โซเชียลระอุ เงินเดือนครูภาษาอังกฤษ 5 พัน ด้าน "สพฐ." ชี้สามารถทำได้ หาก กก.สถานศึกษาอนุมัติ   


20 มีนาคม 62 09:47:57

จากกรณีที่เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2562 ได้มีการโพสต์ข้อมูลประกาศรับสมัครคัดเลือกบุคคลเพื่อจ้างเป็นลูกจ้างชั่วคราว 1 อัตรา ในตำแหน่งครูผู้สอนภาษาอังกฤษ โรงเรียนบ้านดงยาง จ.ศรีสะเกษ คุณสมบัติ ป.ตรี เอกวิชาภาษาอังกฤษ เงินเดือน 5,000 บาท โดยเอกสารดังกล่าวระบุการจ้างงานเป็นแบบอัตราจ้าง ทำงานเต็มเวลาจันทร์ถึงศุกร์ วุฒิปริญญาตรี อัตราค่าจ้าง 5,000 บาทต่อเดือน สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสมัครได้ที่โรงเรียนบ้านดงยาง จ.ศรีสะเกษ ตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม 2562 ถึง 22 มีนาคม 2562

โดยจากโพสต์ดังกล่าวมีชาวโซเชียลออกมาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่เห็นว่าเป็นอัตราที่ไม่เหมาะสม และมีข้อสงสัยว่าสามารถทำได้หรือไม่ และเป็นประกาศจริงหรือไม่ แต่ก็มีหลายคอมเม้นต์ที่ระบุว่า มีการจ้างในอัตราเท่านี้จริง ซึ่งเป็นการระดมทุนของผู้อำนวยการและคณะครูเพื่อจ้างครูมาสอนเนื่องจากขาดแคลนครูและไม่มีอัตรา พร้อมยืนยันว่าประกาศดังกล่าวเป็นของจริง 

ล่าสุด นายอัมพร พินะสา รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ กพฐ. เปิดเผยว่าการรับสมัครอัตราจ้างปริญญาตรี สาขาภาษาอังกฤษ เงินเดือน 5,000 บาท นั้นสามารถทำได้ ขึ้นอยู่กับการกำหนดเงินเดือนของครูอัตราจ้างที่ผ่านมติของคณะกรรมการสถานศึกษาที่จะนุมัติ หากเห็นว่าอัตราครูต่อนักเรียนนั้นมีไม่เพียงพอ

ที่มา
https://www.thaijobsgov.com/jobs/259091
https://www.matichon.co.th/social/news_1414129







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS