ขอนแก่น มูลนิธิราชประชานุเคราะห์มอบถุงยังชีพพระราชทานให้ผู้ประสบวาตภัยชาวอ.บ้านแฮด   


19 กุมภาพันธ์ 62 18:31:52

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมป์ นำถุงยังชีพพระราชทานมอบให้แก่ประชาชนชาว อ.บ้านแฮด ผู้ประสบวาตภัยเมื่อวันที่ 17 ก.พ.2562 ที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 19 ก.พ.2562 ที่วัดบูรพาราม บ้านขอนสัก หมู่ 6 ต.หนองแซง อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น  นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เชิญถุงยังชีพพระราชทาน จากมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมป์ มอบให้กับประชาชนที่ประสบวาตภัยเมื่อวันที่ 17 ก.พ.2562 ที่ผ่านมา จำนวน 23 หลังคาเรือน พร้อมลงพื้นที่บ้านของชาวบ้าน ที่ถูกแรงลมจากพายุพัดปลิวทั้ง 23 หลังคาเรือน เพื่อนำถุงยังชีพสำหรับอุปโภค บริโภคของเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่นไปมอบบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า พายุที่เกิดขึ้นนั้น ภายในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น เกิดขึ้น 2 ครั้ง เมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้วในพื้นที่ อ.ภูผาม่านจำนวน 113 หลังคาเรือน ซึ่งเป็นความเสียหายเล็กๆน้อยๆ โดยทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ลงพื้นที่ไปช่วยเหลือและบรรเทาทั้งหมดแล้ว ส่วนรอบที่ 2 พายุฝนเข้ามาในเขตพื้นที่ ชั้นในของ จ.ขอนแก่น โดยเฉพาะที่ อ.บ้านแฮด จำนวน 23 หลัง แต่เคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเกิดอันตรายใดๆ ในวันนี้จึงนำสิ่งของพระราชทานจากมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมป์ มามอบให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากพายุฝนที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 ก.พ.2562 ที่ผ่านมา ซึ่งจากการพูดคุยกับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาตินั้น ทุกคนมีกำลังใจดีในการสู้กับภัยธรรมชาติ โดยทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ลงพื้นที่สำรวจหลังจากเกิดพายุพัดหลังคาบ้านเรือนพังเสียหาย และได้มอบถุงยังชีพในเบื้องต้น และดำเนินการซ่อมแซมหลังคาเรือนให้กับชาวบ้านทุกหลังคาเรือนที่ได้รับผลกระทบทั้งหมดต่อไป







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS