ขอนแก่น สาวแสบออกอุบายเชิดกุ้งสด (มีคลิปวงจรปิด)   


19 กุมภาพันธ์ 62 20:10:28

เจ้าของร้านกุ้งโพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิดเตือนภัย เจอลูกค้าแสบ ทำทีสั่งกุ้งสดและกุ้งเผาหลายกิโลกรัม ใช้อุบายไม่จ่ายเงิน โดยอ้างเจ้าของร้านตัดผมที่อยู่ข้างร้านกุ้งจะจัดงานวันเกิด ให้ไปเก็บเงินที่ร้านตัดผม ก่อนจะเชิดกุ้งสดไปได้ 5 กิโลกรัม พร้อมสั่งกุ้งเผาไว้อีก 2 กิโลกรัม ขับรถจักรยานยนต์หนีไปอย่างหน้าตาเฉย

มีกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ “น.นุ่น” โพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิดของร้านขายกุ้งสดในเขตเทศบาลตำบลบ้านเป็ด เป็นคลิปของหญิงสาวรายหนึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนดาเวฟสีดำแดง มาจอดที่หน้าร้านขายกุ้งสด ก่อนจะลงไปสั่งซื้อกุ้งรวม 7 กิโลกรัม ทั้งแบบสดและแบบเผา ก่อนจะใช้อุบายอ้างว่าเจ้าของร้านตัดผมที่อยู่ข้างร้านกุ้งเป็นคนสั่งไปจัดงานวันเกิดโดยให้ไปเก็บเงินที่ร้านตัดผม ก่อนจะหิ้วถุงกุ้งสดจำนวน 5 กิโลกรัมรีบวิ่งขึ้นสตาร์ทรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่หน้าร้านขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว โดยเจ้าของร้านเอะใจวิ่งตามออกมาดูและขับรถจักรยานยนต์ตามไปแต่ก็ไม่ทัน พร้อมข้อความระบุว่า “ฝากเตือนซื้อของแอบอ้างบุคคลอื่นหนีไม่จ่าย เตือนภัยชาวขอนแก่น ระวังมิจฉาชีพมีทุกรูปแบบ สถานที่เกิดเหตุ ณ บึงหนองโคตร ตลาดคำไฮ ใครที่พบเจอบุคคลในภาพแจ้ง 091-8695764 ฝากแอดมินด้วยค่ะผิดกฏลบได้” โดยผู้โพสต์ได้โพสต์ลงในกลุ่มเฟสบุ๊ก ขอนแก่นมีด่านบอกด้วย ซึ่งมีสมาชิกกว่า 4 แสนคน ช่วยกันแชร์คลิปดังกล่าวออกไปเป็นจำนวนมาก เพื่อหาเบาะแสของมิจฉาชีพสาวรายนี้ พร้อมวอนตำรวจช่วยตามจับกุมเพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุที่อื่นอีก

ต่อมาเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 19 ก.พ.2562 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีดังกล่าว ที่ร้าน ก.กุ้งสด ตั้งอยู่เลขที่ 199/1 ม.6 ถ.ศรีจันทร์ ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น ใกล้กับตลาดบ้านคำไฮ ริมบึงหนองโคตร โดยได้พบกับ นาย วิสันต์ นามมุงคุณ อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน เล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.30 น.วันที่ 18 ก.พ.2562 ที่ผ่านมา ขณะนั้นตนเองและแฟนสาวก็นั่งขายกุ้งสดเป็นปกติ ก่อนที่มิจฉาชีพสาวรายนี้จะมาก่อเหตุ ซึ่งรูปพรรณของมิจฉาชีพรายนี้มีรูปร่างอ้วน อายุประมาณ 25-30 ปี ผมยาว ขับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีดำแดง หมายเลขทะเบียนจำได้เพียงตัวเลขคือ 5248 ขอนแก่น จำตัวพยัญชนะนำหน้าไม่ได้ โดยมิจฉาชีพรายนี้ได้สั่งกุ้งสดไซส์ราคา 330 บาท จำนวน 3 กิโลกรัม บอกว่าจะไปทำต้มยำ และสั่งไซส์ 400 บาท จำนวน 2 กิโลกรัมเอาแบบเผาให้ไปส่งที่ร้านตัดผมข้างๆ เพราะจะจัดงานวันเกิดโดยให้ไปเก็บเงินที่ร้านตัดผมเลย

นาย วิสันต์ นามมุงคุณ อายุ 31 ปี เจ้าของร้านขายกุ้ง

ซึ่งขณะที่ตนเองกำลังตักกุ้งสดอยู่นั้น มิจฉาชีพรายนี้ก็บอกกับตนว่าให้เผารอเลย และสั่งกุ้งสดเพิ่มอีก 2 กิโลกรัมโดยบอกว่ากลัวไม่พอกินเพราะคนร่วมงานเยอะ จะมีการปิดร้านตัดผมเลี้ยงงานวันเกิดกัน ตนเองจึงตักเพิ่มให้อีก 2 กิโลกรัมรวมเป็น 5 กิโลกรัม ก่อนที่มิจฉาชีพรายนี้จะเดินถือถุงกุ้งขึ้นรถจักรยานยนต์และขับออกไป จังหวะนั้นตนเองจึงเอะใจเพราะรู้สึกแปลกๆ จึงเดินออกไปที่หน้าร้านดูว่ามิจฉาชีพรายนี้จะแวะที่ร้านตัดผมหรือไม่ แต่ปรากฏว่า มิจฉาชีพรายนี้ได้ขับรถจักรยานยนต์เลยร้านตัดผมไป ตนเองจึงรีบวิ่งเข้าไปในร้านหยิบกุญแจรถจักรยานยนต์ของตัวเองขับตามไปอย่างรวดเร็ว แต่ปรากฏว่าตามไม่ทัน ซึ่งที่ยอมให้ไปนั้นเพราะจำได้ว่าเป็นลูกค้าเคยมาซื้อกุ้งสดที่ร้านหลายครั้ง และประจวบเหมาะกับที่เจ้าของร้านตัดผมชอบเดินมาสั่งกุ้งเผาและให้ไปส่งที่ร้าน เมื่อขับรถจักรยานยนต์ตามไปไม่ทัน จึงได้ขับกลับมาถามเจ้าของร้านตัดผมว่าวันนี้ได้สั่งกุ้งที่ร้านไปจัดงานวันเกิดหรือไม่ วึ่งเจ้าของร้านตัดผมก็ยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนสั่งไป และก็ไม่ได้เกิดวันนี้ วันเกิดที่แท้จริงคือเดือนธันวาคม พอได้ยินคำนี้ตนเองจึงมั่นใจว่าถูกหลอกแน่นอน แต่ตอนนี้ตนเองยังไม่ได้เข้าแจ้งความ โดยได้เปิดดูภาพจากกล้องวงจรปิดและถ่ายคลิปมาลงบนโลกโซเชียลเพื่อนเป็นอุทาหรณ์และฝากเตือนพ่อค้าแม่ค้าว่าอย่าไว้ใจใครง่ายๆ โจรในคราบลูกค้าแบบนี้ก็มีเช่นกัน แต่ทั้งนี้อยู่ระหว่างปรึกษากันว่าจะเดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บ้านเป็ด เพื่อให้ตามจับโจรรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย จะได้ไม่ไปก่อเหตุที่อื่นอีก







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS