อัพเดทก่อสร้างสนามบินขอนแก่น (มีคลิป)   


14 พฤษภาคม 62 09:53:20

สนามบินขอนแก่นปิดเส้นทางผู้โดยสารขาออกพร้อมจัดระบบการเดินรถใหม่ทั้งหมด รับการก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสาร แนะผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทางล่วงหน้า  1 ชั่วโมง  ขณะที่การก่อสร้างอาคารฯใหม่คืบหน้าร้อยละ 13 มั่นใจเสร็จทันตามกำหนดพร้อมใช้งานทั้งระบบ ปี 64 แน่นอน

    13 พ.ค. 2562 ที่ท่าอากาศยาน จ.ขอนแก่น ว่าที่ ร.ต.อัธยา  ลาภมาก ผู้อำนวยการท่าอากาศยาน จ.ขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารหลังที่ 2 ซึ่งทำการก่อสร้างขึ้นบริเวณด้านข้างอาคารที่พักผู้โดยสารหลังที่ 1 รวมทั้งการตรวจสอบระบบการจัดการเดินรถโดยรอบสนามบินขอนแก่น เพื่อรองรับแผนการก่อสร้างให้เป็นไปตามลำดับขั้นตอนตามที่กำหนด


    ว่าที่ ร.ต.อัธยา  ลาภมาก ผู้อำนวยการท่าอากาศยาน จ.ขอนแก่น กล่าวว่า  การก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารหลังที่ 2 ตามแผนการดำเนินงานระหว่างปี 2562-2564 นั้นมีความคืบหน้าไปมากกว่าร้อยละ 13 ซึ่งล่าช้าจากกำหนดการทำงานอยู่ที่ ร้อยละ 3 ทั้งนี้สาเหตุที่ล่าช้านั้นเกิดจากการส่งมอบพื้นที่ให้กับผู้ก่อสร้างเท่านั้นแต่โดยภาพรวมนั้นถือว่าเป็นไปตามระยะเวลาที่กำหนด โดยจะเห็นว่าขณะนี้การเทพื้นอาคารชั้น 1 นั้นเสร็จสิ้นแล้ว และมีการเปิดพื้นที่ก่อสร้างของอาคารที่พักผู้โดยสารหลังที่ 2 ตามแบบที่กำหนดไว้ทั้งหมดแล้ว และเมื่อมีการตรวจสอบแบบจะพบว่าการก่อสร้างนั้นจะต้องมีการคืนพื้นที่อาคารที่พักผู้โดยสารหลังที่ 1 คือหลังเดิมที่กำลังใช้งานนั้นคืนให้กับบริษัทฯ ที่ทำการก่อสร้างบางส่วน ทำให้ขณะนี้ต้องปิดการจราจรในเส้นทางผู้โดยสารฝั่งขาออกและจัดการจราจรใหม่ทั้งหมดเพื่อให้การทำงานในการก่อสร้างอาคารนั้นดำเนินงานได้ตามระยะเวลาที่กำหนด

    “จากกำหนดการก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารหลังที่ 2 , การก่อสร้างอาคารจอดรถ 7 ชั้น และการปรับปรุงอาคารที่พักผู้โดยสารหลังที่ 1 ด้วยงบประมาณการก่อสร้าง 2,000 ล้านบาท ซึ่งการก่อสร้างทั้งโครงการจะแล้วเสร็จในปี 2564 โดยความคืบหน้าในการก่อสร้างนั้นเป็นไปตามกรอบระยะเวลาในภาพรวม แต่ด้วยลำดับขั้นตอนของการก่อสร้างในขณะนี้นั้นจำเป็นจะต้องคืนพื้นที่บางส่วนให้กับผู้รับเหมา ทำให้สนามบินขอนแก่นต้องจัดการเดินรถใหม่ ด้วยการปิดเส้นทางการเดินรถฝั่งผู้โดยสารขาออก โดยจัดการจราจรใหม่ด้วยการเปิดช่องทางเดินรถด้านล่าง และวนขึ้นไปในจุดรับ-ส่งผู้โดยสารฝั่งขาออกได้เช่นเดิม  ในขณะที่เส้นทางการเดินรถของผู้โดยสารขาเข้านั้นยังคงคงเดิม นอกจากนี้จุดบริการรถโดยสารสาธารณะ โดยเฉพาะรถซิตี้บัส ที่ได้ย้ายไปไว้ที่ชั้น 1 แทนซึ่งทางสนามบินได้มีการติดป้ายประกาศแนะนำเส้นทางรวมทั้งการปรับเปลี่ยนจุดจอดรถต่างๆไว้อย่างชัดเจนเพื่ออำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่”

ว่าที่ ร.ต.อัธยา  ลาภมาก ผู้อำนวยการท่าอากาศยาน จ.ขอนแก่น ว่าที่ ร.ต.อัธยา  ลาภมาก ผู้อำนวยการท่าอากาศยาน จ.ขอนแก่น 

    ว่าที่ ร.ต.อัธยา กล่าวต่ออีกว่า สนามบินขอนแก่นยังคงต้องขออภัยในความไม่สะดวกต่อผู้โดยสารอย่างมากในขณะนี้ ซึ่งแผนการปิดการจราจรดังกล่าวเพื่อคืนพื้นที่ให้กับการก่อสร้างนั้นจะใช้เวลาประมาณ 7 เดือน แต่ถึงอย่างไรสนามบินจะมีการพิจารณาการจัดการเดินรถใหม่ให้สะดวกและคล่องตัว แต่ทั้งนี้จะต้องสอดรับกับแผนการก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารและการก่อสร้างในส่วนต่างๆในภาพรวม อย่างไรก็ตามขอแนะนำให้ผู้โดยสารนั้นเผื่อเวลาในการเดินทางล่วงหน้าอีก 1 ชั่วโมง โดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วนในช่วงเช้าและช่วงค่ำ ซึ่งมีสภาพการจราจรที่หนาแน่นและมีจำนวนผู้โดยสารที่มาก  จึงจำเป็นต้องเผื่อเวลาเดินทางเพื่อให้การเดินทางนั้นสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS