ขอนแก่น ขบวนแห่อัญเชิญพระประจำจังหวัดประดิษฐานถนนข้าวเหนียว (มีคลิป)   


13 เมษายน 62 22:11:32

ชาวขอนแก่นจัดขบวนแห่สงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ รับนักท่องเที่ยวทั่วโลกเล่นสงกรานต์ถนนข้าวเหนียว พร้อมอัญเชิญพระประจำจังหวัดขอนแก่น และพระจาก 20 คุ้มวัดมาประดิษฐานภายในเกาะวัฒนธรรมริมถนนข้าวเหนียว ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมกันสรงน้ำเพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมเตรียมเล่นคลื่นมนุษย์สุดมิตรภาพไร้แอลกอฮอล์คืนแรก

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 13 เม.ย.2562 นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น พร้อมผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันเคลื่อนขบวนแห่สงกรานต์จากบึงแก่นนครมายังถนนข้าวเหนียว พร้อมอัญเชิญพระพุทธพระลับ พระพุทธอภัยมงคลสมังคี ซึ่งเป็นพระประจำจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยขบวนเกวียนที่มีความสวยงามอีกหลายขบวน ซึ่งตลอดทั้ง 2 เส้นทาง นักท่องเที่ยวต่างร่วมสรงน้ำพระพุทธพระลับ และ พระพุทธอภัยมงคลสมังคีตลอดเส้นทางกระทั่งได้อัญเชิญพระประจำจังหวัดทั้ง 2 องค์ มาประดิษฐานภายในเกาะวัฒนธรรม ภายในบริเวณศาลหลักเมืองขอนแก่นริมถนนข้าวเหนียว เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้ร่วมกันสรงน้ำเพื่อความเป็นสิริมงคลต่อตัวเองและครอบครัวเนื่องในวันปีใหม่ไทย เทศกาลสงกรานต์ปีนี้

นายธีรศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่นกล่าวว่า ภายหลังจากขบวนแห่สงกรานต์ได้เคลื่อนจากบึงแก่นนครมาตามถนนข้าวเหนียวและมาสิ้นสุดที่เกาะวัฒนธรรมภายในศาลหลักเมือง ทำให้ได้รู้ว่า การจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียวประจำปี 2562 ได้เริ่มต้นขึ้นแล้วอย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งในขบวนมีพระประจำจังหวัดขอนแก่นที่ชาวขอนแก่นให้ความเลื่อมใสศรัทธามาตั้งแต่ก่อตั้งจังหวัด ได้อัญเชิญมาประดิษฐานอยู่ภายในเกาะวัฒนธรรม พร้อมกับพระพุทธรูปจาก 20 คุ้มวัดในจังหวัดขอนแก่น เพื่อสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับชาวขอนแก่น และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่คาดว่าจะเดินทางมาร่วมงานสงกรานต์ของจังหวัดขอนแก่นกว่า 5 แสนคน เพื่อร่วมบันทึกสถิติโลกในการเล่นคลื่นมนุษย์ที่ยาวที่สุดในโลก และใช้จำนวนคนเยอะที่สุด ระยะทางทั้งสิ้นรวม 1.5 กิโลเมตร โดยจะเริ่มต้นในค่ำคืนนี้เป็นวันแรกบนถนนข้าวเหนียวแห่งนี้

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS