ขอนแก่น ทำแผน "ไอ้ตี๊ด" ตบทรัพย์ เผยหาเงินง่าย ก่อเหตุขอนแก่น8ครั้งไม่เคยโดนจับ (มีคลิป)   


19 เมษายน 62 17:09:34

ตำรวจ สภ.บ้านไผ่ คุมตัว "ไอ้ตี๊ด" ทำแผน เจ้าตัวฝากขอโทษเหยื่อ เปิดปากหมดเปลือก รับการฝึกฝนจากคนใกล้ชิดหาเงินแบบง่ายๆ ตบทรัพย์เหยื่อบนท้องถนน ปฏิเสธคนตายที่นครสวรรค์ไม่ได้ร่วมก่อเหตุ พร้อมฝากถึงพรรคพวกให้เลิกทำ

    เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 19 เมษายน 2562 พ.ต.อ.สุวัฒน์ สมจิตต์ ผกก.สภ.บ้านไผ่ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกหลายนาย ควบคุมตัว นาย วิศรุต หรือ นายตื๊ด อนันทวัน อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21ม.9 ต.แสนชาติ อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดพล ที่ 155/2561 ลงวันที่ 4 ธันวาคม 2561  ในข้อหา ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ ทำให้เสียทรัพย์ และขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในที่เกิดเหตุ 2 จุด บนถนนสายบ้านไผ่ เปือยน้อย

    จุดแรกเป็นจุดที่ นางสาวบุ๋ม หน.แกงค์ทำหน้าที่ขับรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ ทีอาร์ดี สีขาว ทะเบียนฒค-9115 กรุงเทพมหานคร ขับเบียดรถของผู้เสียหายแล้วจอดรถเปลี่ยนให้นายตี๊ด ทำหน้าที่ขับแทน จากนั้นทำแผนจุดที่สอง จุดที่นายตื๊ดขับรถปาดหน้ารถผู้เสียหาย เพื่อเรียกเอาเงินจำนวน 6,500บาท แต่ผู้เสียหายไม่มี จึงจ่ายให้2,000บาท เมื่อนายตื๊ดรับเงินแล้วก็ขับรถหลบหนีไป

    หลังเสร็จสิ้นการทำแผน นายตื๊ด ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า  การเข้ามาก่อเหตุตบทรัพย์บนท้องถนนนั้น มีการสอนงานและได้รับการฝึกฝนมาจากคนรู้จักกัน ที่เขาเคยหาเงินง่ายๆในลักษณะนี้มาหลายคน บางคนยังมีชีวิตอยู่บางคนตายไปแล้ว เมื่อได้รับการฝึกฝนและเห็นว่าได้เงินง่าย จึงออกมารวมตัวกับเพื่อน หาเงินกับเหยื่อที่ขับรถบนท้องถนน โดยส่วนตัว ได้ร่วมกับเพื่อนๆ ก่อเหตุมาแล้ว 8 ครั้งในจังหวัดขอนแก่นและพื้นที่อื่นๆ แต่ที่ จ.นครสวรรค์ในเคสที่มีคนตายนั้น ตนไม่ได้ร่วมก่อเหตุด้วย แต่เป็นเพื่อนๆในแก็งค์เดียวกันลงมือทำ และขอร้องให้เพื่อน พี่น้อง ที่ยังทำอยู่ให้เลิกทำ และฝากขอโทษผู้เสียหายทุกรายด้วย

   ขณะที่ พ.ต.อ.สุวัฒน์ สมจิตต์ ผกก.สภ.บ้านไผ่ กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหารายนี้ ยังไม่พบว่าเคยผู้ต้องหารายนี้ไม่เคยถูกจับมาก่อน มีเพียงหมายจับที่ร่วมกับเพื่อนก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น พิจิตร นครสวรรค์ หนองบัวลำภู  และในส่วนของผู้ร่วมแกงค์ที่ยังหลบหนีนั้น ภายหลังสอบปากคำผู้ต้องหาเสร็จสิ้น และพบว่า รายใดที่ร่วมก่อเหตุในพื้นที่อ.บ้านไผ่ ก็จะขอศาลออกหมายจับจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนข้อหาใดนั้น ต้องดูที่พฤติกรรมการก่อเหตุก่อน และถ้ามีผู้ที่เคยถูกคนร้ายก่อเหตุตบทรัพย์ จำหน้าคนร้ายได้ และสงสัยว่าผู้ต้องหาเป็นคนร้ายที่เคยก่อเหตุให้มาดูตัวได้ที่สภ.บ้านไผ่







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS