ขอนแก่น ลงเล่นน้ำดับร้อนเขื่อนหนองหวาย (มีคลิป)   


14 เมษายน 62 11:11:32

ปีนี้สภาพอากาศร้อนจัดกว่าปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ประชาชนทั่วไปไม่นิยมออกมานั่งหน้าบ้านคอยสาดน้ำใส่ผู้คนที่ผ่านไปมาเหมือนทุกๆ ปีที่ผ่านมา แต่กลับนิยมพาครอบครัวไปเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ที่สามารถลงเล่นน้ำได้เพื่อคลายร้อน

     14 เม.ย. สภาพบรรยากาศโดยทั่วไปของจังหวัดขอนแก่นในช่วงสายๆ ของวันนี้ในเวลาประมาณ 10.00 น. ปรากฏว่าประชาชนส่วนใหญ่ยังไม่ได้ออกมาเล่นน้ำสงกรานต์กันแต่อย่างใด โดยเฉพาะที่บริเวณถนนข้าวเหนียวก็ยังเงียบอยู่ ซึ่งปกติทุกปีที่ผ่านมามักจะมีประชาชนนำถังใส่น้ำมาไว้ที่หน้าบ้านกันแล้ว เพื่อคอยสาดน้ำใส่คน หรือรถ ที่วิ่งเดินทางผ่านไปมา  แต่ปีนี้จากการสอบถามประชาชนทราบว่าเนื่องจากสภาพอากาศร้อนจัดทะลุ 40 องศาเกือบทุกวัน จึงทำให้ประชาชนไม่นิยมออกมานั่งหน้าบ้าน หรือขึ้นรถกระบะออกมาเล่นน้ำสงกรานต์กันบนท้องถนนเหมือนทุกปี  โดยประชาชนส่วนใหญ่นิยมพาครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อนไปออกไปเที่ยวตามสถานที่ที่ท่องเที่ยวที่มีแหล่งน้ำ และสามารถลงเล่นน้ำคลายร้อนกันได้เป็นส่วนใหญ่  จากนั้นในเวลาประมาณ 15.00 น.ซึ่งเป็นช่วงที่อากาศเย็นลงบ้างประชาชนจึงจะกลับจากเที่ยวข้างนอกมาเส่นสาดน้ำสงกรานต์ดันในตัวเมืองอีกที

     สำหรับบรรยากาศที่ประชาชนส่วนใหญ่นิยมไปเที่ยวกันนั้นคือบริเวณเขื่อนหนองหวาย อ.น้ำพอง ซึ่งทางกรมชลประทานได้ทำเป็นฝายน้ำล้นกั้นลำน้ำพองเอาไว้  เมื่อย่างเข้าสู่หน้าแล้งลำน้ำพองลดลง จึงเหลือแต่สันฝายที่มีน้ำล้นผ่านสามารถไปลงเล่นน้ำได้ ประกอบกับบริเวณด้านล่างชองสันฝายก็จะกลายเป็นแก่ง มีโขดหินสวยงาม ปริมาณน้ำตื้นเขินไม่ลึก คนสามารถเดินผ่านไปมาได้ ประชาชนจึงนิยมพาลูกหลายไปเช่าห่วงยาง เพื่อลงเล่นน้ำคลายร้อนกันอย่างคับคั่ง  ทำให้พ่อค้าแม่ค้าที่นำห่วงยางมาให้ประชาชนได้เช่าไปเล่นน้ำ มีรายได้เป็นกอบเป็นในช่วงนี้อย่างดีทีเดียว

     นอกจากนี้บนริมฝั่งของลำน้ำพองก็จะมีร้านอาหารขายอาหาร เครื่องดื่มให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวได้ซื้อกินกัน โดยเฉพาะอาหารประเภทปลาเผา ส้มตำ จะขายดีเป็นอันดับหนึ่ง รองลงมาก็เป็นกุ้งเต้น พ่อแม่ผู้ปกครองส่วนใหญ่ก็จะพากันสั่งอาหารมานั่งกินรอลูกหลานที่ลงเล่นน้ำคลายร้อน จึงเป็นบรรยากาศที่ลงตัวของครอบครัวเป็นอย่างมาก







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS