กีฬา คือ ยาวิเศษ @โรตารีทั่วไทย   


26 กุมภาพันธ์ 62 09:23:19

คอลัมน์  “รู้จริง ถิ่นเฮา”
โดย “น้องดอกคูน”
….เรื่องเล่า อ่านสนุก ซอกมุมของบรรพบุรุษ และมองออกไปเบื้องหน้า ในบริบทของ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เมื่อทุกเรื่องม้วนร้อย เป็นมิติเดียวกัน  เหลืองสะพรั่งของดอกคูณ และ เสียงแคน แล่นแต้ มาแล้ว…………. พบเรื่องใหม่ทุกวันอังคาร และวันพฤหัสบดี

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

      ความนิยมของการออกกำลังกาย กระจายตัวไปทั่วประเทศ คนไทยสุขภาพดี มีความรู้เรื่องการทำงานของระบบต่างๆ ในร่างกาย เข้าใจโรค เข้าใจมูลเหตุ การป้องกันโรคได้อย่างเข้าถึง เข้าใจมากขึ้นกว่าเดิมมาก ด้วยเทคโนโลยี ด้านการสื่อสาร มุมดีของเทคโนโลยีเขาล่ะ
 
      ส่วนบุคคล หันมาใส่ใจ ออกกำลังกาย เล่นกีฬา จึงเกิดชุมชน คนชอบเหมือนๆกัน เป็นกลุ่มวงใหม่ของสังคม ตั้งกันเป็นชมรมในชื่อต่างๆ สมจังหวะของสังคม สว.เป๊ะ…
 
      มีหลายองค์กร ที่มีการใช้กีฬา มาเชื่อมร้อยความสามัคคี อันเกิดจากการที่ผู้คนออกมาเจอกัน คุยกัน นอกเหนือจากเรื่องงาน ทำให้เข้าใจ สนิทใจ มีน้ำใจกันมากขึ้นกว่าการนั่งคุยในห้องประชุม เรามักจะพบว่าองค์กรเอกชน ภาครัฐ ล้วนมีโปรแกรมการพัฒนาบุคคลากร เช่น การไปอบรมนอกสถานที่ของหน่วยงานเดียวกัน เป็นต้น
 
      อย่างองค์กร “โรตารี” มีอายุการก่อตั้งมาแล้ว 114 ปี กำเนิดเกิดที่นครชิกาโก สหรัฐอเมริกา และเข้ามาในเมืองไทย ในรัชสมัยล้นเกล้ารัชกาลที่  7 หรือเมื่อ 89 ปี ก่อน การเป็นองค์กรบำเพ็ญประโยชน์ ไม่แสวงหากำไร เป็นงานแบ่งปัน จิตอาสา ผลตอบแทน คือ ความสุขใจและมิตรภาพ โดยมีการแบ่งสาย การทำงาน เป็นภูมิภาค ตามลักษณะการแบ่งภาคการปกครองของประเทศไทย คือ มีภาคใต้ อีสาน กลางและเหนือ ด้วยรหัส โค้ด คล้ายตัวเลขไปรษณีย์ คือ 3330-3340-3350-3360 ตามลำดับ
 
      มาวันนี้ สมาชิก ขององค์กรโรตารีในประเทศไทย ราวเกือบหมื่นคน มีการส่งตัวแทนมาเชื่อมความสัมพันธ์ ด้วยกีฬา “ฟุตบอล” นับเป็นครั้งแรก ที่ กทม. เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา
 
      ร้อนแดด ร่มด้วยน้ำใจ เพราะสมาชิก เดินทางมาจากแต่ละภูมิภาค สิงห์เหนือ เสือใต้ คนกล้าอีสาน คนงามภาคกลาง
 
      ภาค 3340 คือ ภาคอีสานที่ครอบคลุมพื้นที่ ไปถึงภาคตะวันออก ปีนี้ มีผู้นำอยู่ในจังหวัดขอนแก่น (สุรพล ทวีแสงสกุลไทย)  จึงอาสาถือธงนำ  ส่งตัวแทนนักเตะไปร่วมสนาม ยามบ่ายต้นๆ บนสนามหญ้าเทียม ที่ร้อนระอุ แต่พ่ายไมตรีที่มีต่อกัน ของกิน ก๋วยเตี๋ยว ขนมจีนน้ำยา น้ำแข็ง น้ำเย็น ขนมหวาน ขนมาทั้งจากบ้าน จากร้าน-ที่ค้าขายเอง มีความสุขจัง
 
      สมาชิกที่มาร่วมงาน มาด้วยความตั้งใจ ที่จะเจอะเจอกัน สนุกสนาน แพ้-ชนะ ไม่มี มีแต่ใครจะได้ที่ 1-2-3-4  กลับบ้านแบบอิ่มๆ เดินยิ้มๆ และพกความหวังว่า คราวหน้า (ปีหน้า) จะมาเจอกันอีก  และวางแผนจะมีโน่น มีนี่ เข้ามาอีก เวลาผ่าน งานพัฒนา ผู้คนแกร่งกล้าทางไมตรีที่ผูกพันกัน ทุกงานย่อมราบรื่น สำเร็จดั่งใจหมาย ทั้งงานราษฏร์ งานหลวง จริงไหม……
 
เดินพาเรท มาดเท่ห์ๆ ของ ภาค 3340เดินพาเรท มาดเท่ห์ๆ ของ ภาค 3340
 
รวมพล ตัวแทนสมาชิกโรตารี จาก ทั่วประเทศรวมพล ตัวแทนสมาชิกโรตารี จาก ทั่วประเทศ
 
ใช้ ใช้ “สี” เป็นสัญญลักษณ์ จากทั้ง 4 ภาค
 
ถ้วย แม้เป็นถ้วยธรรมดา แต่แสดง ถ้วย แม้เป็นถ้วยธรรมดา แต่แสดง “ไมตรี” อันยิ่งใหญ่
 
ภาค 3340 มีทั้ง ภาค 3340 มีทั้ง “ผู้ว่าการภาค 3340” และ “ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น” เป็นนักเตะ
 
 







หวยเด็ดงวดนี้
  • ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล
    16 เม.ย. 2567
  • รางวัลที่ 1 943598
  • รางวัลเลขหน้า 3 ตัว 729 727
  • รางวัลเลขท้าย 3 ตัว 154 200
  • รางวัลเลขท้าย 2 ตัว 79
เรื่องอื่นๆในหมวด

เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS