ขอนแก่นฮือฮา!พบคุณยาย3คน อายุเกิน100ปี ร่างกายแข็งแรง เผยเคล็ดอายุยืนกินน้ำพริก/ส้มตำ   


12 กรกฎาคม 62 17:46:17

    เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 12 ก.ค. นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น พร้อม นายฉัตรชัย  อุ่นเจริญ นายอำเภอเมืองขอนแก่น และนายจรูญรัตน์  จันทร์เพ็ง นายก อบต.บ้านหว้า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้มาที่บ้านเลขที่ 12 หมู่ 3 บ้านหนองทุ่ม ต.บ้านหว้า เพื่อมาเยี่ยมและให้กำลังใจ นางจันที เพียวงษ์ อายุ 108 ปี ที่มีอายุยืนที่สุดใน จ.ขอนแก่น ขณะนั้นนางจันทีนั่งอยู่ในบ้านโดยมีนางประเทือง แก่นผา อายุ 50 ปี ลูกสาว พร้อมกับหลานและเหลน 2 - 3 คน ได้ดูแลอย่างใกล้ชิดเท่ากับเป็นปูชนียบุคคลหายากที่จะมีอายุเกินร้อยปีขึ้นไป ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันว่ารัฐบาลได้ดูแลผู้สูงอายุอย่างดี โดยเฉพาะคุณยายจันทีที่มีสุขภาพแข็งแรงมาก และได้รับการตรวจสุขภาพอย่างต่อเนื่องจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจาก รพ.ตรวจสุขภาพประจำตำบลบ้านหว้า พร้อมมีเงินสวัสดิการจากเบี้ยผู้สูงอายุเดือนละ 1,600  บาท ซึ่งพวกเราจึงต้องมาให้กำลังใจและมาเยี่ยมคุณยายจันทีเพื่อให้อยู่กับพวกเราไปนานๆ พร้อมมีสุขภาพที่ดีตลอดไป


    เมื่อสอบถามประวัติก็ทราบว่า นางจันทีมีสามี 1 คน เสียชีวิตไปหลายปีแล้ว มีลูกชาย 2 คน ลูกสาว 4 คน สมัยหนุ่มสาวมีอาชีพทำนา ซึ่งมีสุขภาพแข็งแรง เดินช้าลง ฟังรู้เรื่อง สายตาพร่ามัวตามอายุ ใช้ชีวิตอยู่กับธรรมชาติ และชอบกินน้ำพริกกับผัก ส้มตำ พร้อมกล้วยน้ำว้า เป็นคนอารมณ์ดี  เจ้าหน้าที่ตรวจบัตรประชาชนก็ได้ระบุว่า นางจันที เพียวงษ์ เกิด พ.ศ. 2454 อายุ 108 ปี

    "นายอำเภอเมืองขอนแก่น ได้แจ้งให้ทางจังหวัดทราบอีกว่า นอกจากคุณยายจันที เพียวงษ์  อายุ 108 ปี อ.เมืองขอนแก่น ก็ยังมีคุณยายทอง  แสนเหนือ  อายุ107ปี บ้านหนองขาม  ม. 15  ต.บ้านเป็ด และ คุณยายเบ็ง  โพธิ์มอง  อายุ 102ปี  บ้านโคกฟันโปง  ม.4 ต.บ้านเป็ด ตนจะต้องหาโอกาศไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจคุณยายทอง และคุณยายเบ็งในโอกาสต่อไป เพื่อเป็นขวัญกำลังใจผู้สูงอายุทั้ง 2 ท่าน" นายสมศักดิ์ กล่าว 

    นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวเพิ่มเติมว่า จากที่คุณยายทั้งสามท่านมีอายุยืนมากกว่า 100 ปี ขึ้นไป สืบเนื่องมาจากอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติ และคุณยายทั้งสามท่านสมัยก่อนทำงานหนัก  ทำให้ได้ออกกำลังกายตลอดเป็นกิจวัตรประจำทุกวัน นอกจากนี้ชาวบ้านส่วนใหญ่ทำเกษตรกรรม ไร่นา สวนผสม ปลูกข้าว พืชเศรษฐกิจพอเพียง ผักสวนครัวรั้วกินได้ ทำเกษตรอินทรีย์แทบทุกหลังคาเรือน ทำให้คุณยายทั้ง 3 ท่านรักษาสุขภาพได้ดี โดยไม่ต้องพึ่งพายาแผนปัจจุบัน เมื่อเจ็บป่วยก็จะใช้ยาสมุนไพรเป็นส่วนใหญ่จึงทำให้คุณยายทั้งสามท่านในเขต อ.เมืองขอนแก่น เป็นผู้สูงวัยแข็งแรงอายุมากกว่า 100 ปี ขึ้นไป.

ติ๊ก บังอร ขอนแก่น/รายงาน







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS