วันครอบครัว ชาวขอนแก่นพาลูกหลานเที่ยวสงกรานต์อีสานดั้งเดิมที่วัดไชยศรี (มีคลิป)   


14 เมษายน 62 12:32:48

ครอบครัวพาลูกหลานเที่ยวสงกรานต์ เล่นการเล่นแบบไทยๆ สืบสานวัฒนธรรมดั้งเดิม เนื่องในวันครอบครัว

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 14 เม.ย.2562 ที่วัดไชยศรี ต.สาวะถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น ครอบครัวนักท่องเที่ยวจำนวนมากพาลูกหลานสวมชุดไทยและเสื้อลายดอก ร่วมเล่นการเล่นแบบไทยๆที่ทางวัดและชาวบ้านได้ร่วมกันจัดงานประเพณีสงกรานต์อีสานดั้งเดิม ชุมชนคุณธรรมวัดไชยศรี ระหว่างวันที่ 13-16 เม.ย.ของทุกปี เพื่อสืบสานวัฒนธรรมและอนุรักษณ์ขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของไทยเอาไว้ให้คงอยู่

โดยบรรยากาศเด็กๆมีความสนุกสนานเล่นการเล่นแบบไทย ทั้งรีรีข้าวสาร มอญซ่อนผ้า ขี่ม้าก้านกล้วย เล่นไม้โถกเถกหรือขาโถกเถก  แม่งูเอ๋ย และอื่นๆอีกมากมายตามแบบฉบับการเล่นของไทยในอดีต ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาทำบุญภายในวัดและนักท่องเที่ยวจากต่างชาติที่ตั้งใจเข้ามาชมประเพณีสงกรานต์อีสานแบบดั้งเดิมพร้อมกันนี้ภายในวัดยังมีกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมทำบุญที่วัด การรำวงร่วมกับชาวชุมชน 

สำหรับวัดไชยศรี ตั้งอยู่ที่อำเภอเมืองจังหวัดขอนแก่น เป็นวัดเก่าแก่มีอายุร้อยกว่าปี สิ่งน่าที่สนใจภายในวัดได้แก่ โบสถ์ หรือ สิม มีภาพจิตรกรรมฝาผนังเรื่องพุทธประวัติ เทพเทวดา มนุษย์และสัตว์ในวรรณดคีต่างๆ ที่มีความเชื่อต่อกันมาว่าผู้หญิงห้ามเข้า 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS