เมืองขอนแก่น โจรขโมยข้าวเปลือกออกอาละวาด วอนตำรวจเร่งตามจับ (มีคลิป)   


23 มิถุนายน 62 16:19:13

โจรตระเวนขโมยข้าวเปลือกออกอาละวาดในหมู่บ้าน ชาวบ้านวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งตามจับกุมตัวด่วน ล่าสุด พบชาวบ้านถูกโจรงัดเข้าไปขโมยข้าวเปลือก 2 หลังติด ได้ข้าวเปลือกไปเกือบ 20 กระสอบ นำไปขายในโรงสี

    เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 23 มิ.ย.2562 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านเลขที่ 399 ม.10 บ้านวังตอ ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังถูกคนร้ายแอบย่องเข้ามางัดกุญแจห้องเก็บข้าวเปลือก ก่อนจะขโมยเอาข้าวเปลือกไปทั้งสิ้น 12 กระสอบ กระสอบละ 30 กิโลกรัม โดยมีนายอุบล อนุวาฬ อายุ 45 ปี เจ้าของบ้าน และนายภิญโญ โดดชัย อายุ59 ปี ผู้ใหญ่บ้าน บ้านวังตอ หมู่ 14 เป็นญาติกับผู้เสียหาย และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน พาผู้สื่อข่าวดูจุดที่คนร้ายรายนี้ก่อเหตุงัดกุญแจประตูห้องเก็บข้าวเปลือกซึ่งอยู่ชั้นล่างของตัวบ้านไป ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าของบ้านได้นำกล้องวงจรปิดมาติดตั้ง และทำการซ่อมแซมประตูให้แน่นหนามากขึ้น โดยพื้นที่เกิดเหตุพบว่าอยู่ในทุ่งนาห่างจากหมู่บ้านไปประมาณ 1 กม.

    นายภิญโญ โดดชัย อายุ59 ปี ผู้ใหญ่บ้านบ้านวังตอ หมู่ 14 ซึ่งเป็นญาติกับเจ้าของบ้าน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า  ขณะลงพื้นที่ทำงานภายในหมู่บ้าน ได้แวะมาที่บ้านหลังเกิดเหตุ เพื่อจะมาทานข้าวกับพี่เขย แต่ก็มาพบว่ามีร่องรอยคนร้ายลักข้าวเปลือกภายในบ้านไป จากการสอบถามตาชุ่มซึ่เป็นพี่เขยเล่าให้ตนเองฟังว่า ก่อนเกิดเหตุพักอยู่คนเดียว ลูกหลานจะมาที่บ้านในช่วงวันหยุดเท่านั้น ก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงตาชุ่มเข้าไปหาภรรยาที่บ้านพักในหมู่บ้าน เมื่อกลับออกมาเห็นกระสอบข้าวเปลือกวางอยู่ริมถนน เมื่อสำรวจดูในบ้านก็พบว่าคนร้ายงัดกุญแจห้องเอาข้าวเปลือกไป จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ จาการตรวจสอบทราบเบาะแสของคนร้ายเอาข้าวเปลือกไปขายที่โรงสีแห่งหนึ่งในบ้านค้อ คนที่เอาข้าวเปลือกไปขายที่โรงสีดังกล่าว เป็นชายอายุประมาณ 20-25 ปีผิวดำแดง ผมหยักโสก ตาโต ซึ่งเบาะแสทั้งหมดได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวฬุวัน ทราบเรียบร้อยแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พอจะทราบเบาะแสของคนร้ายรายนี้แล้ว


    ขณะที่นายอุบล อนุวาฬ อายุ 45 ปี เจ้าของบ้าน ที่ถูกคนร้ายลักข้าวเปลือกไป กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า อยากให้ตำรวจจับคนร้ายได้โดยเร็ว เพราะสร้างความเดือดร้อนไปทั่ว ข้าวก็แพง ฝนก็แล้ง ทำนาลำบาก ยังถูกโจรลักข้าวเปลือกที่จะนำไปสีเป็นข้าวสาร เอามาเลี้ยงคนในครอบครัวแบบนี้ ยิ่งลำบากมากขึ้น ขอให้จับได้เร็วๆดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และในบ้านวังตอ ไม่ได้เกิดเหตุเพียงจุดเดียว ยังมีชาวบ้านถูกงัดบ้านเข้าไปขโมยเอาข้าวเปลือกอีก 2-3จุด เช่นที่บ้านของนายนำพล สีกวนชา ถูกคนร้ายลักเอากระสอบข้าวเปลือกไปจนเกลี้ยง ซึ่งทุกรายมีการแจ้งความไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับข้าวเปลือกที่คนร้ายลักเอาไปเฉพาะที่บ้านวังตอรวมแล้วประมาณ 30 กระสอบๆละ 30 กิโลกรัม ซึ่งคนร้ายนำไปขายกิโลกรัมละ 14 บาท 

    พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวยังได้ลงพื้นที่บ้านของนายนำพล สีกวนชา ซึ่งถูกคนร้ายแอบย่องเข้ามางัดประตูบ้านเข้าไปขโมยข้าวเปลือกด้วยเช่นกัน โดยญาติของนายนำพล เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า คนร้ายได้ขับรถจักรยานยนต์พ่วงท้ายเข้ามาจอดเทียบที่รั้วหน้าบ้าน แล้วลงมืองัดประตูห้องครัวก่อน แต่ไม่พบข้าวเปลือกจึงงัดประตูบ้าน เข้าไปลากกระสอบข้าวเปลือกจำนวน 3 กระสอบ ข้ามรั้วใส่ตรงพ่วงที่เตรียมมาขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว โดยมีเศษข้าวเปลือกหล่นพื้นเต็มไปหมด อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวฬุวัน รีบตามจับกุตัวคนร้ายรายนี้โดยเร็วก่อนที่จะมีชาวบ้านไดรับความเดือดร้อนเพิ่มอีก

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS