ขอนแก่น หนุ่มใหญ่คลั่งใช้มีดฟันผู้ใหญ่บ้านสาหัส (มีคลิป)   


16 กรกฎาคม 62 13:13:37

แตกตื่นทั้งหมู่บ้าน หนุ่มใหญ่คลั่งใช้มีดฟันผู้ใหญ่บ้านเจ็บสาหัส ตำรวจเข้าควบคุมตัวได้ทันควัน


Cr.เพจเพซบุ๊กชื่อ หน่วยกู้ชีพกระนวนการกุศล และ คนกระนวน  

    เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 15 กรกฏาคม 2562 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช ผกก.สภ.กระนวน จ.ขอนแก่น ถึงกรณีที่มีชายคุ้มคลั่ง ทำร้ายนายประเทือง จำปาบุญ อายุ 57 ปี ผู้ใหญ่บ้านหนองโน ต.หนองโน อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ได้รับบาดเจ็บสาหัส ว่า เนื่องจากช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระนวน รับแจ้งจากชาวบ้านหนองโนว่า  มีชายคุ้มคลั่งใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างการผู้ใหญ่บ้าน หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องได้รีบรุดไประงับเหตุยังที่เกิดเหตุทันที 

    เมื่อไปถึงบ้านหนองโน ทราบว่าจุดเกิดเหตุอยู่ที่บ้านของนายประทวน มะลิลำ อายุ 38 ปี  ซึ่งอยู่ใกล้ร้านค้าชุมชนของหมู่บ้าน ส่วนคนที่คุ้มคลั่งและทำร้ายผู้ใหญ่บ้านก็คือนายประทวน เจ้าหน้าที่จึงเข้าเกลี้ยกล่อมให้เข้ามอบตัว แต่นายประทวนไม่ยินยอมซ้ำยังหนีขึ้นไปซ่อนตัวบนบ้าน พร้อมอาวุธมีดปลายแหลมในมือ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 1 ชม.ก็ยังไม่ยอมลงมาจากบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้วิธีจู่โจมยุทธวิธีที่ฝึกฝนมา จนกระทั่งควบคุมตัวไว้ได้ โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

    จากการตรวจสอบรายละเอียดจากชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ชาวบ้านจะทราบดีว่านายประทวน เป็นผู้ป่วยทางจิตเวชมานานหลายปีแล้ว อาศัยอยู่กับมารดาที่ป่วยอัมพฤกษ์ บิดารับจ้างทั่วไป พฤติกรรมที่ชาวบ้านเห็นจนชินตาคือ นายประทานมักจะเดินมาหยิบเอาขนม อาหารในร้านค้าชุมชนไปกินบ่อยๆทุกวัน ก่อนเกิดเหตุ ช่วงเที่ยงนายประทวนเดินมาที่ร้านค้าชุมชนแล้วหยิบเอาขนมในร้านไป แต่วันนี้หยิบเอาไปจำนวนมากกว่าทุกวัน และยังหยิบเอาสินค้าอื่นๆ รวมถึงกุญแจรถจักรยานยนต์ของผู้ดูแลร้านไปด้วย

    ชาวบ้านที่อยู่บริเวณร้านค้าเห็นเหตุการณ์หลายราย แต่มีใครกล้าทักท้วงเพราะนายประทวน ถือมีดปลายแหลมติดตัวตลอดเวลา ชาวบ้านจึงไปแจ้งให้นายประเทือง จำปาบุญ อายุ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้าน  มาช่วยเหลือเจรจาขอกุญแจรถจักรยานยนต์คืน เมื่อผู้ใหญ่บ้านทราบเรื่องจึงเดินทางมาพบนายประทวนและเจอนายประทวนยืนอยู่หน้าบ้านพัก จึงเจรจาขอกุญแจรถคืนพร้อมตักเตือนว่าอย่าหยิบเอาทรัพย์สินของผู้อื่น ทำให้นายประทวนไม่พอใจ ใช้มีดปลายแหลมเข้าทำร้ายผู้ใหญ่บ้าน จนได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ ใบหน้าและแขนซ้ายถูกฟันหวิดขาด ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ไม่กล้าเข้าช่วยเหลือ กระทั่งนายประทวนหนีขึ้นบนบ้าน ชาวบ้านจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย รพ.กระนวนเข้าช่วยเหลือคนเจ็บและนำส่งรพ.กระนวน แต่อาการสาหัส จึงถูกส่งไปรักษาตัวต่อที่รพ.ศูนย์ขอนแก่น

    พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช ผกก.สภ.กระนวน กล่าวอีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นพฤติกรรมที่อันตรายต่อคนรอบข้าง และการก่อเหตุในครั้งนี้เป็นการกระทำที่เกิดอันตรายต่อชีวิตได้ ภายหลังถูกควบคุมตัว จึงนำตัวเข้าห้องควบคุมที่ สภ.กระนวน เพื่อจะได้ทำการสอบสวนตามขั้นตอน และจะได้แจ้งข้อหา พยายามฆ่า ส่วนกรณีที่นายประทวนป่วยทางจิตเวชนั้น ต้องให้แพทย์เป็นผู้ยืนยัน ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องมีการสืบสวนสอบสวนและดำเนินการตามกฏหมาย

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS