ขอนแก่น เร่งหาสาเหตุชนดับ 5 ศพ (มีคลิป)   


15 พฤษภาคม 62 20:45:57

คนขับรถเทรลเลอร์ เชื่อว่าคนขับรถตู้ไม่ชินทาง แซงบนเส้นทึบ จนเกิดเหตุสลด ด้านเจ้าหน้าที่ ศพฐ.4 ลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุและร่องรอยเฉี่ยวชนเร่งสรุปหาสาเหตุ

    จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น รับแจ้งอุบัติเหตุรถตู้ยี่ห้อโตโยต้าสีบรอนด์เทา ทะเบียน ฮท - 9476  กรุงเทพมหานคร ชนกับรถพ่วงบรรทุกเทรลเลอร์สีขาวตัวรถทะเบียน 79-8553 กรุงเทพมหานคร ตัวพ่วงทะเบียน 75-6562 กรุงเทพมหานคร มีผู้โดยสารมากับรถตู้เสียชีวิต 5 ศพ บาดเจ็บ 3 คน เหตุเกิดที่ถนนชุมแพ-สีชมพู  แยกบ้านโสกก้อง ม.6 ต.วังหินลาด  อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุทราบว่า คนขับรถตู้ซึ่งเสียชีวิตพร้อมเพื่อนรวม 5 ศพและคนเจ็บอีก 3 ราย ต่างก็เป็นแฟนคลับฟุตบอลทีมสิงห์ท่าเรือเดินทางออกจากกรุงเทพฯมุ่งหน้าไปจังหวัดหนอบัวลำภู เพื่อไปชมและเชียร์การแข่งขันฟุตบอลรายการโตโยต้าคัพที่ จ.หนองบัวลำภู ระหว่างทีมสิงห์ท่าเรือ กับทีมเจ้าถิ่นหนองบัวลำภู

    ล่าสุด พนักงานสอบสวนได้ประสานเจ้าหน้าที่ศพฐ.4 ขอนแก่น ลงพื้นที่ ตรวจจุดที่เกิดเหตุ รวมถึงตรวจร่องรอยการเฉี่ยวชนของรถคู่กรณีทั้งสองคัน ซึ่งขณะนี้รถทั้งสองคันถูกนำไปเก็บรักษาที่สภ.ชุมแพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนคนเจ็บนั้น ขณะนี้ นายณรงค์ฤทธิ์ วงษ์เหลา พักษารักษาที่รพ.ชุมแพ ส่วนเพื่อนอีกสองคน อาการสาหัส ถูกส่งต่อไปรักษาตัวที่รพ.ขอนแก่น และอยู่ในความดูแลของแพทย์ตลอด 24 ชม. ในส่วนของผู้เสียชีวิตนั้นขณะนี้ศพเก็บอยู่ที่รพ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น รอญาติมารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

    ผู้สื่อข่าวได้สอบถามความคืบหน้ากับ ร.ต.อ.สุวิวัฒน์  นิติไกรสิทธิ์  รอง สว.สอบสวน สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ทราบว่า จากการตรวจสอบในเบื้องต้น รถคู่กรณีทั้งสองฝ่ายต่างก็มีประกันภัยและ พ.ร.บ.ทั้งคู่ แต่ในทางคดีนั้นต้องให้เจ้าหน้าที่ ศพฐ.4 ทำการตรวจพิสูจน์ตามขั้นตอนก่อนจึงจะสามารถตอบได้ว่าใครผิดใครถูก ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการตามขั้นตอน และรายละเอียดในบางเรื่องก็เกี่ยวกับกับสำนวนคดีไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตรวจสอบในทุกเรื่องอย่างละเอียดรอบคอบ

นายสายันห์ สุวรรณชัยรบ  คนขับรถเทรลเลอร์นายสายันห์ สุวรรณชัยรบ  คนขับรถเทรลเลอร์

    ขณะเดียวกัน นายสายันห์ สุวรรณชัยรบ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50/1 หมู่ 8 ต.ม่วงไข่ อ.พังโคน จ.สกลนคร คนขับรถบรรทุก เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ขับรถบรรทุกออกจากบริษัทที่ อ.เอราวัณ จ.เลย มุ่งหน้าไปที่โรงงานน้ำตาลที่ อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ขณะกำลังขับรถมุ่งหน้าเข้าไปอำเภอชุมแพ ซึ่งเป็นช่วงขึ้นเนินนั้น มองเห็นรถยนต์ที่วิ่งตามหลังกันมา 2-3 คัน ชะลอความเร็วคล้ายจะเลี้ยวเข้าซอยไปในหมู่บ้าน และมองเห็นรถตู้คันเกิดเหตุวิ่งตามหลังเป็นคันที่ 4 แต่ไม่ชะลอความเร็ว และได้แซงรถทั้งหมดขึ้นมา ทั้งยังเป็นการแซงเส้นทึบ พุ่งชนรถบรรทุกที่ตัวเองกำลังขับอยู่เสียงดังสนั่น จึงรีบลงจากรถมาดูพบว่ามีทั้งคนเจ็บและคนตาย คนขับน่าจะไม่ชินทาง จึงแซงเส้นทึบ เมื่อเห็นรถตู้แซงรถคันอื่นที่ชะลอความเร็วจึงทั้งบีบแตร กระพริบสัญญาณไฟเตือน แต่รถตู้ไม่ชะลอความเร็ว จนเกิดเหตุสลดขึ้น ก่อนที่ตนเองจะลงไปดูคนในรถเห็นทั้งคนเจ็บคนตาย และเห็นขวดสุราในรถด้วย ซึ่งไม่รู้ว่ามีการดื่มหรือไม่ แต่เชื่อว่าคนขับไม่ชินเส้นทางจึงได้ขับรถแซงมาอย่างเร็วเช่นนั้น


นายเสน่ห์ ชัยเยศ ผู้เห็นเหตุการณ์

    ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ จุดที่เกิดเหตุอีกครั้งพบบานประตูรถตู้ยังตกอยู่ในที่เกิดเหตุ สิ่งของเครื่องใช้ และกลองที่ใช้สำหรับเชียร์กีฬา รวมทั้งบัตรกองเชียร์ตกอยู่ริมถนนในจุดที่เกิดเหตุ และได้สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์คือ นายเสน่ห์ ชัยเยศ อายุ 52 ปี เจ้าของปั้มน้ำมัน โชคประทิน ซึ่งอยู่ตรงข้ามจุดเกิดเหตุ ซึ่งนายเสน่ห์เปิดเผยว่า ขณะกำลังเดินอยู่หน้าปั้มน้ำมัน ได้ยินเสียงแตรรถบรรทุกที่วิ่งมาจากอ.สีชมพู หรือจากจังหวัดหนองบัวลำภู ดังลั่น จึงหันไปมอง ก็ยังคงบีบแตรและเปิดส่งสัญญาณไฟกระพริบ จากนั้นก็เห็นรถตู้คันเกิดเหตุ วิ่งแซงรถยนต์อีกประมาณ 3 คัน ที่วิ่งมาจากอ.ชุมแพ ชะลอความเร็วอยู่บนถนน รถตู้ก็พุ่งชนรถบรรทุกกลางถนน เสียงดังสนั่น เมื่อเดินไปดูก็พบว่ามีคนตายคนเจ็บจำนวนมากอยู่ในรถตู้ ส่วนคนขับรถบรรทุกหลังเกิดเหตุก็ลงมาดูคนในรถตู้และไม่ได้หลบหนีไปไหน

    ในขณะที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ก็พบพนักงานของบริษัทประกันภัยลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพรถทั้งสองคัน ซึ่งจากการสอบถามทราบว่า รถตู้มีประกันภัยประเภทที่ 1 ของบริษัท  ที เอส ไอ อินชัวรันส์ และ พ.ร.บ. ของบริษัทไทยศรีประกันภัย ส่วนรถเทเลอร์ มีประกันประเภทที่ 3 ของบริษัทนำสินประกันภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ขอนแก่น รถตู้แฟนบอลทีมสิงห์ท่าเรือประสานงารถบรรทุก ตาย 5 เจ็บ 3 (มีคลิป)







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS