ขอนแก่นติวเข้มเจ้าของร้านทองหลังโจรปล้นทองในห้างดัง   


15 สิงหาคม 62 12:56:14

ติวเข้มเจ้าของร้านทองหลัง โจรปล้นทองในห้างดังเมืองขอนแก่นคนร้าย 2 รายหลบหนีไป สปป.ลาว ส่วนอีก 3 ราย ถูกจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายข้อหารับของโจร และช่วยเหลือผู้อื่นกระทำความผิด ผู้ว่าฯขอความร่วมมือสถานที่ราชการ ร้านขายทอง แหล่งท่องเที่ยว ต้องติดตั้งกล้องวงจรปิด เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

    เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 14  ส.ค. ณ ห้องประชุมแก่นเมือง ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย นายอลงกต วรกี ปลัดจังหวัดขอนแก่น นายฉัตรชัย อุ่นเจริญ นายอำเภอเมืองขอนแก่น พ.ต.อ.ภาคภูมิ  พิสมัย ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น นายธนัท โฆษะวิสุทธิ์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ขอนแก่น นายโกเมนทร์ อารยะสัจพงษ์  ที่ปรึกษาชมรมร้านทอง จ.ขอนแก่น และผู้ร่วมอบรมที่เป็นผู้ประกอบการจำหน่ายทองคำรูปพรรณในเขต อ.เมืองขอนแก่น ประมาณ 300 คน 


    ในโครงการ "ชาวขอนแก่นร่วมใจ มั่นคง ปลอดภัย ในชีวิต และทรัพย์สิน" เพื่อป้องกันและปราบปรามแก้ไขปัญหาอาชญากรรม" โดยมีจุดประสงค์ จัดวางระบบความปลอดภัย โดยใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ เฝ้าระวังป้องกันการก่อปัญหาอาชญากรรม จี้ ปล้น ร้านจำหน่ายทองรูปพรรณในเขต อ.เมืองขอนแก่น และสร้างความเชื่อมั่นในเรื่องความปลอดภัยให้กับประชาชนชาว จ.ขอนแก่น

 

    พ.ต.อ.ภาคภูมิ  พิสมัย ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา มีคนร้ายชาย 2 คน บุกปล้นร้านทองแม่ทองพูลภายในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาขอนแก่น ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้ทองคำรูปพรรณ 109 เส้น น้ำหนักรวม 437 บาท มูลค่าเกือบ 10 ล้านบาท หลบหนี และในวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุม นายสุพจน์ เพชรรังสี อายุ 54 ปี ชาว จ.ชัยภูมิ และนายไพรวัน ญาบัณฑิต อายุ 53 ปี  ชาว จ.อุดรธานี  และภรรยา พร้อมของกลางที่เป็นทองคำปล้นมาจากห้างทองแม่ทองพูลน้ำหนักรวม 202 บาท  ได้ถูกดำเนินคดีข้อหารับของโจร และช่วยเหลือผู้อื่นกระทำความผิด ขณะนี้ฝากขังศาลจังหวัดขอนแก่น


 
    ส่วนคนร้ายเข้าไปปล้นในร้านทองแม่ทองพูล ทราบชื่อว่า ส.อ.เรืองศักดิ์  พันธ์ทอง อายุ 60 ปี ชาว จ.อุดรธานี อดีตทหารพลร่ม และ นายชัยมงคล หรือ ชัย ใจบุญอุปถัมภ์ อายุ 37 ปี ชาว อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ที่ได้ก่อเหตุเข้าไปใช้อาวุธปืนจี้พนักงานในร้านทองแล้วกวาดทองคำทั้งหมดในร้านทอง นำทองคำน้ำหนักรวม 202 บาท ไปซ่อนไว้ในสวน อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ส่วนที่เหลือทั้งหมดนำติดตัวเข้าไปใน สปป.ลาว 

     "ตั้งแต่วันเกิดเหตุปล้นทองใน จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนได้จับกุมคนร้ายอยู่ในกลุ่มได้ 3 คนดำเนินคดีในข้อหารับของโจร และช่วยเหลือผู้อื่นกระทำความผิด ส่วนอีก 2 คน คือ ส.อ.เรืองศักดิ์  และ นายชัยมงคล หลบหนีพร้อมทองคำที่ปล้นมาไปที่ สปป.ลาว ทางด้าน อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ซึ่งได้ประสานไปก็ได้รับความร่วมมืออย่างดีคาดว่าอีกไม่นานคงจะได้ตัวคนร้ายมาดำเนินคดีใน จ.ขอนแก่น ที่ล่าช้าเพราะเป็นข้อกฎหมายระหว่างประเทศ" พ.ต.อ.ภาคภูมิ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าว


   
    ในส่วน นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ในการอบรมครั้งนี้นอกจากผู้ประกอบการร้านจำหน่ายทองคำรูปพรรณ ก็ยังมี โรงพยาบาล ธนาคาร โรงแรม หอพัก และสถานบริการ เพื่อป้องกันและปราบปรามแก้ไขปัญหาอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้น โดยไม่ทราบว่าเกิดขึ้นที่ไหน เกิดอย่างไร จึงต้องมีการอบรมเพื่อชี้แจงให้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการจัดวางระบบความปลอดภัย โดยใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว และนักเดินทางที่เข้ามาใน จ.ขอนแก่น ที่มีเป็นจำนวนมากได้เกิดความสบายใจที่จะปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตนเอง หน่วยงานราชการ ภาคเอกชน ได้มีมาตรการด้านการรักษาความสงบเรียบร้อย และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนอย่างเข็มงวดที่สุด จึงต้องมีเดือนแห่งการรณรงค์รักษาความสงบเรียบร้อย และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนตั้งแต่วันที่ 1 - 30 ก.ย. 2562 ซึ่งมีการเตรียมพร้อมในรูปแบบบูรณาการ ทหาร ตำรวจ พลเรือน ต้องออกตรวจตามสถานที่แหล่งท่องเที่ยว สถานที่ราชการ ศูนย์การค้า ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้สถานที่ราชการ สถานประกอบการร้านจำหน่ายทองคำรูปพรรณ ธนาคาร หอพัก โรงแรม รีสอร์ต ฯลฯ ต้องมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดในแต่ละแห่งให้มากที่สุด ถ้ามีเกิดเหตุขึ้นมาก็สามารถตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดและดำเนินการติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้เร็วที่สุด.

 
   ติ๊ก บังอร รายงาน /  ขอนแก่น







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS