ขอนแก่น คืบ ตำรวจเร่งล่ามือยิงอริสาหัส2ราย (มีคลิป)   


15 มีนาคม 62 13:44:20

ตำรวจบ้านไผ่ ปูพรมหาตัวกลุ่มวัยรุ่นยิงคู่อริสาหัส 2 ราย ทราบตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว รอพยานหลักฐานชัดเจน เรียกมารับทราบข้อกล่าวหา

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 15 มีนาคม 2562 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ สภ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ติดตามความคืบหน้ากรณี วัยรุ่นยกพวกถล่มกัน หลังเที่ยวงานกาชาดคืนสุดท้าย จนมีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 ราย เหตุเกิดบน ถ.แจ้งสนิท เขตเทศบาลเมืองบ้านไผ่ เมื่อช่วง เวลา 01.00 น.ที่ผ่านมา 

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.ท.อำนาจ เชาเทอรี่ สว.(สอบสวน) สภ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่นว่า เนื่องจาก อ.บ้านไผ่ มีการจัดงานกาชาดและคืนวันที่ 14 มีนาคม เป็นคืนสุดท้าย  ก่อนเที่ยงคืนเจ้าหน้าที่ได้เคลียร์พื้นที่และปิดงานไปเรียบร้อยแล้ว ปรากฏว่ามีวัยรุ่นสองกลุ่มเขม่นกันในงาน แต่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ จากนั้นในช่วงเวลา 01.00 น.วันที่ 15 มีนาคม ก็รับแจ้งเหตุการณ์ยิงกัน ปาระเบิดใส่กัน ขึ้นที่ ถ.แจ้งสนิท เขตเทศบาลเมืองบ้านไผ่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไปตรวจที่เกิดเหตุ ปรากฏว่ามีวัยรุ่นถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 2 ราย และเป็นกลุ่มที่มีเรื่องเขม่นกันมาก่อนในงาน คือกลุ่มวัยรุ่นจากพื้นที่ตำบลหินตั้ง และวัยรุ่นในเขตเทศบาลเมืองบ้านไผ่ ส่วนคนเจ็บเพื่อนๆนำส่งที่รพ.บ้านไผ่ และถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่รพ.ศูนย์ขอนแก่น ทราบชื่อว่า นายชลิต เตนุรัตน์ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68ม.5 ต.หัวหนอง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น และนายสถาปัตย์ แสนหล้า อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 686/11 ม.3 ชุมชนแก้วธานี ต.ในเมือง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น

ขอนแก่น วัยรุ่นยกพวกตีกันก่อนชักปืนยิงอริสาหัส 2 ราย (มีคลิป)  

พ.ต.ท.อำนาจ เชาเทอรี่ กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้ได้ลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุซ้ำอีกครั้ง พบปลอกพลาสติกที่ใช้ห่อหุ้มระเบิดปิงปองตกอยู่ในที่เกิดเหตุและพบรอยระเบิดที่พื้นถนน ส่วนกระสุนปืนหรือปลอกกระสุนนั้น ยังไม่พบ จึงยังไม่ทราบว่าอาวุธปืนของคนที่ใช้ก่อเหตุในครั้งนี้เป็นปืนชนิดใด ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ทำการสืบสวนสอบสวนจากผู้ที่เห็นเหตุการณ์จนทราบตัวกลุ่มวัยรุ่นทั้งสองกลุ่มแล้ว และทราบว่า วัยรุ่นสองกลุ่มนี้ ต่างก็เดินทางไปเที่ยวงานกาชาดคืนสุดท้ายที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอบ้านไผ่ แต่มีเรื่องเขม่นกัน ขากลับวัยรุ่นจากพื้นที่ในเมือง ได้ไปรวมกลุ่มดักรอคู่อริ ซึ่งเป็นชาวตำบลหินตั้งในจุดที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางผ่านที่จะออกจากในเมืองกลับบ้าน เมื่อวัยรุ่นสองกลุ่มประจันหน้ากัน กลุ่มที่ถูกยิงได้ขว้างปาวัตถุคล้ายระเบิดปิงปองเข้าใส่กลุ่มหินตั้ง กลุ่มหินตั้งจึงยิงสวนไปด้วยปืน 1 นัด กระสุนถูกคนเจ็บทั้งสองราย จากนั้นทั้งสองฝ่ายต่างก็แยกย้ายไปคนละทาง

ขณะนี้ทราบตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว หากการสืบสวนสอบสวน มีพยานหลักฐาน ยืนยันชัดเจนว่าเป็นใครบ้าง ก็จะออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และหากมีความเกี่ยวพันกับความผิดอื่นๆก็จะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มตามขั้นตอนต่อไป







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS