พม.ขอนแก่นเข้าช่วยเหลือครอบครัวน้องอังเดรถูกแม่ใช้เข็มขัดรัดคอประชดสามี (มีคลิป)   


15 สิงหาคม 62 19:44:24

พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดขอนแก่น พร้อมคณะลงพื้นที่เข้าให้การช่วยเหลือครอบครัวน้องอังเดร เด็กชายวัย 1 ขวบ 7 เดือน ถูกแม่ใช้สายเข็มขัดรัดคออัดคลิปวีดีโอโพสต์ลงบนโลกโซเชียล อ้างประชดสามีชาวต่างชาติที่ไม่หาเงินเลี้ยงดู ขณะที่ตาและพี่สาวน้องอังเดรเปิดใจ ครอยครัวและญาติๆเลี้ยงน้องอังเดรไหว ดีใจที่มีเจ้าหน้าที่พาแม่ไปรักษา พร้อมเผยนิสัยแม่ หากไม่ดื่มเหล้าไม่เมาก็จะเป็นบุคคลปกติ แต่ถ้าดื่มเหล้าจะชอบทำร้ายลูกทุกครั้งที่เมา

    เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 15 สิงหาคม 2562 นายสุธี ศรสวรรค์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยนางรัตนา สารเศวต หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดขอนแก่น และ นายประจวบ จิตคุ้ม ปลัดอำเภออาวุโส อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น นำนักจิตวิทยาและนักสังคมสงเคราะห์ลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 86 ม.3 บ.หนองแห้ว ต.วังสวาบ อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านของน.ส.สุภาพร ปราบอรินทร์ อายุ 41 ปี มารดาที่ใช้เข็มขัดรัดคอน้องอังเดร ลูกชายตัวเองวัย 1 ขวบ 7 เดือน พร้อมโพสต์ภาพวีดีโอลงบนโลกโซเชียลจนถูกสังคมรุมประณามอย่างหนัก

 
    ซึ่งการลงพื้นที่ของคณะ พม.จ.ขอนแก่นนั้น ไม่เจอตัวน.ส.เตือน แม่ของน้องอังเดร เนื่องจากถูกนำตัวส่งรพ.จิตเวชขอนแก่นราชนครินทร์ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา จึงพบเพียง นายถนอม ปราบอรินทร์ อายุ 63 ปี บิดาของน.ส.เตือน โดยมี  น้องดรีม  อายุ15 ปีซึ่งเป็นลูกสาวคนที่ 2 ของน.ส.เตือน ช่วยคุณตาดูแลน้องอังเดรอยู่ในบ้าน โดยนายถนอม ปราบอรินทร์ บิดาของน.ส.เตือน ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองและภรรยา อยู่บ้านคนละหลังกับลูกสาว โดยบ้านหลังเกิดเหตุ ลูกสาวอาศัยอยู่กับหลาน 3 คน คือน้องดรีม น้องอเล็ก และน้องอังเดร เมื่อก่อนลูกสาวไม่ใช่คนแบบนี้ เป็นคนนิสัยปกติเหมือนคนอื่นๆ แต่นิสัยเริ่มเปลี่ยนไปเป็นคนละคน หลังจากมีสามีเป็นชาวต่างชาติ ซึ่งชาวต่างชาติมักจะดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำ ลูกสาวจึงกลายเป็นคนติดสุราไปด้วย และทุกครั้งที่ดื่มก็จะไม่มีสติ ทั้งสามีภรรยาจะทำร้ายร่างกายกันเองโดยที่ไม่มีใครยอมใคร บางครั้งก็ทำร้ายลูกๆไปด้วย ส่วนสามีซึ่งเป็นบิดาน้องอังเดรนั้นเคยมาอาศัยอยู่ที่บ้าน แต่ดื่มสุราหนักจนมีเหตุทะเลาะทำร้ายกัน สามีจึงแยกทางกลับไปอยู่ที่พัทยา ส่วนลูกสาวก็ไปๆมาๆ แต่ทราบว่า สามีส่งเงินให้เป็นประจำ ตนเองไม่คิดว่าลูกสาวจะทำกับลูกตัวเองเช่นนี้ แต่เมื่อเกิดเหตุขึ้น ก็ไม่ได้ทิ้งหลาน ตา ยาย ก็มารับหลานไปเลี้ยงดู โดยส่วนตัวก็อยากให้ลูกสาวหายกลับมาอยู่บ้าน ทำมาหากินเลี้ยงลูก ซึ่งเชื่อว่าหน่วยงานที่เข้ามาช่วยเหลือ น่าจะหาอาชีพมาให้ลูกสาวทำ สร้างรายได้ เลี้ยงลูกได้ และหวังว่าจะไม่กลับไปดื่มสุราอีก


นายถนอม ปราบอรินทร์ บิดาของน.ส.เตือน ตาของน้องอังเดร

    ทางด้าน น้องดรีม ลูกสาวของ น.ส.เตือน ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า แม่เป็นแบบนี้ตั้งแต่แม่มีสามีเป็นฝรั่ง แม่จะหอบหิ้วน้องไปมาระหว่างขอนแก่นกับพัทยาตลอดไม่ให้ห่างจากตัว เมื่อแม่ทะเลาะกับสามีก็จะหอบน้องอังเดรกลับมาขอนแก่น แต่สามีแม่ก็จะส่งเงินมาให้ใช้เป็นประจำ แต่แม่เอาเงินไปซื้อหวยและซื้อสุรามาดื่มกิน แม่มักจะชอบบอกลูกๆและโกหกคนอื่นๆว่าไม่มีเงิน แต่ความเป็นจริงสามีของแม่ส่งเงินมาให้ใช้ประจำ และพี่สาวคนโตก็ส่งมาให้ใช้บ้าง ส่วนตนเองก็รับจ้างเก็บพริกขายตามชุมชนได้เงินมา ก็นำไปซื้อนมให้น้อง แต่แม่เอานมไปคืนที่ร้านและแลกเป็นสุราและบุหรี่แทน น้องก็จะไม่มีนมกิน และแม่ชอบโพสต์เฟซบุ๊กว่าไม่มีเงิน ทั้งที่มีเงินแต่แม่ซื้อสุราดื่มจนหมด เมื่อเมาสุราก็ตบตีน้องและตนเอง จนตนเองต้องเอาน้องไปอยู่บ้านตายาย แม่ก็จะตามไปทำร้าย ซึ่งทุกวันนี้หนูสงสารน้องอเล็กมาก น้องกลัวแม่จนกลายเป็นคนจิตหลอนได้ยินเสียงดังไม่ได้ น้องจะตกใจกลัว แต่ก็รู้สึกดีใจที่มีหน่วยงานราชการมาช่วยนำแม่ไปรักษา อยากให้แม่หายกลับมาเป็นปกติ จะได้กลับมาอยู่บ้านด้วยกันเหมือนเดิม ซึ่งลูกๆทุกคนยืนยันว่ารักแม่ทั้งหมดแม้ว่าแม่จะมีนิสัยเปลี่ยนไปก็ตาม ขอให้วันที่แม่กลับมาจากการรักษา กลับมาเป็นแม่คนเดิมอีกครั้ง


นายสุธี ศรสวรรค์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จ.ขอนแก่น

    ทางด้าน นายสุธี ศรสวรรค์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ในวันนี้ได้นำคณะเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ มาตรวจสอบข้อเท็จจริงจากญาติพี่น้องและตายาย ถึงรายละเอียดต่างๆถึงมูลเหตุและสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ซึ่งทราบว่า น.ส.เตือน ติดสุราอย่างหนัก จนขาดไม่ได้ หรือเรียกว่าเป็นแอลกอฮอล์ลิสซึม ซึ่งเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ได้นำตัวส่งไปบำบัดรักษาที่รพ.จิตเวชขอนแก่นฯ ซึ่งเมื่อบำบัดรักษาแล้ว เจ้าหน้าที่ก็จะพิจารณาว่าการรักษานั้นดีขึ้นมากน้อยเพียงใด พอที่จะออกมาอยู่กับครอบครัวได้หรือยัง ซึ่งการดูแลหรือการพพิจารณาในรายละเอียดต่างๆนั้น อยู่ภายใต้การทำงานของทีมสหวิชาชีพ ที่ดูแลทั้งในเรื่องความรุนแรง เรื่องเด็กและสตรี และถ้าสรุปว่าน.ส.เตือนมีความพร้อมทั้งสุขภาพ ร่างกาย จิตใจ ก็ให้มาอยู่กับครัวครัวได้ ก็จะหาอาชีพมาให้ทำ เพื่อให้มีรายได้เลี้ยงครอบครัวตัวเอง ในส่วนของลูกๆโดยเฉพาะน้องอังเดรนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้พูดคุยกับทางครอบครัวทุกคนพร้อมญาติๆแล้ว โดยน้องอังเดรถือว่าปลอดภัย เพราะทั้งตา ยาย พี่สาว ได้เลี้ยงดูอยู่เป็นประจำทุกวัน คอยหาข้าวหาน้ำให้กินตลอด และสามารถเลี้ยงดูน้องอังเดรได้โดยที่น้องอังเดรไม่ต้องไปอยู่ที่อื่น ซึ่งในส่วนการให้ความช่วยเหลือด้านต่างๆทางเจ้าหน้าที่ก็จะมีการประชุมหารือร่วมกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยเหลือในภาพรวมทั้งหมด โดยเบื้องต้นนี้ครอบครัวน้องอังเดรถือว่าสามารถเลี้ยงดูกันเองได้อย่างอบอุ่นอยู่







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS