ขอนแก่น รถพ่วงหลับในพุ่งชนกระบะ (มีคลิป)   


29 พฤษภาคม 62 09:55:10

 

อุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงบรรทุกข้าวเต็มคันรถประสานงารถยนต์กระบะก่อนไปชนคนเดินข้ามถนน เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย คาดคนขับรถพ่วงหลับใน

    เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 15 พ.ค.2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านไผ่ ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถพ่วง 18 ล้อประสานงารถยนต์กระบะ บนถนนสายบ้านไผ่-บรบือ ในพื้นที่ตำบลบ้านลาน อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย หลังรับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ-กู้ภัย เข้าให้การช่วยเหลือ

    เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุดังกล่าวพบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ห้อฮีโน่ หมายเลขทะเบียน 82-2024 กาฬสินธุ์ บรรทุกข้าวสารมาเต็มคันรถอยู่ในลักษณะตะแคง กลางร่องกลางถนน คนขับรถพ่วงบาดเจ็บเล็กน้อย ใกล้กันพบรถกระบะอีซูซุ 4 ประตู สีขาว หมายเลขทะเบียน 5กศ 4718 กรุงเทพมหานคร ภายในเบาะนั่งคนขับมีผู้เสียชีวิต 1  ราย ทราบชื่อคือ นายนิคม หมุนแทนอายุ 41 ปี ชาวอ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เป็นคนขับรถกระบะเสียชีวิตคาที่  และมีผู้เสียชีวิตอีกรายทราบชื่อคือ นางอำนวย ใสโม้ อายุ 65 ปี ชาว ต.หินตั้ง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ถูกรถพ่วงเสียหลักพุ่งชนขณะกำลังเดินข้ามถนนไปรอขึ้นรถอีกฝั่ง   ห่างไปเล็กน้อยบนถนนมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย เป็นภรรยาของคนขับรถกระบะ  

    จากการสอบถามนายปัญญา พิมเก ชาว อ.แม่เปิ่น จ.นครสวรรค์ คนขับรถพ่วง เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถพ่วงบรรทุกข้าวสารมาเต็มคันจากจังหวัดกาฬสินธุ์เพื่อไปส่งลูกค้า ระหว่างทางรู้สึกง่วงนอนและพยายามขับรถมาเรื่อยๆ ตั้งใจว่าจะแวะพักผ่อนที่อำเภอบ้านไผ่ ก่อนถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นสี่แยกไฟแดงเกิดวูบหลับใน รู้สึกตัวอีกทีก็ถึงสี่แยกไฟแดงแล้วจังหวะนั้นมีสัญญาณไฟแดงพอดี แต่ด้วยรถที่บรรทุกหนักจึงเบรคไม่อยู่พุ่งฝ่าไฟแดงในจังหวะเดียวกับที่รถกระบะอีซูซุ สีขาวหมายเลขทะเบียน 5 กศ. 4718 กรุงเทพมหานคร ขับออกมาตนพยายามบีบแตรให้สัญญาณแต่ไม่เป็นผลจึงชนเข้าไปฝั่งด้านข้างคนขับอย่างจัง นอกจากนี้รถบรรทุกยังเสียหลักไปชนคนเดินเท้าข้ามถนนซึ่งเป็นหญิงได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา เป็นเหตุให้คนขับรถกระบะเสียชีวิตทันที ส่วนคนที่นั่งมาด้วยได้รับบาดเจ็บ กู้ชีพนำส่งโรงพยาบาล ส่วนของสาเหตุของงอุบัติเหตุครั้งนี้น่าจะเกิดจากคนขับรถพ่วงหลับใน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านไผ่จะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนร่างผู้เสียชีวิตจะได้แจ้งให้ญาติมารับร่างไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป

ดูคลิป







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS