมาฆบูชาในปีนี้ โดยทางวัดธาตุพระอารามหลวง ยังได้จัดพิธีเวียนเทียนและทำบุญตักบาตร ในงานสัปดาห์การเผยแพร่พระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันมาฆบูชา ปี 2562 เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวบดินทรเทพยวรางกูร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 โดยกิจกรรมเวียนเทียนจะจัดขึ้นในเวลา 19.00 น. วันนี้รอบพระอุโบสถวัดธาตุพระอารามหลวง

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า เนื่องในวันมาฆบูชาปีนี้ ถือเป็นอีกวันสำคัญทางพุทธศาสนาที่ชาวขอนแก่นให้ความสำคัญรักษาขนบธรรมเนียม ประเพณีสืบทอดให้คงอยู่ตลอดมา โดยกิจกรรมวันมาฆบูชาที่ทางวัดธาตุพระอารามหลวงจัดขึ้นนั้น นอกจากจะได้รับศีล รับพร จากพระสงฆ์ เสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเองและครอบครัวแล้ว ในปีนี้ ทางวัดธาตุพระอารามหลวงยังได้มีพิธีพิเศษเพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวบดินทรเทพยวรางกูร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 โดยได้มีการนั่งสมาธิเจริญภาวนาถวายแด่ทั้ง 2 พระองค์มาตลอดตั้งแต่วันที่ 15 -19 ก.พ.2562 และในเวลา 19.00 น. วันนี้ภายในวัดธาตุพระอารามหลวงแห่งนี้ ทางวัดจะประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ถวายพระพรชัยมงคล ทอดผ้าป่าสามัคคี และเวียนเทียนเนื่องในวันมาฆบูชา ซึ่งอยากจะเชิญชวนชาวพุทธที่อยู่ในจังหวัดขอนแก่น มาร่วมทำบุญและเวียนเทียนที่วัดที่สะดวกกับการเดินทางของแต่ละคน เพื่อสร้างบุญ กุศล และความเป็นสิริมงคลเนื่องในวันมาฆบูชาปีนี้







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS