ขอนแก่น "ธนาธร" ควง "ปิยบุตร" เดินสายอีสาน (มีคลิป)   


24 มิถุนายน 62 16:30:36

"ธนาธร" ควง "ปิยบุตร" เดินสายอีสาน ท่ามกลางกระแสตอบรับจนล้นห้องประชุม ก่อนนำทีมบริหารพรรคระดมทุนช่วงเย็นวันนี้ "ธนาธร" ระบุสนามเลือกตั้งท้องถิ่น พร้อมส่งทีมลงแข่งขันแล้ว 20 จังหวัด

    เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 24 มิ.ย. 2562 ที่ห้องประชุมวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. นายธนาธร  จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ในฐานะ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พร้อมด้วย นายปิยบุตร  แสงกนก เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ในฐานะ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ ได้เปิดเวทีปราศรัยเพื่อพบปะกับสมาชิกพรรคและผู้ให้การสนับสนุนของพรรคในพื้นที่ภาคอีสาน พร้อมทั้งปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ "24 มิถุนา วันประชาธิปไตยและคืนอำนาจสู่ท้องถิ่น" ท่ามกลางความสนใจของคนอีสานที่เข้าร่วมรับฟังจนล้นห้องประชุม ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง เพื่อป้องกันเหตุการณ์ความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นได้


    นายธนาธร  จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า วันนี้ต้องยอมรับว่าปัญหาของคนอีสานมีอยู่หลายเรื่อง ซึ่งพรรคอนาคตใหม่เดินทางไปทั่วประเทศ  และวันนี้มาที่ขอนแก่น ซึ่งไม่ได้มาพบปะประชาชนเพื่อรับฟังปัญหาเพียงอย่างเดียว แต่มาจัดงานภายในของพรรคในระดับภูมิภาค ที่เน้นไปที่การพบปะสมาชิกและการระดมทุนในช่วงเย็นของวันนี้ และในวันนี้  ซึ่งหากมองย้อนหลังกับไปในวันที่   24 มิ.ย. 2475 เป็นวันเปลี่ยนแปลงระบบการปกครองจากระบอบการปกครองสมบูรณาญาสิทธิราชเป็นระบอบประชาธิปไตยซึ่งความหมายก็คืออำนาจสูงสุดเป็นของประชาชนในรอบ 87 ปีของการพัฒนาประชาธิปไตย 

    "การพัฒนาประชาธิปไตยในประเทศไทยมีลักษณะนุ่มๆ ซึ่งเราจะต้องสานต่อให้จบ และที่สำคัญคือการอยากจะเห็นการรื้อฟื้นความสัมพันธ์ของการเฉลิมฉลองอำนาจของประชาชน พวกเราไม่ได้ช่วยให้ความสำคัญ จนทำให้วันนี้เราเป็นประชาธิปไตยที่ไม่เข้มแข็ง ผมจึงอยากให้ความสำคัญของการฟื้นฟู 2475 กลับมาสู่ประเทศไทย ซึ่งการคาดหวังกับนักศึกษาอย่างเดียวไม่ถูกคงคาดหวังกับคนทุกวัยไม่ว่าจะเป็นนักศึกษาวัยทำงานหรือคนที่เกษียณอายุแล้วคาดหวังอยากจะเห็นทุกคนตระหนักถึงสิทธิและหน้าที่ของคำว่าพลเมือง ก่อนหน้า 2475 ไม่มีคำว่าพลเมืองมีพลเมืองเพราะมีประชาธิปไตยพลเมืองที่มีหน้าที่ถ้าอยากจะรักษาประชาธิปไตยตั้งมั่นในสังคมไทยพวกเราในฐานะพลเมืองมีหน้าที่ที่จะปกป้องประชาธิปไตยมีหน้าที่ที่จะพิทักษ์ไว้ซึ่งรัฐธรรมนูญของประชาชนต่อต้านการทำรัฐประหารยึดอำนาจทุกรูปแบบเป็นความคาดหวังให้ทุกคนตระหนักถึงสิทธิเสรีภาพที่เกิดขึ้น"

    หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวต่ออีกว่า ในการเลือกตั้งท้องถิ่น พรรคคงไม่ได้ส่งครบทั้ง 77 จังหวัดเนื่องจากพรรคของเราเพิ่งเกิดและเติบโตได้เพียง 1 ปียังมีเครือข่ายไม่เข้มแข็งพอ ดังนั้นขณะนี้พรรคคงจะส่งผู้สมัครที่พร้อมเพียงแค่ 20 จังหวัด สำหรับขอนแก่นเป็นพื้นที่ศักยภาพเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ถ้ามีทีมพร้อมทีมที่ดีมีนโยบายที่ดี พรรคก็พร้อมที่จะส่งลงแข่งขันในระดับท้องถิ่น 

    "ผมขอขอบคุณ New vote โหวต  ขอบคุณทุกคะแนนเสียง ทั้งนักศึกษาคณาจารย์บุคลากร ที่ทำให้พรรค ชนะ ส.ส.ในระดับเขตได้   ขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ผลักดันให้มาถึงตรงจุดนี้ ส่วนการขยายสู่การเมืองท้องถิ่นคงจะต้องทำทีละก้าว เพราะเพิ่งผ่านการเลือกตั้งในระดับชาติมาไม่นาน ซึ่งจากนี้ไปคาดว่าไม่ถึง 1 ปีจะมีการเลือกตั้งระดับท้องถิ่นคงจะใช้เครือข่ายพลังที่มีความรู้ประสบการณ์จากทำงานการเมืองระดับชาติมาประยุกต์ใช้กับการเมืองระดับท้องถิ่น จึงขอฝากประชาชนที่สนับสนุนในระดับชาติให้สนับสนุนในระดับท้องถิ่นด้วย"

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS