ไตรกัลยา@ขอนแก่น   


25 มิถุนายน 62 09:38:04

คอลัมน์  “รู้จริง ถิ่นเฮา”
โดย “น้องดอกคูน”
….เรื่องเล่า อ่านสนุก ซอกมุมของบรรพบุรุษ และมองออกไปเบื้องหน้า ในบริบทของ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เมื่อทุกเรื่องม้วนร้อย เป็นมิติเดียวกัน  เหลืองสะพรั่งของดอกคูณ และ เสียงแคน แล่นแต้ มาแล้ว………….

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

    ”คนสำราญ งานสำเร็จ”  คำโบๆ ที่ยังไม่เคยล้าสมัย หยิบขึ้นมาลงมือคราใด ไม่เคยพลาดเป้า….

    ทีมที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของผู้ชายหลายคน ยอมรับกันว่า คือ “ผู้หญิง” สังคมต้องแบ่งงานกันทำ เพื่อเติม เสริมพลังตามหลัก “หยิน-หยาง”

    “ไตรกัลยา” จึงเป็นกีฬาของเหล่าแม่บ้านของสามเหล่า คือ แม่บ้านมหาดไทยขอนแก่น, แม่บ้าน มทบ.23 และ แม่บ้านตำรวจภูธรภาค 4-ขอนแก่น

    ชื่อ ก็เท่ห์ ล่ะ เข้าใจคิดจริงแม่คุณ… เล่นกีฬากลางแจ้ง แดดเปรี้ยง..ฝ้าจับกันพอดี…เซ็นทรัลขอนแก่น ใจดี้ดี… เอื้อเฟื้อสถานที่ ที่ขอนแก่นฮออล์ ชั้น 5 เชียร์กันสนั่นห้าง กลางเมืองไปเลย….

    แข่งกีฬาเบาๆ ของผู้หญิง อย่าง แชร์บอล ชู้ด..ชู้ด… ให้ลงตระกร้า ลอดมือคู่ต่อสู้ที่คอยปัดออก แค่นั้นเอง ไม่ยาก…ตามด้วยกีฬามหาสนุก วิ่งกระสอบ ไล่จับหางเพื่อน อ่อมเอ้…เลี้ยงลูกน้อย แค่นี้ก็เชียร์กันสุดเสียง…

    ตามด้วยประกวดกองเชียร์ และ ทีมเชียร์ลีดเดอร์ 2 รุ่น คือ รุ่นดาวรุ่ง และ รุ่นดาวเรือง แต่งตัวมาไม่มีใครยอมใครเลยล่ะ….

    “กีฬา” ต้องมีการฝึกซ้อม ทำให้ผู้คนออกมาพบเจอกัน มีทีมเวิคล์ หนักเบา แพ้ ชนะ เมื่อต้องพบเจอกัน ย่อมมีการแบ่งปัน น้ำ ของกิน พูดคุยกัน การสื่อสาร ย่อมทำให้เกิดรอยยิ้ม และมิตรไมตรีตามมาครั้งแรก

    เมื่อเปิดตัวครั้งแรกได้สวย  ย่อมเป็นแต้มต่อที่ดี หากจะเดินต่อในปีต่อๆไป  การริเริ่มอะไรที่เป็นครั้งแรก ย่อมต้องใช้พลังกาย พลังใจ ขับเคลื่อนด้วยพลังที่มากกว่าปกติ แต่หากทำได้ ย่อมเป็นรอยหยัก ที่ทำให้การเดินทางในครั้งต่อๆไป เกิดขึ้นได้ด้วยอาการมีลูกส่ง ที่รู้กันแล้วนะ…

    “ไตรกัลยา” ทุกนางเข้มแข็ง ความสนุกสนาน รอยยิ้ม กลายเป็น ความรัก ความสามัคคี เจอกันคราวหน้า ส่งยิ้มให้กัน เพราะ คนสำราญ งานจึงสำเร็จ ในบรรทัดต่อมา…..

    ขอบคุณผู้สนับสนุน ที่ทำให้แม่บ้านทุกคนสุขภาพดี องค์กรส่งเสริมโคนมแห่งประเทศไทย(อสค.), กรุงเทพประกันภัย, น้ำดื่มตราสิงห์, ศูนย์การค้าเซ็นทรัลขอนแก่น  และพลังหญิง พลังชาย ทุกคน ที่เกี่ยวข้อง….พบกันใหม่…หาก “หัวใจสั่งมา”………..

พลังหญิง  เข้มแข็ง  อ่อนหวาน แต่ ไม่อ่อนแอพลังหญิง  เข้มแข็ง  อ่อนหวาน แต่ ไม่อ่อนแอ

ทีมสีเขียว-แม่บ้าน มทบ.23  ทีมกองเชียร์และเชียร์ลีดเดอร์  เข้มแข็ง มีวินัย กวาดรางวัลเกมส์กีฬา ไปครอง เป็นเครือทีมสีเขียว-แม่บ้าน มทบ.23  ทีมกองเชียร์และเชียร์ลีดเดอร์  เข้มแข็ง มีวินัย กวาดรางวัลเกมส์กีฬา ไปครอง เป็นเครือ

 

ทีมสีเขียว-แม่บ้าน มทบ.23  ทีมกองเชียร์และเชียร์ลีดเดอร์  เข้มแข็ง มีวินัย กวาดรางวัลเกมส์กีฬา ไปครอง เป็นเครือทีมสีเขียว-แม่บ้าน มทบ.23  ทีมกองเชียร์และเชียร์ลีดเดอร์  เข้มแข็ง มีวินัย กวาดรางวัลเกมส์กีฬา ไปครอง เป็นเครือทีมสีเขียว-แม่บ้าน มทบ.23  ทีมกองเชียร์และเชียร์ลีดเดอร์  เข้มแข็ง มีวินัย กวาดรางวัลเกมส์กีฬา ไปครอง เป็นเครือทีมสีแดง-แม่บ้านตำรวจภูธร ภาค 4 ทีมเชียร์ลีดเดอร์ ซ้อมมาหนักมาก ขอโชว์แบบไม่ต้องใส่คะแนน สัก สามรอบ ทีมเชียร์ สู้ขาดใจ

 

ทีมสีเหลือง-แม่บ้านมหาดไทยจังหวัดขอนแก่น  มาแบบลูกอีสาน ผ้าคะม้า ทีมเชียร์ลีดเดอร์ ประยุกต์ เซิ้งกัน มันส์หยด…

 

ทีมสีเขียว-แม่บ้าน มทบ.23  ทีมกองเชียร์และเชียร์ลีดเดอร์  เข้มแข็ง มีวินัย กวาดรางวัลเกมส์กีฬา ไปครอง เป็นเครือ

พิธีเปิดโดย ท่านรองผู้ว่าราชการ-สุเทพ มณีโชติ และมอบรางวัลโดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น-ดร.สมศักดิ์ จังตระกุลพิธีเปิดโดย ท่านรองผู้ว่าราชการ-สุเทพ มณีโชติ และมอบรางวัลโดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น-ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล

ซ้อมหนัก ก่อนวันดวลจริง-23 มิถุนายน 2562  ?..ชู้ด?.ชู้ด?ชู้ด??
ซ้อมหนัก ก่อนวันดวลจริง-23 มิถุนายน 2562  …..ชู้ด….ชู้ด…ชู้ด……








หวยเด็ดงวดนี้
  • ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล
    1 เม.ย. 2567
  • รางวัลที่ 1 803481
  • รางวัลเลขหน้า 3 ตัว 122 809
  • รางวัลเลขท้าย 3 ตัว 559 947
  • รางวัลเลขท้าย 2 ตัว 90
เรื่องอื่นๆในหมวด

เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS