ทน.ขอนแก่น เร่งซ่อมแซมฟุตบาทใจกลางเมืองชำรุด พร้อมส่งทีมช่างลงพื้นที่ตรวจสอบทั้งระบบ พบจุดใดพังซ่อมทันที (มีคลิป)   


24 มิถุนายน 62 13:50:27

     เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 24 มิ.ย.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่จากสำนักการช่างเทศบาลนครขอนแก่น หรือ ทน. เรี่งลงพื้นที่ทำการตรวจสอบสภาพความเสียหายและเร่งซ่อมแซมผิวถนนทางเดินบริเวณริมถนนรื่นจิตร ตัดถนนกลางเมือง ซึ่งชำรุดเสียหาย ทรุดตัวลงฝเป็นทางยาวกว่า 20 เมตร โดยทีมช่างได้ทำการวัดระดับพร้อมกำหนดการซ่อมแซมเร่งด่วนด้วยการปรับสภาพพื้นทีและการเทคอนกรีตลงไปจุดที่ทรุดตัวลงไป โดยมีการกั้นพื้นที่ไม่ให้คนเดินผ่านหรือเข้า-ออกในจุดที่ทีมช่างกำลังดำเนินการซ่อมแซมตลอดทั้งวันในวันนี้


    นายธวัชชัย วนาพิทักษ์กุล  ผู้อำนวยการส่วนการโยธา เทศบาลนครขอนแก่น กล่าวว่า การทรุดตัวของฟุตบาทดังกล่าวยังไม่มีใครร้องเรียนหรือแจ้งมายังเทศบาลนครฯ แต่ขณะนี้ได้รับทราบเรื่องแล้ว ซึ่งคณะผู้บริหารได้มีคำสั่งด่วนให้ทีมช่างลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน

   "ทีมช่างได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วและได้กำหนดแนวทางวการแก้ไขทีซ่อมแซมในจุดดังกล่าวทันที และนอกจากแก้ไขในจุดดังกล่าวแล้วจะยังมีการสำรวจในพื้นที่รับผิดชอบของเทศบาลนครขอนแก่นด้วย เพื่อแก้ไขปัญหาให้ประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบ"

    ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าในจุดที่ผิวถนนทางเดินหรือฟุตบาทชำรุดเสียหาย ระยะทางกว่า 20 เมตรนั้นเริ่มตั้งแต่บริเวณหัวมุมสี่แยกช่วงสัญญาณไฟจราจร ถ.กลางเมืองมาตาม ถ.รื่นจิตร  ซึ่งทีมช่างได้ทำการสำรวจ และประเมินความเสียหาย ก่อนที่จะทำการปรับระดับพื้นที่และทำการเทคอนกรีตในจุดที่ชำรุดเสียหายทั้งหมดให้มีระดับพื้นผิวทางเท่ากับฟุตบาทริมถนนดังกล่าวตลอดทั้งเส้น โดยทีมช่างยืนยันว่าการแก้ไขฟุตบาทชำรุดเสียหายดังกล่าวนั้นจะแล้วเสร็จในวันนี้และจะสามารถเปิดให้บริการให้ประชาชนใช้สัญจตรได้ตามปกติในวันพรุ่งนี้







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS