สวนสัตว์ขอนแก่นชวนเที่ยวหยุดยาวเข้าพรรษากราบพระขอพรกลางทุ่งดอกกระเจียว   


15 กรกฎาคม 62 20:56:51

สวนสัตว์ขอนแก่น ชวนท่องเที่ยววันหยุดยาว กราบสักการะขอพรพระพุทธศิลามณี กลางทุ่งดอกกระเจียวที่กำลังผลิบาน รับเทศกาลเข้าพรรษาประจำปี 2562 ในเทศกาลทุ่งดอกกระเจียว season 2

    ที่อุทยานหินล้านปี ภายในสวนสัตว์ขอนแก่น อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น มีการจัดตกแต่งเตรียมความพร้อมของสถานที่สำหรับการจัดเทศกาลทุ่งดอกกระเจียว ซีซั่น 2 อย่างเต็มรูปแบบ ด้วยดอกปทุมมาหรือดอกกระเจียว ที่กำลังผลิบานเต็มพื้นที่ 4 ไร่ในอุทยานหินล้านปีตลอดช่วงหน้าฝนระยะเวลา 2 เดือนนับจากนี้ พร้อมทั้งยังกลายเป็นจุดแลนด์มาร์คสำคัญในสวนสัตว์ขอนแก่นที่สามารถถ่ายภาพเก็บเป็นที่ระลึกได้อย่างสวยงามอีกจุดหนึ่ง และยังสามารถเป็นสถานที่พักผ่อนหน่อยใจ ร่มรื่นใต้ต้นไม้ใหญ่อีกด้วย


    นายวันชัย  สวาสุ  ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่า ปีนี้สวนสัตว์ขอนแก่นยังได้จัดงาน วันเข้าพรรษา “สะสมบุญ เพิ่มพูนบารมี เข้าพรรษา สักการะพระพุทธศิลามณี” ในวันที่ 16 – 17 กรกฎาคม 2562 ซึ่งนักท่องเที่ยงที่เดินทางมาเที่ยวในสวนสัตว์ขอนแก่น ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลเข้าพรรษา สามารถขึ้นมากราบสักการะขอพรพระพุทธศิลามณี พระประจำสวนสัตว์ขอนแก่น พร้อมร่วมทำบุญพระประจำวันเกิดที่ประดิษฐานอยู่บนหินล้านปีในอุทยานฯแห่งนี้ เพื่อความเป็นสิริมงคล แก่ตัวเองและครอบครัว เนื่องในวันพระใหญ่ วันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษาด้วย 

   พร้อมทั้งปีนี้ในช่วงเทศกาลเข้าพรรษานักท่องเที่ยวยังได้ชมทุ่งดอกกระเจียวพร้อมกับบรรยากาศที่สวยงามและอากาศที่แสนสบายให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสของการพักผ่อนของครอบครัว  นักท่องเที่ยวจะได้เห็นถึงความสวยงามสีสันหลากหลายจากทุ่งดอกกระเจียวที่เปรียบเสมือนเป็นดอกทิวลิปเมืองไทยบนอุทยานหินล้านปี ในช่วงเทศกาลวันเข้าพรรษาดอกไม้หน้าฝนกับความต้องการของนักท่องเที่ยว สวนสัตว์ขอนแก่นจึงได้พัฒนาพื้นที่ทรัพยากรธรรมชาติอันมีคุณค่าภายในสวนสัตว์ขอนแก่นอนุรักษ์ต้นดอกกระเจียวให้อยู่คู่กับป่า ที่ปัจจุบันมีจำนวนลดน้อยลง และที่สำคัญอยากให้นักท่องเที่ยวได้เห็นถึงความงดงามของธรรมชาติที่ซ่อนอยู่ภายใน ท่ามกลางสภาพแวดล้อมและอากาศบริสุทธิ์ ให้นักท่องเที่ยวได้ใกล้ชิดธรรมชาติและสัตว์ป่ามากที่สุด







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS