บ้านแฮด เปิดปฏิบัติการจัดระเบียบสายสื่อสารหวั่นเจ็บตาย (มีคลิป)   


11 กรกฎาคม 62 11:24:52

การไฟฟ้าเปิดปฏิบัติการจัดระเบียบสายสื่อสารโทรคมนาคม ลิดรอนต้นไม้ใกล้แนวสายไฟ หวั่นเกิดอุบัติเหตุ บาดเจ็บ - ตาย โดยมีผู้ประกอบการสายสื่อสารโทรคมนาคม 13 บริษัทให้ความร่วมมืออย่างดี

   เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 10 ก.ค. 2562 นายสันติ  เหล่าบุญเสงี่ยม  รอง ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานเปิดโครงการจัดระเบียบสายสื่อสารโทรคมนาคม ประจำปี 2562 และโครงการลิดรอนต้นไม้แนวระบบไฟฟ้า ตามแบบรุกขกรรม ในพื้นที่เทศบาลตำบลบ้านแฮด อ.บ้านแฮด  จ.ขอนแก่นระยะทาง 5 กม. มีนายพีระวัฒน์  สุวรรณปักษี ผจก.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น และนายภักดี วงษาพรหม ผอ.กฟภ.เขต 1อุดรธานี ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นายทวิช พิมพะ  นายอำเภอบ้านแฮด พ.ต.อ.อนุศักดิ์  ศักดาวัชรานนท์ ผกก.สภ.บ้านแฮด เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง


    นายพีระวัฒน์  สุวรรณปักษี กล่าวว่า  การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอ.บ้านไผ่ รับผิดชอบพื้นที่ 11 อำเภอทางโซนใต้ของจังหวัดขอนแก่น  มีการดำเนินการโครงการจัดระเบียบสายสื่อสารโทรคมนาคม และโครงการลิดรอนต้นไม้แนวระบบไฟฟ้า ตามแบบรุกขกรรม ครั้งนี้เป็นครั้งที่5  ซึ่งได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น และผู้ประกอบการสายสื่อสารโทรคมนาคมจำนวน 13 บริษัท มาร่วมโครงการดังกล่าว รวมระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร คือ แยกทางเข้าที่ว่าการอำเภอบ้านแฮด ถึง ที่ว่าการอำเภอบ้านแฮด รวมระยะทาง 5 กิโลเมตร วิธีดำเนินการ 1.รื้อถอนอุปกรณ์สายสื่อสารที่ชำรุดไม่ได้ใช้งานออก 2.ซ่อมแซมอุปกรณ์ที่ชำรุดให้ใช้งานได้ตามปกติ 3.จัดระเบียบสายสื่อสารให้เป็นระเบียบเรียบร้อยสวยงาม โดยการมัดรวบสายสื่อสาร 4.การตัดแต่งต้นไม้ใหญ่ และลิดรอนกิ่งไม้ใกล้สายไฟฟ้า

     ขณะที่ นายสันติ  เหล่าบุญเสงี่ยม รอง ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า โครงการจัดระเบียบสายสื่อสารโทรคมนาคม และโครงการลิดรอนต้นไม้แนวระบบไฟฟ้า เป็นโครงการสนับสนุน "ขอนแก่นสมาร์ทซิตี้" และสร้างความปลอดภัยแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน เพราะเคยเกิดอุบัติเหตุสายหย่อนลงมาเกี่ยวคอผู้ขับขี่รถบนถนนในเมืองขอนแก่นมาแล้ว ฉะนั้นการที่การไฟฟ้าจัดโครงการดังกล่าวขึ้นมา จึงมีความสำคัญอย่างมากต่อความปลอดภัยกับชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และการดำเนินการในพื้นที่อ.บ้านแฮดครั้งนี้ ชาวอ.บ้านแฮด จะได้รับประโยชน์ในหลายๆเรื่อง กิ่งไม้ต่างๆจะถูกกำจัดห่างไกลจากเสาไฟฟ้า ประชาชนจะได้รับความปลอดภัยมากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน ภูมิทัศน์และสิ่งแวดล้อมในเขตเทศบาลตำบลบ้านแฮดสะอาด สวยงาม ส่งเสริมการท่องเที่ยวให้จังหวัดได้อย่างดีทั้งยังเป็นการสนับสนุนการสร้างความเป็นเมือง "ขอนแก่นสมาร์ทซิตี้"อีกด้วย 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS