ขอนแก่น แม่ช็อค กระดูกสันหลังลูกสาวคดงอ สาเหตุจากสะพายกระเป๋านักเรียน (มีคลิป)   


29 กรกฎาคม 62 15:10:58

แม่ช็อค ฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ กระดูกสันหลังลูกสาวคดงอ เชื่อสาเหตุมาจากสะพายกระเป๋านักเรียนหนัก

    เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 29 กรกฎาคม 2562  นางสุภาพ ดีบุญมี ณ ชุมแพ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81/2 ม.6 ต.ผักปัง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ปัจจุบันพักอยู่ที่บ้านพักในตัวเมืองชุมแพ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น เข้าพบผู้สื่อข่าว พร้อมภาพเอกซเรย์ที่แพทย์ รพ.เอกชนแห่งหนึ่งมอบให้ ซึ่งภาพเอกซเรย์ดังกล่าวนั้นเป็นภาพที่แพทย์เอกซเรย์ปอดของ ด.ญ.ปารย์ทองแท้ ดีบุญมี ณ ชุมแพ (น้องโทนี่) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนชุมแพศึกษา อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น แต่ภาพในแผ่นเอกซเรย์กลับพบว่ากระดูกสันหลังของน้องโทนี่คดงอ


    นางสุภาพ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า การพบว่ากระดูกสันหลังของลูกสาวคดงอ เนื่องจากว่า เมื่อวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้ขับรถเข้ามาทำธุระในเมืองขอนแก่น ลูกสาวมีอาการไอ ตัวร้อน จึงพาส่งรพ.เอกชนในเมืองขอนแก่น แพทย์ได้ทำการตรวจร่างกายและเอกซเรย์ปอด เพื่อตรวจหาสาเหตุของอาการป่วย ซึ่งสรุปว่าผลเอกซเรย์ปอดออกมาปกติ และลูกสาวก็ป่วยด้วยอาการไข้ธรรมดาทั่วไปและหลอดลมอักเสบ แพทย์จึงทำการรักษาตามอาการป่วย ซึ่งขณะนี้ลูกหายไข้แล้วและแพทย์ก็อนุญาตให้ออกจากรพ.กลับบ้านได้


    “ถ้าลูกไม่ป่วยและไม่มาพบแพทย์ที่รพ.แห่งนี้ ก็จะไม่พบความผิดปกติของกระดูกสันหลังคดงอ แต่แพทย์ที่รักษาลูกครั้งนี้เป็นแพทย์ที่รักษาโรคทั่วไป ไม่ใช้แพทย์เฉพาะทางหรือโรคกระดูก แต่แพทย์ได้นัดให้มาพบเพื่อตรวจติดตามอาการป่วยอีกครั้งในวันเสาร์ที่จะถึงนี้แล้วแพทย์จะส่งตัวต่อให้หมอกระดูก จึงจะทราบแผนการรักษาเกี่ยวกับกระดูกที่คดงอต่อไป”

นางสุภาพ ดีบุญมี ณ ชุมแพ นางสุภาพ ดีบุญมี ณ ชุมแพ 

    นางสุภาพ กล่าวต่ออีกว่า จากการได้พูดคุยกับแพทย์ ทำให้ทราบว่า อาการกระดูกคดงอนั้น น่าจะเกิดจากการแบกสิ่งของซึ่งก็คือกระเป๋านักเรียนที่หนักติดต่อกันเป็นเวลานาน โดยส่วนตัวคิดว่า เกิดจากการที่ลูกสะพายกระเป๋านักเรียนเช่นกัน เนื่องจากว่า ตั้งแต่ลูกเข้าเรียนในระดับชั้น ม.1 ถึง ม.3 ลูกบ่นปวดหลัง ปวดไหล่ และให้นวดหลังให้บ่อยๆ เพราะการเรียนในระดับมัธยมนั้น นักเรียนต้องสะพายกระเป๋าเดินเรียนตามห้องต่างๆ จึงน่าจะเกี่ยวข้องกับกระดูกหลังของลูกคดงอ และเมื่อออกจากรพ.ลูกก็จะต้องไปโรงเรียนตามปกติ ซึ่งจะนำแผ่นเอกซเรย์ เดินทางเข้าพบผู้อำนวยการโรงเรียน เพื่อขอให้ลูกสาวเปลี่ยนจากกระเป๋าเป้ที่สะพายหลังมาเป็นกระเป๋าแบบลาก ซึ่งยังไม่ทราบว่าจะได้หรือไม่ เพราะคิดว่าถ้าปล่อยให้ลูกใช้กระเป๋าแบบเดิม ลูกอาจจะมีอาการรุนแรงกว่าเดิม เสียบุคลิกภาพ หรืออาจจะอาการหนักถึงขั้นทับเส้นประสาท







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS