งานมหรสพสมโภชขอนแก่นวันสุดท้าย ประชาชนสวมเสื้อเหลืองเนืองแน่นชม "โขน - หมอลำ"   


25 พฤษภาคม 62 19:54:35

     เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 25 พ.ค. นางพรพิมล คงตระกูล วัฒนธรรมจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า  วันสุดท้ายของงานมหรสพสมโภช เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกส่วนภูมิภาค จ.ขอนแก่น ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 - 24 พ.ค.ที่ผ่านมา ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น โดยเฉพาะวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้จัดแสดงโขน และรำเทิดพระเกียรติ การแสดงกลองยาว การแสดงหมอลำกลอน การแสดงหมอลำเรื่องต่อกลอน (คณะรัตนศิลป์อินตาไทยราษฎร์) มีประชาชนสวมใส่เสื้อเหลืองเดินทางเข้ามาชมและให้ความสนใจอย่างเนืองแน่น
 
     นอกจากนี้ ณ คุ้มวัฒนธรรม (ศาลาผูกเสี่ยว) มีการสาธิตการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน มีนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ การสาธิตภูมิปัญญาท้องถิ่น การสาธิตการทำเครื่องมือเครื่องใช้ในการดำเนินชีวิตของชาวอีสานตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง และการจำหน่ายสินค้าชุมชน และอาหารพื้นบ้าน ซึ่งมี  ประชาชนให้ความสนใจจำนวนมาก เช่นกัน 
 
     นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า การจัดงานมหรสพสมโภชเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ระหว่างวันที่ 22 - 24 พ.ค.ที่ผ่านมา  ของจังหวัดขอนแก่นเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสมพระเกียรติ ซึ่งชาวขอนแก่นต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ พร้อมทั้งแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งการจัดงานในวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่ชาวขอนแก่นจะได้รับชมมหรสพการแสดงศิลปวัฒนธรรมแขนงต่างๆ ที่เกิดจากความรู้ความสามารถของชาวขอนแก่นออกมาเป็นท่าทางที่อ่อนช้อยด้วยความตั้งใจ เพื่อแสดงออกถึงความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย
 






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS