หอการค้าแฟร์@ขอนแก่น   


2 กรกฎาคม 62 09:49:21

คอลัมน์  “รู้จริง ถิ่นเฮา”
โดย “น้องดอกคูน”
….เรื่องเล่า อ่านสนุก ซอกมุมของบรรพบุรุษ และมองออกไปเบื้องหน้า ในบริบทของ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เมื่อทุกเรื่องม้วนร้อย เป็นมิติเดียวกัน  เหลืองสะพรั่งของดอกคูณ และ เสียงแคน แล่นแต้ มาแล้ว………….

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

         นครขอนแก่น เมืองแห่งการค้า การลงทุน การขยายเมือง การต่อยอดของนักธุรกิจที่สอดประสานไปกับนโยบายของรัฐบาล ต้นกล้าที่เติบโตจากสถาบันการศึกษา ทำให้พวกเขามีคำว่า “ขอนแก่นโมเดล” ที่ไม่เพียงเป็นนามธรรม แต่จับต้องเคลื่อนไหวได้ ร้อนเย็นได้ เพราะเกิดจากพลังคนรุ่นหนุ่มสาว โดยมีคนรุ่นพ่อแม่คอยเสริมหนุน และพบว่า มีอีกราว 14 จังหวัด ขอแบ่งปันแนวคิดนี้ ให้เป็นโมเดลต้นแบบ นำไปประยุกต์ พัฒนาบ้านเมืองของพวกเขาด้วยเช่นกัน…ไม่มีอาการ “หวงของ” พวกเขายินดีที่จะเดินสาย ไปร่วมแชร์ประสบการณ์ กระจายจุด เชื่อมจุด ต่อภาพให้ประเทศไทยเข้มแข็ง ด้วยพลังความคิดที่เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวม

         นครขอนแก่น จึงเป็นเมือง “เป้าหมาย” ของภาคเอกชน ในการวางตำแหน่ง สินค้า บริการ หลากหลายรูปแบบ ทั้งจากองค์กรเดี่ยวๆ และองค์กรระดับประเทศ

         งานนี้ ถึงคิว การวางตัวของ หอการค้าไทย ที่มองทะลุมิติการกระจายตัว เรื่องการค้า การลงทุน เชื่อมด้วยระบบการขนส่งไปตามหัวเมืองต่างๆ ทำให้ทุกอย่างไม่จำเป็นต้องรวมศูนย์กระจุกตัวมาอยู่ที่เมืองหลวง เพียงแห่งเดียว เกิดขึ้นมาแล้ว เมื่อกว่าห้าปีที่ผ่านมา นครขอนแก่น ถูกเล็งมองว่าเป็น “เมืองหลวงของภาคอีสาน” ผู้บริหารจึงวางแผนการว่า การจัดงาน “หอการค้าแฟร์ “ ปี 2562 จะใช้พื้นที่ของนครขอนแก่น จัดงานให้พี่น้องชาวอีสาน ได้สัมผัส

         บัดนี้ เวลานั้นได้เดินทาง มาถึงแล้ว  ขอเชิญชาวนครขอนแก่นและพี่น้องในภาคอีสาน ทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย มาเดินชม ช้อป ร่วมงาน “หอการค้าแฟร์” ที่ศูนย์การประชุมและแสดงสินค้า นานาชาติขอนแก่น- KICE  ระหว่าง วันที่ 28 มิถุนายน ถึง วันที่ 7 กรกฏาคม 2562 นี้ รวมเวลา 10 วัน 10 คืน

         งานนี้ เป็นครั้งแรก ของการจัดงานระดับประเทศของหอการค้าไทย บนความท้าทาย ที่เคยจัดงานเดียวกันนี้มาแล้ว ที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อปี 2561 ที่ผ่านมา

         คุณกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทย  ตั้งเป้าหมายไว้ว่า จะมีผู้เข้ามาร่วมงานราว 100,000 คน และ มียอดขาย ราว 1,000 ล้านบาท งานนี้จึงมีแคมเปญพิเศษ ตระการตามากมายจริงๆ  บนพื้นที่ของ KICE กว่า 10,000 ตารางเมตร แบรนด์ดัง แบรนด์ใหญ่ มากกว่า 20 ราย เข้าร่วมงาน ตะลึงกันทั้งภาคอีสาน สถาบันการเงินทุกแห่ง ยกขบวนมากันพร้อมหน้า ไม่มีใครตกขบวน

         พลังของภาคเอกชน เข้มแข็ง แข็งแรง การทำงานของพวกเขา ตอบโจทย์นโยบายของภาครัฐ และตอบโจทย์ของผู้ประกอบการภาคเอกชนของจังหวัดขอนแก่น ขานรับและทำงานกันหนักมาก

…… ครั้งหนึ่ง ในชีวิต… ต้องไปเดินงานนี้นะ……..แอร์ ฉ่ำๆ…สินค้าทุกชนิด ยกมาทั้งประเทศ….เจอโอกาสทางการค้า กับประเทศเพื่อนบ้าน…..เจอผู้คน….และพาตัวเองเป็นอีกหนึ่งพลังของ “ขอนแก่นโมเดล”……รู้นะ….ว่าคุณทำได้……

การแถลงข่าว ที่แสดงความพร้อม เอกชนเข้มแข็ง ภาครัฐสนับสนุนการแถลงข่าว ที่แสดงความพร้อม เอกชนเข้มแข็ง ภาครัฐสนับสนุน

หอการค้าแฟร์ ปิดศูนย์ KICE 10 วันรวด เพื่องานนี้หอการค้าแฟร์ ปิดศูนย์ KICE 10 วันรวด เพื่องานนี้

งานนี้ เดินชมเข้างาน ฟรี?..งานนี้ เดินชมเข้างาน ฟรี…..

สินค้าพิเศษ สำหรับงานนี้ (เท่านั้น) สัญญลักษณ์ของจังหวัด  “ครอบครัวไดโนเสาร์ นำโชค” เมื่อ 130 ล้านปี เดินมาพบกับยุค ไทยแลนด์ 4.0  จึงมีการเรื่องราว ผ่าน QR Code ทันสมัยจริงๆ ทำด้วยผ้าฝ้ายทอมือ ย้อมสีธรรมชาติ  โดยตัวแทนของกลุ่มแม่บ้าน จาก 20 อำเภอ ของจังหวัดขอนแก่น มีเพียง 221 ครอบครัว ( ระบุรหัส กำกับไว้ทุกครอบครัว) ---เป็นกิจกรรมสืบเนื่อง จากการสอนอาชีพให้กลุ่มแม่บ้าน โดย ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดขอนแก่น
บันทึกช่วยจำ : 221 ปี คือ อายุของ นครขอนแก่น

สินค้าพิเศษ สำหรับงานนี้ (เท่านั้น) สัญญลักษณ์ของจังหวัด   ดินแดนแห่งเมืองดอกคูน เสียงแคน “แคน “  มีแคนไว้….ไม่ขาดแคลน ฝีมือการสืบสานทำแคน จากชุมชนบ้านโนนทัน-ชุมชนที่เป็นตำนานของการทำแคน ในยุคการก่อตั้งนครขอนแก่น จัดทำเพียง 221 เต้า  ( ระบุรหัส กำกับไว้ทุกเต้า)  พร้อมเสียงแคน ประวัติ และเบื้องหลังการทำ ผ่าน QR Code ----เป็นกิจกรรมสืบเนื่อง จากการสอนอาชีพให้กลุ่มแม่บ้าน โดย ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดขอนแก่น
บันทึกช่วยจำ : 221 ปี คือ อายุของ นครขอนแก่น

 








หวยเด็ดงวดนี้
  • ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล
    16 เม.ย. 2567
  • รางวัลที่ 1 943598
  • รางวัลเลขหน้า 3 ตัว 729 727
  • รางวัลเลขท้าย 3 ตัว 154 200
  • รางวัลเลขท้าย 2 ตัว 79
เรื่องอื่นๆในหมวด

เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS