จิตอาสาที่เรือนจำกลางขอนแก่น   


25 พฤษภาคม 62 19:49:57

วิทยากรจิตอาสา 904 จัดกิจกรรมเสริมอุดมการณ์รักชาติ / เทิดทูลสถาบันพระมหากษัตริย์ในเรือนจำกลางขอนแก่นให้  จนท/.ผู้ต้องขัง 2 พันคน มีความรู้ ความเข้าใจในเรื่องเกี่ยวกับสถาบันชาติ และ ประวัติศาสตร์ชาติไทย ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์   
 
    เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 พ.ค. นายอลงกต วรกี ปลัดจังหวัดขอนแก่น ในฐานะเลขานุการศูนย์อำนวยการจิตอาสาจังหวัดขอนแก่นและวิทยากรทีมจิตอาสา 904 รุ่นที่ 14   รุ่น เป็นเบ้า เป็นแม่พิมพ์ ลงพื้นที่มาที่เรือนจำกลางขอนแก่น เพื่อจัดกิจกรรมส่งเสริมสร้างอุดมการณ์ความรักชาติและเทิดทูนสถาบัน โดยถ่ายทอดให้ความรู้สร้างความเข้าใจในเรื่องเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์  ซึ่งมี นายสมมาตย์  สุราช ผู้บัญชาการเรือนจำกลางขอนแก่น นายพนมกร พจนา ผู้อำนวยการส่วนพัฒนาผู้ต้องขังเรือนจำกลางขอนแก่น ข้าราชการกรมราชทัณฑ์ สังกัดเรือนจำกลางขอนแก่น และ ผู้ต้องขังกว่า 2,000 คนร่วมรับฟังที่ห้องประชุมภายในเรือนจำกลางขอนแก่น


    การฝึกอบรมตามโครงการดังกล่าวได้จัดทำขึ้น เพื่อเป็นการทบทวนเสริมสร้างและเพิ่มพูนองค์ความรู้ให้แก่ข้าราชการ และประชาชนทั่วไป ให้มีความรู้ ความเข้าใจในเรื่องเกี่ยวกับสถาบันชาติ และประวัติศาสตร์ชาติไทย ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์   ทั้งนี้เพื่อต้องการปลุกจิตสำนึกของความเป็นไทย ให้ประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าได้ตระหนักรู้ถึงความเป็นชาติไทยด้วยพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์ และรู้สำนึกในการที่จะปกป้องสถาบัน ชาติ ศาสนา และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ให้อยู่ในจิตสำนึก รวมทั้งยังเพื่อเป็นการสร้างความรัก ความสามัคคี ให้เกิดขึ้นแก่หมู่ รู้ในการที่จะสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของบูรพมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์อย่างหาที่สุดมิได้
นายอลงกต วรกี ปลัดจังหวัดขอนแก่น
นายอลงกต วรกี ปลัดจังหวัดขอนแก่น
            
    โดยการจัดกิจกรรมฝึกอบรมครั้งนี้ ได้มีการบรรยายให้ความรู้ในหัวข้อเรื่อง “สถาบันพระมหากษัตริย์ กับประเทศไทย”  รวมทั้งได้มีการนำเสนอเรื่องราวพระราชกรณียกิจต่างๆ ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ที่ได้ก่อให้เกิดเป็นโครงการต่างๆ มากกว่า 4,000 โครงการ ซึ่งได้ช่วยเหลือบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับราษฎรประชาชนชาวไทยทั่วทุกพื้นที่ และต่อเนื่องถึงรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ที่ได้ทรงสืบสานพระราชปณิธาน สืบสาน รักษา ต่อยอด ทรงอุทิศพระวรกาย ประกอบพระราชกรณียกิจนานัปการ อันเป็นคุณูปการยิ่งต่อพสกนิกรชาวไทย ทรงบำเพ็ญพระราชภารกิจในโครงการต่างๆ ตามรอยพระยุคลบาทพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เพียงเพื่อต้องการจะพัฒนาประเทศชาติ ให้มีความเจริญรุ่งเรือง ให้ประชาชนคนไทยได้มีความอยู่เย็นเป็นสุขถาวรสืบไป






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS