ชาวขอนแก่นเวียนเทียนรอบพระธาตุ9ใต้ซูเปอร์ฟูลมูน (มีคลิป)   


19 กุมภาพันธ์ 62 22:02:00

ชาวขอนแก่นแห่เวียนเทียนวันมาฆบูชารอบพระมหาธาตุแก่นนคร หรือ พระธาตุ 9 ชั้นในวัดหนองแวง พระอารามหลวง ท่ามกลางบรรยากาศเย็นสบายใต้ซูเปอร์ฟูลมูน พร้อมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกคู่กับดวงจันทร์บุญที่มีความใหญ่โตและเต็มดวงเนื่องในวันมาฆบูชาปีนี้

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 19 ก.พ. 2562 บรรยากาศการเวียนเทียนตามวัดต่างๆเนื่องในวันมาฆบูชาที่จังหวัดขอนแก่นเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนชาวพุทธเดินทางเข้ามาเวียนเทียนกันอย่างไม่ขาดสาย โดยเฉพาะที่วัดหนองแวงพระอารามหลวง ประชาชนชาวพุทธส่วนใหญ่เลือกที่จะมาเวียนเทียนรอบพระมหาธาตุแก่นนคร หรือพระธาตุ 9 ชั้น ซึ่งมีพระบรมสารีริกธาตุประดิษฐานอยู่ภายในพระธาตุ 9 ชั้น ซึ่งชาวขอนแก่นต่างเชื่อว่าจะสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเองและครอบครัว หากมีโอกาสได้มาเวียนเทียนรอบพระมหาธาตุแก่นนครเนื่องในวันมาฆบูชาปีนี้ ซึ่งบรรยากาศโดยรอบวัดหนองแวงพระอารามหลวง ตามเต็มไปด้วยประชาชนชาวพุทธ ทั้งมาในแบบครอบครัว และคู่รัก ถือดอกบัว ธูป เทียน เดินเวียนเทียนรอบพระมหาธาตุแก่นนคร 3 รอบ พร้อมทั้งอธิษฐานขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ประดิษฐานอยู่ภายในวัดหนองแวงพระอารามหลวงแห่งนี้

โดยในปีนี้แตกต่างจากปีที่แล้วเนื่องจาก วันนี้มีปรากฏการณ์ธรรมชาติที่ดวงจันทร์เข้าใกล้โลกมากที่สุด สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่าตั้งแต่ช่วงเวลา 18.11 น. เรียกว่า ซูเปอร์ฟูลมูน ซึ่งเป็นดวงจันทร์ที่เต็มดวง มีความใหญ่โตมองเห็นได้ชัด และสว่างมากกว่าปกติ ซึ่งพุทศาสนิกชนที่เดินทางมาเวียนเทียนภายในวัดหนองแวงพระอารามหลวงแห่งนี้ ต่างถ่ายภาพคู่กับซูเปอร์ฟูลมูน ที่มาสร้างบรรยากาศให้เป็นดวงจันทร์บุญเก็บเอาไว้เป็นที่ระลึกเนื่องในวันมาฆบูชาปีนี้ด้วย







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS