ขึ้นบันไดบุญ1049 ขั้นกราบหลวงพ่อขาวบนภูวันวันเข้าพรรษา วัดพระพุทธบาทภูพานคำ ขอนแก่น (มีคลิป)   


17 กรกฎาคม 62 11:05:20

    นักท่องเที่ยวเดินสายทำบุญทั่วไทย โดยเฉพาะที่วัดพระบาทภูพานคำได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว เดินขึ้นบันได 1,049 ขั้น เพื่อร่วมกันทำบุญเนื่องในวันเข้าพรรษา พร้อมกราบขอพรหลวงพ่อขาว พระพุทธรูปปรางประทานพร ขนาดความสูง 40 เมตร เพื่อความเป็นสิริมงคล


    เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 ก.ค.2562 บรรยากาศนักท่องเที่ยวเดินสายทำบุญเนื่องในวันเข้าพรรษาปีนี้เป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่วัดพระพุทธบาทภูพานคำ ตั้งอยู่บนไหล่เขาภูพานคำ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น นักท่องเที่ยวทั้งมาในแบบกรุ๊ปทัวร์ แบบครอบครัว และแบบคู่รัก ต่างเดินเท้าขึ้นบันได 1,049 ขั้นของวัดพระพุทธบาทภูพานคำ เพื่อขึ้นไปถวายเทียนพรรษา หลอดไฟ และจตุปัจจัย เนื่องในวันเข้าพรรษา พร้อมทั้งได้สักการบูชา กราบอธิษฐานขอพรหลวงพ่อขาว หรือหลวงพ่อภูพานคำ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปปรางค์ประทานพร ที่ชาวบ้านให้ความศรัทธา ประดิษฐานอยู่บนไหล่เขาภูพานคำ มีขนาดหน้าตักกว้าง 18 เมตร สูง 40 เมตร สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2514 ซึ่งเป็นศาสนสถานที่สำคัญของจังหวัดขอนแก่นอีกแห่งหนึ่ง เพื่อสร้างความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัว


    ซึ่งวัดพระพุทธบาทภูพานคำแห่งนี้ยังเหมาะสำหรับผู้ที่รักการถ่ายภาพ หรือท่องเที่ยวในแบบธรรมชาติ เพราะสามารถรับชมวิวบนไหล่เขาภูพานคำได้รอบทิศ 360 องศา ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างชื่นชอบในบรรยากาศ ความร่มเย็นของวัด พร้อมกันนี้ต่างพากันหยิบโทรศัพท์มือถือหรือกล้องถ่ายภาพขึ้นมาบันทึกภาพเก็บไว้เป็นความทรงจำ ว่าครั้งหนึ่งสามารถพิชิตบันไดบุญ1,049 ขั้นเพื่อขึ้นไปกราบสักการอธิษฐานขอพรกับหลวงพ่อขาว หรือพลวงพ่อภูพานคำ

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS