ขอนแก่น รวบโจรพ่อแม่ลูกตระเวนขโมยของทุกอย่าที่ขวางหน้า   


16 สิงหาคม 62 14:14:07

รวบแล้ว โจรพ่อ แม่ ลูก ซ้อนท้ายจักรยานยนต์ ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์สินทุกอย่างที่ขวางหน้า สารภาพก่อเหตุแค่ 3 ครั้ง เป็นผลไม้ลองกอง และเครื่องมือช่าง ตำรวจเผย ลูกๆที่นั่งไปด้วยพยายามขอร้องให้พ่ออย่าทำ แต่พ่อไม่ฟังขโมยต่อหน้าต่อตาลูก พบประวัติของทั้งคู่พ้นโทษคดีลักทรัพย์เมื่อปี 61

    จากกรณีมีผู้เสียหายในพื้นที่ อ.เมือง ขอนแก่น เข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่นว่า ถูกคนร้ายเป็นพ่อแม่ลูกขับรถจักรยานยนต์มาก่อเหตุขโมยทรัพย์สินทั้ง ผลไม้ และเครื่องมือช่าง ซึ่งมีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพวินาทีที่คนร้ายก่อเหตุเอาไว้ได้อย่างชัดเจนถึง 3 คดี และมีการแชร์คลิปเตือนภัยในโลกโซเชียลเป็นจำนวนมาก ว่าสิ่งของทุกอย่างสามารถถูกขโมยได้ แม้กระทั่งผลไม้ที่เจ้าของรถวางเอาไว้ (อ่านข่าว เสื่อมหนัก!พ่อแม่ลูกตระเวนขโมยของชาวบ้านทั่วเมืองขอนแก่น (มีคลิป) )

 
    ล่าสุด ที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 4 ถนนมิตรภาพในเขตเทศบาลนครขอนแก่น พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พร้อมเจ้าน้าที่ชุดจับกุมร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมคนร้ายที่ปรากฏตามในคลิปเป็นพ่อแม่ลูกดังกล่าว ประกอบด้วย นายนิกร มณีศรี อายุ 34 ปี และนางสาว มิลธิชา อิทธิเหตุ อายุ 35 ปี ทั้งคู่เป็นสามีภรรยามีลูกด้วยกัน 2 คน อายุ 5 ปี กับ 7 ปี พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีส้มดำ พร้อมหมวกกันน็อกสีส้ม 1 ใบ และเสื้อผ้าที่ใช้ในวันก่อเหตุจำนวนมาก


 
    ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมได้ที่ บ้านเช่าแห่งหนึ่งอยู่ในหมู่บ้านศรีฐาน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (15 ส.ค. 62) ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการลักทรัพย์นั้นไป หรือ เพื่อให้พ้นการจับกุม และข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเท 1 โดยผิดกฎหมาย

    พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เปิดเผยถึงการจับกุมว่า หลังจากมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ว่ามีคนร้ายเป็นพ่อแม่ลูก ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีดำส้ม ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หมวกนิรภัยแบบเต็มใบสีส้ม ลักเอาทรัพย์สินมีทั้ง ผลไม้ ลองกอง สว่าน และอุปกรณ์ติดตั้งสัญญาณสื่อสาร ซึ่งแต่ละจุดที่ก่อเหตุนั้นมีวงจรปิดบันทึกภาพขณะก่อเหตุเอาไว้ได้ กระทั่งทราบตัวคนร้ายทั้ง 2 จึงได้ตรวจสอบประวัติพบว่า เป็นผู้ต้องหาที่พ้นโทษในคดีลักทรัพย์ในพื้นที่ สภ.เมืองขอนแก่นทั้งคู่ คือนายนิกร มณีศรี อายุ 34 ปี พ้นโทษในคดีลักทรัพย์เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2561 และ น.ส.มลธิชา อิทธิเหตุ อายุ 35 ปี พ้นโทษในคดีลักทรัพย์เมื่อเดือนเมษายน 2561 ส่วนเด็กที่นั่งไปด้วยนั้นเป็นลูกชายวัย 5 ขวบ และ 7 ขวบ

    หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่บ้านเช่าดังกล่าว ก็พบผู้ต้องหาพักอยู่ในห้องเช่าพร้อมลูกชาย จึงแสดงตัวเข้าจับกุมและตรวจค้นในห้องพักพบเสื้อผ้าชุดที่สวมใส่ก่อเหตุ พบรถจักรยานยนต์และหมวกนิรภัยแบบเต็มใบสีส้ม จึงควบคุมตัวไปสอบสวนพร้อมตรวจปัสสาวะ ปรากฏว่าเป็นสีม่วง ผู้ต้องหาทั้งสองรับสารภาพว่า ก่อเหตุจริง ทรัพย์สินที่ได้มา นำไปขายเพื่อนำเงินมาใช้จ่ายและเลี้ยงลูก 2 คน รวมทั้งซื้อยาบ้ามาเสพด้วย ส่วนทรัพย์สินที่ได้มาผู้ต้องหาจะมีการคัดเลือกเอาชิ้นที่มีค่าและขายได้ ชิ้นไหนไม่เอาจะนำไปทิ้งถังขยะ ส่วนรถจักรยานยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุนั้นอยู่ระหว่างเช่าซื้อ มีป้ายทะเบียนแต่ถอดทะเบียนออก เพื่อหลบเลี่ยงการถูกจับกุม

    ส่วนลูกชายทั้ง 2 นั้น ภายหลังผู้ต้องหาถูกจับกุม ญาติได้มารับตัวไปเลี้ยงดูแล้ว ซึ่งในระหว่างที่ก่อเหตุนั้น ลูกชายพยายามพูดอ้อนวอนพ่อว่าอย่าทำทุกครั้ง แต่พ่อก็ยังลงมือก่อเหตุโดยไม่สนใจความรู้สึกของลูก







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS