ขอนแก่น โผล่อีก โจรอ้างรู้จักลูกหลานตายายวัย80ปีเข้าไปขโมยของ (มีคลิป)   


12 กรกฎาคม 62 10:20:53

โผล่อีก โจรตีเนียนอ้างรู้จักลูกหลานกับสองตายาย อาศัยจังหวะลูกหลานไม่อยู่บ้าน ทำทีเข้ามาชวนคุยก่อนลงมือก่อเหตุขโมยเครื่องมือช่างหลบหนีไปอย่างลอยนวล

    เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 11 กรกฎาคม 2562 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 58/2  บ้านแดง หมู่ 12 ต.เหล่าใหญ่ อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านของนาย ผา จันทร์แจ่ม อายุ 80 ปี หลังมีการแชร์ข้อความเตือนภัยมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นลูกหลานตายายในบ้านหลังดังกล่าวเข้าไปก่อเหตุขโมยเครื่องมือทำมาหากินของลูกเขยตายายหลบหนีไปอย่างลอยนวล ผ่านทางสื่อโซเชียลต่างๆเป็นจำนวนมาก


    นาย ผา เล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นกับตัวเองจริง ช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 10 ก.ค.2562 ขณะนั้นตนเองนั่งเล่นอยู่หน้าบ้านตามปกติเหมือนทุกวัน และภรรยาเดินทางกลับจากสวนมาที่บ้านได้สักพัก เตรียมตัวจะอาบน้ำ ก็มีชายรูปร่างใหญ่ ผิวสองสี สูงประมาณ 160 ซม. อายุประมาณ 30-35 ปี ขับรถจักรยานยนต์สีดำ ไม่ทราบรุ่นไม่ทราบยี่ห้อ ไม่ทราบป้ายทะเบียน คันใหญ่ ล้อใหญ่มาจอดที่หน้าบ้าน แล้วตะโกนเรียกตา ยาย พร้อมกับยกมือไหว้ทักทาย ถามหาลูกเขย โดยยายเดินไปเปิดประตูให้เข้ามาเพราะตนเองและภรรยาคิดว่าเป็นเพื่อนลูกเขย ซึ่งมีอาชีพขายและติดตั้งผ้าใบ แต่ขณะนั้นลูกเขยไม่อยู่บ้าน ออกไปทำบุญที่วัดกับภรรยาอยู่ต่างอำเภอ ตนเองจึงตอบโจรไปว่า เขาไปทำบุญ ชายดังกล่าวจึงทำทีโทรศัพท์และพูดเสียงดังขึ้นมาว่าให้ยายหาให้เหรอ ซึ่งตนเองและภรรยาก็หลงเชื่อคิดว่าคุยโทรศัพท์กับลูกเขย และให้ยายหาของที่ลูกเขยบอกเอาให้ชายดังกล่าวไป ซึ่งคนร้ายรายนี้ได้เดินไปในบ้าน โดยยายยืนอยู่หน้าบ้าน คนร้ายก็ตรงเข้าไปหมุนลูกบิดประตูห้องนอนเข้าไปนานนับชั่วโมง ก่อนจะออกมาหยิบกระเป๋าที่วางอยู่ใกล้ๆกับโทรทัศน์ที่ตนเองนั่งดูอยู่หน้าบ้าน ซึ่งเป็นกระเป๋าเครื่องมือสำหรับติดตั้งผ้าใบของลูกเขยที่ใช้ทำมาหากินเลี้ยงชีพ อ้างว่าลูกเขยให้เอาไปแล้วคนร้ายรายนี้ก็เดินไปขับรถจักรยานยนต์ออกไปทันที

    นายผา เปิดเผยอีกว่า ท่าทางของคนร้ายรายนี้แต่งตัวดี พูดจาน่าเชื่อถือ เหมือนคนที่สนิทสนมกับลูกเขย แต่ก็แปลกใจในจุดที่คนร้ายไม่บอกชื่อตัวเอง ไม่เอ่ยชื่อลูกเขยหรือลูกสาว แล้วเดินสำรวจทั่วบ้าน โชคดีในตอนที่คนร้ายเดินเข้าไปสำรวจห้องนอนภรรยาตัวเองไม่ได้ตามเข้าไป ถ้าตามเข้าไปโจรอาจจะข่มขู่ ทำร้ายร่างกาย บังคับเอาทรัพย์สินของมีค่าได้ หลังเกิดเหตุตายายรอลูกกลับจากทำบุญจึงเล่ารายละเอียดให้ฟัง จากนั้นได้แจ้งเรื่องดังกล่าวให้ผู้ใหญ่บ้านทราบเท่านั้น เพื่อประกาศเตือนภัยกับชาวบ้านให้ระวังมิจฉาชีพ ว่ามีโจรผู้ร้ายมาในคราบคนดีที่น่าเชื่อถือ แอบอ้างรู้จักลูกหลานเข้ามาขโมยของ แม้เป็นของที่มูลค่าไม่มาก แต่ก็เป็นเครื่องมือที่ใช้ทำมาหากิน หากไปก่อเหตุกับคนอื่นอีกก็จะเกิดความเดือนร้อน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS