รวบ5โจร ตระเวนลักฝาตะแกรงเหล็กท่อระบายน้ำทั่วเมืองขอนแก่น (มีคลิป)   


11 มิถุนายน 62 15:18:14

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ตามรวบ 5 ผู้ต้องหา ก่อเหตุตระเวนขับรถยนต์กระบะลักฝาตะแกรงท่อระบายน้ำในหลายพื้นที่ พร้อมของกลางฝาตะแกรงท่อ 40 ชิ้น สารภาพนำไปขายตามร้านรับซื้อของเก่าราคากิโลกรัมละ 5 บาท เพื่อนำเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ

   เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 11 มิถุนายน 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ร่วมกันควบคุมตัว นายคำสัย บุญยะมาศ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34 ม.3 บ้านป่าสังข์ ต.ดอนช้าง อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมพวกอีก 4 คน พร้อมของกลาง ตะแกรงเหล็กปิดฝาท่อระบายน้ำจำนวน 40 ชิ้น รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนด์ แคป จำนวน 1 คัน มาทำการสอบสวนและทำการตรวจปัสสาวะที่งานสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น


   พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า ก่อนจะควบคุมตัวทั้ง 5 คนนั้น สืบเนื่องจากตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มีประชาชนแชร์เตือนภัยเหตุคนร้ายลักตะแกรงปิดท่อระบายน้ำในจุดต่างๆถูกคนร้ายลักขโมยเอาไปทั้งถนนสายหลักและในซอย ภายในพื้นที่ อ.เมืองขอนแก่นและพื้นที่ต่างอำเภอ ในบางจุดกล้อวงจรปิดบันทึกภาพขณะที่คนร้ายขับรถบรรทุกฝาท่อผ่าน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองขอนแก่นจึงได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาเบาะแสของคนร้าย กระทั่งพบสติกเกอร์ที่ติดอยู่บนกระจกหลังของรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีบลอนด์ แคป ไม่ติดทะเบียน จึงลงพื้นที่สืบสวนตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายขับรถยนต์ผ่าน รวมถึงเบาะแสในแต่ละจุดที่มีการแชร์ในโซเชียล  และพบรถยนต์คันดังกล่าวที่บ้านของนายคำสัย บุญยะมาศ อายุ 47 ปี ในหมู่บ้านป่าสังข์ จึงเข้าตรวจสอบ

   จากการเข้าตรวจสอบไม่พบสิ่งผิดกฎหมายในรถ แต่สติกเกอร์ที่ติดบนกระจกหลังรถตรงกับรถของคนร้ายที่ลงมือลักฝาท่อ จึงทำการตรวจยึดรถคันดังกล่าวไว้ ในขณะเดียวกันนายคำสัย ก็รับสารภาพว่า ได้ใช้รถยนต์คันดังกล่าว ขับไปทั่วทั้งในพื้นที่อำเภอเมืองขอนแก่น และพื้นที่อำเภอพระยืน จ.ขอนแก่น โดยมีเพื่อนรุ่นน้องอีก4 คน ติดรถไปด้วย และช่วยกันงัดเอาตะแกรงเหล็กที่ปิดฝาท่อระบายน้ำบนถนนสายต่างๆ ทำมาหลายครั้ง นำไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่าในเมืองขอนแก่นและอำเภอพระยืน กิโลกรัมละ 5 บาท นำเงินมาแบ่งกันใช้

   ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจปัสสาวะทั้ง 5 คน พบเป็นสีม่วง จึงแจ้งข้อหาเสพยาเสพติด (ยาบ้า) ให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมายและข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ที่ใช้ประโยชน์ในทางสาธารณะในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำผิด และกำลังขยายผลว่านำไปขายให้ร้านใด คาดว่าน่าจะก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS