ทำงานที่บ้านเกิด@ขอนแก่น   


11 กรกฎาคม 62 11:06:11

คอลัมน์  “รู้จริง ถิ่นเฮา”
โดย “น้องดอกคูน”
….เรื่องเล่า อ่านสนุก ซอกมุมของบรรพบุรุษ และมองออกไปเบื้องหน้า ในบริบทของ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เมื่อทุกเรื่องม้วนร้อย เป็นมิติเดียวกัน  เหลืองสะพรั่งของดอกคูณ และ เสียงแคน แล่นแต้ มาแล้ว………….

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

    ความแออัด ของเมืองหลวง เมืองแห่งโอกาส ของทุกสรรพสิ่ง ตอนนี้อาจเพลากำลังลง เพราะนโยบาย การกระจายตัว สู่ท้องถิ่น ทำให้เมืองตามหัวเมือง ตามตะเข็บชายแดน มีการเปลี่ยนแปลงไปมากโข

    ความคิด และนโยบายของผู้บริหารองค์กรเอกชน ก็เช่นกัน พวกเขามองเห็น ความสมดุลของ “กำลังทรัพยากรบุคคล” โดยเฉพาะโลกยุคดิจิทัล การแข่งขัน คือ ประสิทธิภาพ ”มันสมอง” ของคน แตกต่างจากภาคการผลิตประเภทอุตสาหกรรม โดยสิ้นเชิง

    คนในภาคธุรกิจงานบริการ พวกเขาจะนั่งทำงานที่ไหนก็ได้ บนโลกใบนี้  โดยเฉพาะธุรกิจด้านไอที  งานนี้ บริษัทไอทีหลายราย จึงกระจายตัวออกไปตามเมืองมหาวิทยาลัย เปิดสาขา รับเด็กรุ่นใหม่เข้ามาช่วยงาน และพวกเขา สามารถใช้ชีวิตในบ้านเกิดได้แบบสบายๆ ไม่ต้องเดินทางเข้ามาเสี่ยงโชค ในเมืองกรุงอีกต่อไป หมดยุครวมศูนย์แล้วล่ะ

    คุณมรกต  กุลธรรมโยธิน ผู้บริหาร ของ บมจ.อินเทอร์เน็ต ประเทศไทย-INET  ตัดสินใจครั้งสำคัญ เมื่อราวกว่า 2 ปีก่อน ในการขยายงาน มาที่จังหวัดขอนแก่น เริ่มตั้งแต่การร่วมทุนกับหุ้นส่วนชาวขอนแก่น จนกระทั่งมาเปิดสาขา สร้างตึกที่ทำการ และจนมาถึงการทำ MOU ร่วมกับมหาวิทยาลัยขอนแก่น  เป็นระยะเวลา 5 ปี ในการส่งเสริม สนับสนุนบุคคลากร และมีงานไว้รองรับ พวกเขาทันที ที่จบการศึกษา

    เป็นโอกาสในการสร้างผู้ประกอบการใหม่ๆ พัฒนาบุคคลากรด้านไอที รับนักศึกษามาฝึกงาน ออกแบบกิจกรรม ให้สอดคล้องกับความต้องการแรงงานของภาคเอกชน และโลกธุรกิจแห่งอนาคต

    เป็นความร่วมมือ ของคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น –ภาคเอกชน และ สมาคมการค้าซอฟแวร์และธุรกิจนวัตกรรมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ความลงตัว ที่ขับเคลื่อนไปในทิศทางเดียวกัน ย่อมเกิดพลัง และเห็นผล ในการผลิตบุคคลากร ตามความต้องการของตลาดแรงงาน

    พวกเขาทำงาน ที่บ้านเกิด ที่นครขอนแก่น บ้านเฮา นี่แหละ สะดวกสบาย ดูแลครอบครัว ค่าครองชีพตามขนาดเมือง   มีเงินออม มีเงินเก็บ อารมณ์ดี อากาศดี มีความสุข เกิดประสิทธิของการคิดงานสร้างสรร ทุกอย่างดูดี ลงตัว  อยู่บ้านเราเถอะ …มีความสุขที่สุดในโลกแล้วนะ…..

    Google map ที่ตั้ง iNet Khon Kaen

ความร่วมมือ ระดับมหาวิทยาลัย สถาบันการศึกษา ย่อมเป็นความหวังของสังคมความร่วมมือ ระดับมหาวิทยาลัย สถาบันการศึกษา ย่อมเป็นความหวังของสังคม

 

การลงทุน สร้างสาขาที่ขอนแก่น ของ INET จึงเป็นแนวทาง ที่ผู้บริหารมั่นใจว่า เดินมาถูกทิศ ถูกทางการลงทุน สร้างสาขาที่ขอนแก่น ของ INET จึงเป็นแนวทาง ที่ผู้บริหารมั่นใจว่า เดินมาถูกทิศ ถูกทาง

 

บรรยากาศ น่านั่งทำงาน โปร่ง โล่ง สบาย / เป็นออฟฟิตสมัยใหม่ ที่ออกแบบ เพื่อรองรับอนาคตบรรยากาศ น่านั่งทำงาน โปร่ง โล่ง สบาย / เป็นออฟฟิตสมัยใหม่ ที่ออกแบบ เพื่อรองรับอนาคต

 

คุณมรกต กุลธรรมโยธิน ผู้บริหาร ของ บมจ.อินเทอร์เน็ท ประเทศไทย-INET   มั่นใจว่า จังหวัดขอนแก่น เป็นเมืองที่พร้อมในการตอบโจทย์ บุคคลากรด้านไอที
คุณมรกต กุลธรรมโยธิน ผู้บริหาร ของ บมจ.อินเทอร์เน็ท ประเทศไทย-INET   มั่นใจว่า จังหวัดขอนแก่น เป็นเมืองที่พร้อมในการตอบโจทย์ บุคคลากรด้านไอที

 

นักศึกษา วางแผน อนาคตของตัวเองได้ อย่างมีอิสระ ทำในสิ่งที่ใส่ และชอบ งานย่อมมีผลลัพท์ ดี ตามคาด หรืออาจเกินคาดนักศึกษา วางแผน อนาคตของตัวเองได้ อย่างมีอิสระ ทำในสิ่งที่ใส่ และชอบ งานย่อมมีผลลัพท์ ดี ตามคาด หรืออาจเกินคาด

 








หวยเด็ดงวดนี้
  • ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล
    16 เม.ย. 2567
  • รางวัลที่ 1 943598
  • รางวัลเลขหน้า 3 ตัว 729 727
  • รางวัลเลขท้าย 3 ตัว 154 200
  • รางวัลเลขท้าย 2 ตัว 79
เรื่องอื่นๆในหมวด

เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS