ตร.ภาค4 ให้ออก ผู้กองสายสืบผันตัวค้ายาซะเอง   


7 พฤษภาคม 62 18:39:22

ภาค 4 ตั้งกรรมการสอบสวนเอาผิดวินัย - อาญา พร้อมให้ออกจากราชการไว้ก่อน กรณีบุกจับผู้กองสายสืบผันตัวค้ายาเอง

    เมื่อเวลา 15.10 น. วันที่ 7 พ.ค. พล.ต.ต.ฉลอง  ภาคย์ภิญโญ รอง ผบช.ภ.4 กล่าวถึง ทหารบุกรวบผู้กองสายสืบ ผันตัวค้ายา-กัญชา ยึดของกลางได้คาบ้าน สารภาพมีปัญหาทางการเงิน เพราะอีก 5 เดือนจะเกษียณอายุแล้ว เนื่องจาก กอ.รมน.จ.นครพนม ได้เปิดเผยข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการประสานงานกับ กองกำกับการสืบสวนนครพนม ทำการสืบสวนขยายผลเข้าตรวจค้น จับกุม ร.ต.อ.ชัยณรงค์ อ่อยภูธร อายุ 59 ปี รองสารวัตรสืบสวน บก.ภ.จว.นครพนม พร้อมของกลางยาบ้ารวม 6,000 เม็ด และกัญชาอัดแท่งอีก จำนวน 9.5 กิโลกรัม อาวุธปืนและเครื่องกระสุนจำนวนมาก โดยจับกุมได้ที่บ้านภายในชุมชนบ้านน้อยหนองเค็ม ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม และผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ไปติดต่อกับขบวนการค้ายาบ้าชาวลาวที่เคยรู้จักกัน ก่อนติดต่อซื้อยาบ้ามาพักไว้ที่บ้าน ในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด กอ.รมน. ได้ติดตามพฤติกรรม จนกระทั่งพบว่ามีความชัดเจน เกี่ยวกันขบวนการค้ายาเสพติด จึงวางแผนติดต่อซื้อ ยาบ้า ประมาณ 3 มัด หรือประมาณ 6,000 เม็ด ในราคา ประมาณ 1.4 แสนบาท


    พล.ต.ต.ฉลอง  ภาคย์ภิญโญ รอง ผบช.ภ.4  กล่าวเพิ่มเติม ว่า ในเรื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกจับเกี่ยวกับยาเสพติด เบื้องต้นต้องให้ออกจากราชการไว้ก่อนเพราะมีความผิดชัดเจน  พร้อมตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนเอาผิดทางวินัย และอาญา อีกด้วย อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีหนังสือมาถึง บช.ภ.4 ขณะนี้เรื่องจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจยังอยู่ที่ ภ.จว.นครพนม
 
    "ในเรื่องยาเสพติดเป็นสิ่งผิดกฎหมาย และเป็นนโยบายของ รัฐบาล / บช.ภ.4 เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวกันยาเสพติดต้องให้ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมดำเนินวินัย และคดีทางอาญา  ในเรื่องที่ผมรับผิดชอบจับกุมปราบรามคดียาเสพติด บช.ภ.4 ได้ประชุมสั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ตำรวจอย่าไปยุ่งเกี่ยวและรับผลประโยชน์ใดๆเกี่ยวกับยาเสพติด ถ้าพบและจับกุมได้พร้อมของกลางยาเสพติด ก็ต้องให้ออกจากราชการทันที พร้อมเอาผิดทางวินัย อาญา และให้เป็นไปตามกฎหมายไม่มีละเว้น" พล.ต.ต.ฉลอง กล่าว.






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS