ขอนแก่น เตรียมซ้อมใหญ่คลื่นมนุษย์ครั้งสุดท้าย ก่อนเอาจริงพรุ่งนี้ (มีคลิป)   


14 เมษายน 62 14:48:57


"กินเนสส์บุ๊ค" พร้อมบันทึกสถิติโลก "Thailand Human Wave" ที่ถนนข้าวเหนียวขอนแก่น พรุ่งนี้  "ธีระศักดิ์" ชวนนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ร่วมซ้อมคลื่นมนุษย์ยาวที่สุดในโลกครั้งสุดท้ายวันนี้เพื่อหวังทำลายสถิติญี่ปุ่นให้ได้ ขณะที่ตำรวจท่องเที่ยวเดินตรวจภายในถนนข้าวเหนียวปลอดแอลกอฮอล์ พบนักท่องเที่ยวดื่มเบียร์

    เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 14 เม.ย.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เทศกิจได้ทำการปิดถนนศรีจันทร์ สถานที่ที่ใช้ในการจัดกิจกรรมถนนข้าวเหนียว ระยะทาง 1.5 กม. แล้วตั้งแต่บริเวณสี่แยกประตูเมืองไปจนถึงสี่แยกถนนหน้าเมือง เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาตินั้นได้มาร่วมกิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันนี้ ซึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจในวันนี้จะเป็นการจัดกิจกรรมข้าวเหนียวครอบครัวเดียวกันที่จะเป็นการนำเมนูอาหารอีสานที่ทำจากข้าวเหนียวมาทำการแจกจ่ายและจำหน่ายให้กับนักท่องเทียวได้อิ่มอร่อย รวมไปถึงการจัดกิจกรรมร่วมกันของครอบครัวไม่ว่าจะเป็นการรดน้ำขอพรพระพุทธพระลับ พระประจำจังหวัดขอนแก่นและพระพุทธรูปจากคุ้มวัดต่างๆที่ถูกอันเชิญมาประดิษฐานไว้ในเกาะวัฒนธรรมภายในศาลเจ้าพ่อหลักเมือง รวมทั้งการชมประติมากรมทรายตบประทายในรูปเรือพระที่นั่งสุพรรณหงษ์ที่สวยงามและสมบูรณ์ที่สุด ขณะเดียวกันยังคงร่วมสนุกกับการเล่นน้ำและการละเล่นในกิจกรรมต่างๆของเวทีการแสดงที่ตั้งตลอดแนวถนนข้าวเหนียวรวมกว่า 20 เวที ที่ขณะนี้กิจกรรมต่างๆนั้นเริ่มขึ้นแล้ว

    แต่ที่น่าจับตามองมากที่สุดคือในวันนี้ที่ถือเป็นการซ้อมการเล่นคลื่นมนุษย์ หรือ Human Wave ครั้งสุดท้าย ที่จะเริ่มในเวลาประมาณ 19.00 น. เพื่อเตรียมที่จะร่วมบันทึกสถิติโลก โดย Guinness Book World Record ที่ในขณะนี้คณะทำงานของกินเนสส์บุ๊คนั้นได้เดินทางเข้ามาในพื้นที่แล้ว เพื่อเตรียมที่จะบันทึกสถิติโลกกับการเล่นคลื่นมนุษย์ที่ยาวที่สุดในโลก ที่กำหนดการบันทึกสถิติโลกในวันพรุ่งนี้ (15 เม.ย.)

    นายธีระศักดิ์  ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น หรือ ทน. กล่าวว่า กรบันทึกสถิติโลกครั้งสำคัญบนถนนข้าวเหนียว ที่เราใช้ชื่อว่า Thailand Human Wave นั้น จะต้องทุบสถิติ Japan Human Wave ให้ได้ ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมานั้นเราได้มีการซ้อมไปแล้วในครั้งแรกและวันนี้จะเป็นการซ้อมในขั้นตอนต่างๆทั้งหมด ตามกฎและระเบียบ ข้อบังคับ ที่ Guinness Book World Record คือการนับระยะทางของการเล่นคลื่นมนุษย์ ตั้งแต่สี่แยกประตูเมือง ไปจนถึง สี่แยกถนนหน้าเมืองตลอดแนวถนนข้าวเหนียว ซึ่งนักท่องเที่ยวจะต้องเต็มพื้นที่ตลอดระยะทาง 1.5 กม. โดยในการทำคลื่นมนุษย์นั้นจะต้องต่อเนื่องและยาวที่สุดเทศบาลฯ จึงกำหนดการเล่นคลื่นมนุษย์ทั้งหมด 3 รอบ ไปและกลับ โดยที่จะต้องมีระยะเวลาในการเล่นคลื่นมนุษย์ที่ถนนข้าวเหนียวแห่งนี้ที่ต้องต่อเนื่องและยาวนานที่สุดมากกว่า 17.14 นาที

    วันนี้เป็นวันซ้อมการเล่นคลื่นมนุษย์ ครั้งสุดท้ายดังนั้นทุกลำดับขั้นตอนเราต้องละเอียดและชัดเจน เพื่อให้การบันทึกสถิติโลก "Thailand Human Wave" ที่จะเกิดขึ้นภายในถนนข้าวเหนียวเส้นนี้นั้นประสบความสำเร็จให้ได้ ดังนั้นจึงขอเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้เดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์ที่ขอนแก่นและมาร่วมกิจกรรมที่ถนนข้าวเหนียว โดยในการซ้อมนั้นจะเริ่มขึ้นในเวลา 19.00 น.ของวันนี้ โดยจะเป็นการซ้อมตามลำดับขั้นตอนเสมือนจริงทั้งหมด เพื่อที่จะให้การบันทึกสถิติโลกครั้งสำคัญที่จะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้นั้นจะทำลายสถิติโลกที่ประเทศญี่ปุ่นได้ทำเอาไว้ให้ได้

    ขณะที่ พ.ต.ท.เชณ ภูโอบ รอง ผกก.1 บก.ทท.2 พร้อมอาสาตำรวจท่องเที่ยว ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อย และตรวจร้านข้างริมถนนทั้งสองข้างทาง ภายในบริเวณถนนข้าวเหนียว ตั้งแต่ถนนมิตรภาพไปตามถนนศรีจันทร์ ถึงสี่แยกถนนศรีจันทร์ตัดกับถนนหน้าเมือง ระยะทาง 1.5 กม. การตรวจสอบครั้งนี้ ไม่พบร้านค้าใดที่ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่พบนักท่องเที่ยว ที่นั่งดื่มแอลกอฮอล์ชนิดกระป๋องจำนวน 2 กระป๋อง อยู่ข้างทางภายในถนนข้าวเหนียว จึงว่ากล่าวตักเตือนและทำความเข้าใจว่า การเล่นน้ำบนถนนข้าวเหนียวนั้น ห้ามนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้ามาในพื้นที่โดยเด็ดขาด เพราะถนนข้าวเหนียวเป็นถนนที่ปลอดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 100% นักท่องเที่ยวรายดังกล่าวเข้าใจและยอมถือกระป๋องเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ออกนอกพื้นที่ถนนข้าวเหนียวโดยทันทีเช่นกัน







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS