ขอนแก่น วันหยุดนักท่องเที่ยวแห่ชม "หินล้านปี" เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ (มีคลิป)   


16 กรกฎาคม 62 15:21:54

วันหยุดยาวนักท่องเที่ยวแห่เข้าชมความสวยงามของหินล้านปีที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ รูปทรงสวยงามแปลกตา พร้อมเข้ากราบนมัสการพระพุทธมณีศิลาสร้างความเป็นสิริมงคลในเทศกาลเข้าพรรษา

    เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 16 ก.ค.2562 บรรยากาศการท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ในช่วงวันหยุดอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา เป็นไปอย่างคึกคักทั่วทั้งจังหวัดขอนแก่น โดยเฉพาะที่ อุทยานหินล้านปี ภายในสวนสัตว์ขอนแก่น อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาทั้งรูปแบบครอบครัว คู่รัก และกรุ๊ปทัวร์ ต่างแวะเวียนเข้ามาชมความสวยงามของหินรูปแบบต่างๆ ที่มีอายุกว่า 140 ล้านปี เพื่อเก็บภาพความประทับใจ และใช้เป็นสถานที่สำหรับพักผ่อนในวันหยุดยาวช่วงเทศกาลเข้าพรรษาปีนี้ด้วย พร้อมกันนี้นักท่องเที่ยวยังจะได้เสริมความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัวด้วยการกราบสักการะขอพรพระพุทธศิลามณี ที่ประดิษฐานอยู่บนก้อนหินล้านปีขนาดใหญ่ซึ่งเป็นพระพุทธรูปประจำสวนสัตว์ที่มีความศักดิ์สิทธิ์ ให้โชค ให้พรแก่ผู้ที่ได้มีโอกาสขึ้นมากราบบนสวนสัตว์ขอนแก่นอีกด้วย


    นายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่า ใครที่พาครอบครัวหรือคนรักมาท่องเที่ยวที่สวนสัตว์ขอนแก่นในช่วงเทศกาลเข้าพรรษาหรือวันหยุดยาวอื่นๆ นอกจากจะได้ชมสัตว์ป่านานาชนิดตามส่วนจัดแสดงโซนต่างๆแล้ว ยังได้สัมผัสความเป็นธรรมชาติ ที่ทางสวนสัตว์ขอนแก่นได้ค้นพบใหม่เมื่อปีที่แล้ว โดยเป็นก้อนหินหลายขนาด หลายรูปแบบที่มีการตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นหินทราย สีขาว สีขาวแกมเหลือง มีอายุประมาณ 140 ล้านปี ทางสวนสัตว์ขอนแก่นจึงได้พัฒนาให้กลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ขึ้น ให้นักท่องเที่ยวที่ได้เดินทางมาได้ร่วมเก็บภาพเป็นที่ระลึก และได้พักผ่อนหย่อนใจภายในสวนสัตว์ขอนแก่นแห่งนี้อีกด้วย และนอกจากนี้ ทางสวนสัตว์ขอนแก่นยังได้จัดสวนปทุมมาหรือดอกกระเจียวทั้งสีขาว สีชมพู ประดับตกแต่งโดยรอบพื้นที่อุทยานหินล้านปี สร้างบรรยากาศที่สดชื่น ร่มรื่นเหมาะแก่การมาพักผ่อนและเดินทางชมสัตว์ป่าชนิดต่างๆภายในสวนสัตว์ขอนแก่น ซึ่งเป็นอันซีนของสวนสัตว์ขอนแก่นแห่งนี้ด้วย

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS