ฟุตบาทกลางเมืองขอนแก่น ทรุดมานานกว่า 2 ปี (มีคลิป)   


23 มิถุนายน 62 11:30:44

ฟุตบาทถนนใจกลางเมืองขอนแก่น ทรุดมานานกว่า 2 ปี  วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขด่วน

    วันที่ 23 มิ.ย. 2562  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีฟุตบาทริมถนนชำรุดเสียหายเป็นทางยาวมานานกว่า 2 ปีแล้ว โดยที่ยังคงไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาแก้ไขหรือรับผิดชอบในจุดดังกล่าวจนเป็นเหตุให้ประชาชนที่เดินสัญจรผ่านไป-มาในจุดดังกล่าวมักประสบเหตุตกลงไปอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงเวลากลางคืนที่ไม่สามารถที่จะมองเห็นในจุดที่ชำรุดเสียหายได้ ทั้งที่ฟุตบาทริมถนนดังกล่าวตั้งอยู่ใจกลางเมืองขอนแก่นติดกับตลาดโต้รุ่ง หลังรับแจ้งทีมข่าวจึงลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยพบว่าจุดที่ชำรุดเสียหายนั้น อยู่บริเวณสี่แยก ถนนรื่นจิตรตัดกับถนนกลาเงมือง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ห่างจากตลาดโต้รุ่งรื่มรมเพียง 100 เมตร โดยมีประชาชนสัญจรเดินไป-มา ตลอดเวลา โดยจุดที่ชำรุดเสียหายนั้นมีขนาดกว้าง 1 เมตร ยาวประมาณ 20 เมตร โดยผิวถนนหรือฟุตบาทนั้นได้ทรุดชำรุดตกลงไปเป็นโพรง โดยยาวขนานไปกับถนนรื่นจิตร


    นายคงเดช ภูงามแง้ อายุ 57 ปี ชาว จ.ขอนแก่น  กล่าวว่า  ผิวทางเดินหรือฟุตบาทในจุดดังกล่าวนี้ชำรุดเสียหายมาเกือบ 2 ปีแล้ว รวมระยะทางกว่า 20 เมตร โดยเริ่มจุดที่ชำรุดนั้นเริ่มจากบริเวณสี่แยกไฟอดงยาวไปจนเลยจุดที่ทาสีขอบฟุตบาทขาว-แดง ซึ่งเป็นจุดที่อันตรายอย่างมากโดยเฉพาะในช่วงเลากลางคืนที่ผู้ที่สัญจรไป-มา ที่อาจจะมองไม่เห็น

    "สาเหตุที่พังอาจเพราะว่าข้างล่างน่าจะเป็นโพรงเพราะโดนน้ำฝนไหลมาเซาะ ซึ่งอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขให้ดีกว่านี้ เพราะเป็นฟุตบาทที่เอาไว้ให้คนเดินถ้าแตก ทรุด แบบนี้การเดินสัญจรก็จะลำบาก จะให้ลงไปเดินในถนนก็จะอันตรายจากรถที่สัญจรไปมา เพราะถ้าปล่อยเป็นอย่างนี้ต่อไปคนที่เดินไม่ระวังก็จะสะดุดล้มหรือเกิดอุบัติเหตุที่ร้ายแรงได้"

    ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับพื้นผิวทางเดินชำรุดนั้นรวมระยทางกว่า 20 เมตร ตั้งแต่สี่แยกไฟแดงลงมาจนถึงสุดการตีเส้นยขอบขาว-แดง ระยะทางกว่า 20 เมตร โดยจุดที่ทรุดชำรุดเสียหายนั้นมีหลายจุด ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ต่างต้องการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบนั้นเร่งมาทำการแก้ไข เนื่องจากมีคนเดินตกลงไปได้รับบาดเจ็บบ้างแล้ว โดยเฉพาะในช่วงเวลากลางคืนที่จุดดังกล่าวนั้นไฟส่องสว่างมีไม่ทั่วถึงจึงเสี่ยงต่อการเกิดอันตรายกับผู้ที่ใช้ทางเดินในจุดดังกล่าวเนื่องจากใกล้กับตลาดโต้รุ่งรื่นรมย์ และยังคงเป็นเส้นทางเดินใจกลางเมืองที่นักท่องเที่วทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติสัญจรเดินผ่านในจุดดักล่านี้ประจำเพราะสามารถเชื่อมต่อไปยังสถานที่ต่างๆในเขตชุมชนเมืองได้อย่างครอบคลุม







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS