เผาพระดังแต่สังขารไม่ไหม้ไฟ ลูกศิษย์เห็นเลขเด็ดในกองฟืน   


30 มิถุนายน 62 14:51:14

ตะลึงทั้งงาน! เผาพระดังเชียงใหม่สังขาร ไม่ไหม้ไฟ อัศจรรย์ฟ้ามืดครึ้มทั่วงานแต่ฝนไม่ตก ลูกศิษย์เห็นเลขเด็ดในกองฟืน เผยเป็นนักเทศน์ชื่อดัง


 เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ที่วัดแม่โป่ง ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ในพิธีประชุมเพลิงศพ พระสมยศ ปิยธมฺโม อดีตรองเจ้าอาวาสวัดพระนอนแม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ พบสรีระสังขารของพระสมยศไม่ยอมไหม้ไฟ เป็นที่ฮือฮาของศรัทธาประชาชนกว่า 5,000 คน ที่มาร่วมพิธีประชุมเพลิงดังกล่าวจำนวนมาก

สืบเนื่องจากเมื่อบ่ายวันที่ 29 มิ.ย. ที่ผ่านมา พระเทพปริยติ เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ ประธานพิธีฝ่ายสงฆ์ พร้อมคณะสงฆ์ ร่วมงานประชุมเพลิง ซึ่งประกอบพิธีแบบโบราณล้านนา ปราสาทพระเมรุมาศนกหัสดีลิงค์ที่ยิ่งใหญ่ตามประเพณีโบราณ ประกอบพิธีเสร็จสิ้นไปเมื่อบ่ายช่วงบ่ายแล้วนั้น

แต่หลังจากประชุมเพลิงแล้วนั้นพบว่า สรีระของพระสมยศ ไม่ยอมไหม้ไฟ ยังพบรูปทรงของสรีระสังขารของพระสมยศ อยู่กลางกองฟืน ประชาชนที่มาร่วมพิธีส่วนหนึ่งมองพบเห็นเลขจำนวนมากหลายเลข ในกองฟืนดังกล่าว บางคนมองที่เปลวไฟ บางคนมองที่สรีระสังขารพระสมยศ บางคนมองที่ท่อนฟืน

พระสมยศ ปิยธมฺโม เป็นพระนักสร้างนักพัฒนา เป็นนักเทศน์ให้หลักคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้าแก่ลูกศิษย์จำนวนมาก เป็นที่เคารพของคณะศรัทธาในพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ด บรรยากาศในงาน มีคณะศรัทธา จำนวนมากหลายพันคน มาร่วมในงานขณะประชุมเพลิงศพก่อนมีเหตุอัศจรรย์ท้องฟ้ามืดครึ้ม ทั่วบริเวณงาน แต่ฝนไม่ตกบริเวณงาน แต่ไปตกรอบหมู่บ้านแม่โป่ง

อีกอย่างหนึ่งสิ่งอัศจรรย์ร่างของพระสมยศ ปิยธมุโม ขณะ ปราสาทนกหัสดีลิงค์ถูกไฟเผาไหม้จนหมด จนเหลือแต่เตาหม้อร่างของพระสมยศ ปิยธมุโม ก็ยังไม่ไหม้ ยังเห็นเป็นรูปร่างอยู่ เชื่อเป็นเหตุอัศจรรย์อย่างเหลือเชื่อ ซึ่งศรัทธาประชาชนที่มาร่วมพิธีดังกล่าว ส่วนใหญ่มองไปที่กองฟืนก็พบว่า มีท่อนฟืนเป็นเลขต่างๆ ที่ชัดเจนกว่าจุดอื่นๆ มีเลข 1, 7, 3 เพราะฟืนทับกันไปมาอยู่ใต้สรีระสังขารของพระสมยศ ปิยธมฺโม และเลขเด็ดงวดนี้โดยเฉพาะเลข 1 กับเลข 7 ถือว่าเป็นเลขเด็ดในงวดนี้อีกด้วย

สำหรับประวัติพระสมยศ ปิยธมุโม อายุ 52 ปี 7 เดือน 25 วันพรรษา 31 เกิดวันพฤหัสบดีที่ 15 มิถุนายน 2510 เดือน 9 เหนือขึ้น 8 ค่ำปีมะแมณบ้านแม่โป่งเลขที่ 84 หมู่ 4 ตำบลแม่โป่งอำเภอดอยสะเก็ดจังหวัดเชียงใหม่เป็นบุตรของนายปั่น นางตอง ธรรมใจ มีพี่น้องร่วมท้องเดียวกัน จำนวน 3 คน 1 พระครูมานิตภัทรคุณ เจ้าอาวาสวัดแม่โป่ง 2 พระสมยศ ปิยธมฺโม (ผู้วายชนม์) 3 นายสมจิตร ธรรมใจ

พระสมยศ ปิยธมฺโม บรรพชาเมื่อ วันที่ 6 มิถุนายน 2523 อายุ 14 ปี ณ พันธสีมา วัดแม่โป่ง โดยมี พระครูสิริสุทธาจาร วัดป่าป้อง เป็นพระอุปัชฌาย์ ได้รับฉายา “ปิยธมฺโม” นับตั้งแต่ อุปสมบท เป็นต้นมา เป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดพระนอนแม่โป่ง มาโดยตลอด

ก่อนมรณภาพด้วย โรคกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด เฉียบพลัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 ก.พ.62 เวลา 23.00 น ที่กุฏิสงฆ์วัดแม่โป่ง ก่อนมรณภาพยังออกกิจของสงฆ์ได้เทศนาธรรม โปรดญาติโยมในงานศพ หลังจากกลับจากการเทศนาธรรมถึงกุฏิก็ล้มลงหมดสติ และมรณภาพอย่างสงบ

ที่มา https://www.khaosod.co.th/special-stories/news_2665591







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS