ชาวขอนแก่นพร้อมใจทำบุญทักษิณานุประทาน ครบ 4 ปี แห่งการมรณภาพ "หลวงพ่อคูณ" (มีคลิป)   


16 พฤษภาคม 62 09:42:16


         เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 15 พ.ค.2562 ที่ห้องประชุมชั้น 3 อาคารเรียนรวม คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น ในฐานะประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วย รศ.นพ.ชาญชัย  พานทองวิริยะกุล รักษาการอธิการบดี มข. นำชาวขอนแก่น ประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลทักษิณานุประทาน ครบรอบ 4 ปี แห่งการมรณภาพของพระเทพวิทยาคม  หรือ หลวงพ่อคูณ  ปริสุทโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ซึ่ง คณะแพทยศาสตร์ มข.ได้กำหนดจัดพิธ๊ดังกล่าวขึ้นใน 15 และ 16 พ.ค. โดยมีพระธรรมวิสุทธาจารย์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 9 เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ท่ามกลางเหล่าบรรดาลูกศิษย์ ลูกหา คณะศิษยานุศิษย์ รวมไปถึงผู้ที่ให้การเคารพเลื่อมใสศรัทธา ในหลวงพ่อคูณ ร่วมในพิธีดังกล่าววันแรกวันนี้เป็นจำนวนมาก

           ทั้งนี้ในการประกอบพิธีดังกล่าววันแรกวันนี้ได้กำหนดให้มีการประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ โดยพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ 9 รูป  การแสดงพระธรรมเทศนา การถวายจัตตุปัจจัยไทยทาน เป็นอันเสร็จพิธี

            รศ.นพ.ชาญชัย  พานทองวิริยะกุล รักษาการอธิการบดี มข. กล่าวว่า พิธีดังกล่าวได้กำหนดจัดขึ้นในวันนี้และวันพรุ่งนี้ (16 พ.ค.) ซึ่ง มข. ได้ร่วมกับคณะศิษยานุศิษย์ และผู้ให้การเคารพเลื่อมใสศรัทธาในหลวงพ่อคูณ กำหนดจัดพิธีกรรมดังกล่าวขึ้น โดยวันแรกวันนี้เป็นการสวดพระอภิธรรมและเจริญพระพุทธมนต์ ขณะที่ในวันพรุ่งนี้นั้นจะเริ่มตั้งแต่เวลา 07.00 น. ด้วยพิธีตักบาตรพระสงฆ์ 96 รูป จากนั้นในเวลา 07.30 น. เป็นการถวายภัตตาหารเช้า เวลา 10.00 น. พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ 10 รูป สวดพระพุทธมนต์ และเข้าสู่พิธีทักษิณานุประทาน การทอดผ้าไตรบังสุกุล พระสงฆ์อนุโมทนา

            “ในเวลา 11.00 น. จะเป็นพิธีถวายภัตตาหารเพล และในเวลา 13.09 น. เป็นพิธีถวายผ้าป่าสามัคคีมหากุศลฯ ประธานกรรมการอุปถัมภ์ฝ่ายสงฆ์แสดงอนุโมทนากถาธรรม พระสงฆ์อนุโมทนา เป็นอันเสร็จพิธี ทั้งนี้ มข.คาดการณ์ว่าในการประกอบพิธีดังกล่าวจะมีลูกศิษย์ และผู้ให้การเคารพเลื่อมใสศรัทธาในหลวงพ่อคูณ ทั้งจาก จ.ขอนแก่น.นครราชสีมา รวมไปถึงจังหัดต่างๆร่วมในพิธีดังกล่าวเป็นจำนวนมาก”







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS